NPH game ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn thông qua mạng xã hội

QUỐC TẾ_ Mạng xã hội Odnoklassniki đã tổng hợp kết quả doanh thu của mình. Báo cáo cho hay, các NPH game thu lợi nhiều hơn trên mạng xã hội.

Tổng các khoản thanh toán cho các nhà phát triển trò chơi vào năm 2021 lên tới 43,4 triệu USD. Một phần ba số tiền 16,3 triệu USD thuộc về các game mobile.

Vào năm 2020, tổng số tiền thanh toán lên tới 44,9 triệu USD và game mobile chiếm 13,2 triệu USD. Trước đó, năm 2019, doanh thu game thu về 49,6 triệu USD, game mobile chiếnm 9,3 triệu USD.

Doanh thu game phát triển nhờ mạng xã hội.

Doanh thu game phát triển nhờ mạng xã hội.

Dựa trên số liệu nói trên, có thể thấy rằng tổng doanh thu từ trò chơi của nền tảng mobile trong năm thứ ba tăng liên tiếp. Có lẽ một trong số ít các phân khúc đang tăng trưởng bù đắp cho sự sụt giảm của các phân khúc không được đề cập trong báo cáo là thiết bị di động, cho thấy sự tăng trưởng năng động thời gian qua.

Đại diện của mạng xã hội lưu ý rằng kết quả xuất sắc được thể hiện bởi hướng đi mới của các nhà làm game khi tập trung vào trò chơi casual. Doanh thu quảng cáo của các nhà phát triển trò chơi trên Odnoklassniki đã tăng gấp 3,3 lần so với năm ngoái (tổng số tiền thanh toán mỗi tháng đạt 33 triệu USD).

Theo dữ liệu được cung cấp, MAU di động chơi game của nền tảng này đã đạt 13 triệu người vào năm 2021. Con số này cao hơn 16,3% so với một năm trước đó, năm 2020 tăng 24,3%.

Các trò chơi di động Odnoklassniki có doanh thu cao nhất trong năm qua là Kiss and Meet , Herringbone 2021 và Pirateasure. Các dự án game PC có doanh thu cao nhất của nền tảng như Herringbone 2021.

Game thủ tiếp cận game dễ dàng hơn qua mạng xã hội.

Game thủ tiếp cận game dễ dàng hơn qua mạng xã hội.

Một điều cho thấy, game tiếp tục “thăng hạng” trên mạng xã hội chính là lượng người dùng bàn luận về chủ đề này tăng lên đáng kể năm qua. Mới đây, Twitter báo cáo rằng hơn 2,4 tỷ lượt tweet về trò chơi trong năm 2021, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước đó.

Twitter báo cáo rằng hơn 2,4 tỷ lượt tweet về trò chơi trong năm ngoái, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này cũng tăng gấp 10 lần so với lượt tương tác trong năm 2017.

Có một số thay đổi về các vị trí trong số những quốc gia còn lại trong top 10, với việc Tây Ban Nha bị loại khỏi danh sách khi Indonesia chiếm được vị trí thứ 8 trong số các nước có lượng người nói về game nhiều nhất trên mạng xã hội này.