Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình!

Các streamer thế hệ mới có thể "học lỏm", áp dụng những điều phù hợp nếu muốn theo đuổi nghề lâu dài.

Chơi game, ngồi trước màn hình máy tính và “chém gió” về game cùng đủ thứ chuyện: đó là cách miêu tả đơn giản nhất cho nghề streamer thuở trước. Mới nghe thì quả thật dễ thấy lông bông và không có tương lai. Nhưng đó là chuyện của vài năm về trước mà thôi! 

Thời gian gần đây, streamer đã trở thành một công việc hấp dẫn đem lại thu nhập khủng, danh tiếng và cả quyền lực cho nhiều người. Trong đó, những streamer đình đám thường được nhắc tên nhất chính là Độ Mixi, ViruSs, PewPew, Misthy và Linh Ngọc Đàm. 

Nổi danh suốt một thời gian dài, những cái tên này chưa bao giờ mất đi vị thế trong lòng người hâm mộ. Những bí quyết “níu chân” fan này đáng để thế hệ mới nỗ lực theo.

Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình! - Ảnh 1.

Nỗ lực cống hiến, xây dựng nội dung đa dạng, nắm bắt “trending”

Bắt đầu với nghề từ sớm, các streamer thế hệ trước đã vượt qua nhiều thử thách cũng như biết nắm bắt cơ hội của mình để có được thành công nhất định. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ ngừng hoàn thiện bản thân. 

Trái lại, sự nhanh nhạy đã được tôi luyện khiến họ nắm bắt “trending”, xây dựng nội dung đa dạng, đổi mới “món ăn tinh thần” cho người xem. Bởi vậy mà fan luôn bị thu hút bởi những sản phẩm của họ.

Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình! - Ảnh 2.

Có những thành công nhất định

ViruSs, PewPew, MisThy hay Linh Ngọc Đàm đều là những streamer đình đám với lượng fan cực khủng trên MXH. Ngay từ năm 2018 đã đánh dấu sức ảnh hưởng vượt ra khỏi phạm vi cộng đồng những người chơi game của các streamer đình đám.

Cụ thể, chỉ xuất hiện trong 1 gameshow với chỉ một câu nói, PewPew trở thành hiện tượng trên MXH. Chỉ một ca khúc, ViruSs công phá tất cả các BXH âm nhạc và được biết đến rộng khắp với vai trò là một nhà sản xuất âm nhạc giàu tiềm năng. Sở hữu lượng fan trung thành có con số còn khủng hơn cả những ngôi sao giải trí, streamer kiếm được thu nhập không chỉ nhờ việc chơi game mà còn nhờ tiền quảng cáo, lại đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng. 

Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình! - Ảnh 3.

Những người từng bị đánh giá là “lông bông”, “lêu lổng” khi chọn 1 con đường khác biệt giờ đây đã là những người tiên phong với thành công và sức ảnh hưởng không thể phủ nhận. Đó cũng là lý do họ ít nhiều cũng có “uy tín” và tên tuổi trong cộng đồng. 

Sự kết nối chặt chẽ với “tập người xem”

Tương tác và trò chuyện với người xem, duy trì mạch giao lưu liên tục rất quan trọng. Nhiều lúc trong khi stream, sẽ có một số khán giả hiếu kì đột ngột nhảy vào vài phút để xem nội dung đó có gì hay ho, thú vị không. Và nếu chứng kiến cảnh chỉ “im lặng như tờ” và chăm chú vào màn hình máy tính chơi game một cách nhạt nhẽo, khả năng cao là họ sẽ rời kênh stream.

Đối với các streamer, khác biệt lớn nhất để khán giả nhớ về khi chọn theo dõi người này hay người khác chính là lối nói chuyện hay giao tiếp. Khi bạn tích cực trò chuyện, tương tác, thể hiện mình nhiều hơn trên stream, sẽ có những người xem cảm thấy “hợp gu” và quyết định theo dõi các nội dung khác của bạn thường xuyên hơn. 

Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình! - Ảnh 4.

Khi sở hữu một số lượng khán giả trung thành nhất định, cần thường xuyên tương tác với họ để giữ chân những người xem quý giá này. Và thực tế, những streamer nổi tiếng luôn biết cách gửi lời chào đến những khán giả mới vào xem stream trong lúc nói chuyện hoặc qua mục chat với giọng điệu lịch sự, nhã nhặn nhưng cũng pha chút hài hước và “có muối”. 

Bên cạnh đó, các streamer gạo cội cũng biết cách tạo diễn đàn riêng, gồm những fan “chân chính” của mình, cùng những cộng sự uy tín để quản lý, tương tác, xây dựng cộng đồng.

Nổi lên từ sớm, các streamer gạo cội vẫn “giữ chân” fan thành công, bí quyết nói thì dễ nhưng làm là cả quá trình! - Ảnh 5.