Nuverse sẽ làm gì tiếp theo sau thành công ngoài mong đợi của Marvel Snap?

Tom Van Dam, Giám đốc cấp cao về kinh doanh toàn cầu của Nuverse, chia sẻ về sự phổ biến toàn cầu ngày càng tăng của công ty sau thành công của Marvel Snap.

Marvel Snap là một trong những tựa game thành công lớn của năm 2022 và là sản phẩm độc đáo của thể loại CCG kỹ thuật số được nhiều game thủ yêu thích. Sản phẩm nhấn mạnh vào thời gian chơi nhanh hơn và khả năng kiếm tiền linh hoạt từ nhà phát hành Nuverse – đơn vị phát hành trò chơi điện tử của chủ sở hữu Tiktok ByteDance.

Marvel Snap mang đến thành công của Nuverse.

Marvel Snap mang đến thành công của Nuverse.

Nói về thành công của game, Giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh toàn cầu Tom Van Dam đã nói về kế hoạch của công ty trong tương lai. Ông nói về độ quan trọng thị trường trò chơi rộng lớn để Nuverse tiếp cận. “Chúng tôi cần sự ổn định với các thỏa thuận cấp phép. One Piece là một ví dụ điển hình và chúng tôi có thỏa thuận với Electronic Arts về IP Red Alert ở Trung Quốc. Marvel, tất nhiên, là một sản phẩm có sự ổn định như vậy”, ông nói.

One Piece tất nhiên là thương hiệu đa phương tiện và truyện tranh siêu thành công đã kéo dài gần 1/4 thế kỷ và vẫn nổi tiếng như ngày nay. Ngay cả đối với các IP ít được biết đến hơn như Red Alert (phần phụ của Command & Conquer), Van Dam cho hay nó đã đạt được thành công ở thị trường phát hành ban đầu là Trung Quốc. Chuyên gia tin tưởng rằng Nuverse có một đội ngũ phát triển ổn định đủ năng lực để thực hiện các dự án này.

Nói về các nhà phát triển của họ, Van Dam cũng tự tin chỉ ra triết lý của công ty đối với nhân viên phát triển. Những gì Nuverse đang cố gắng làm là ưu tiên thành công của nhà phát triển. Bởi vì nếu chúng ta có thể có người giỏi sẽ tạo ra trò chơi thực sự thú vị cho người chơi và thường dẫn đến thành công.

Hiện nay báo cáo cho hay, báo cáo khẳng định game nhập vai có mức tăng trưởng về số lượt tải xuống thấp hơn mức tăng trưởng trung bình chung và mức giảm doanh thu lớn hơn mức thay đổi chung. Điều này cho thấy một tình huống hơi hỗn hợp, với sự gia tăng trong việc thu hút người dùng không thể bù đắp cho việc giảm chi tiêu. Thể loại game nhập vai có số lượt tải xuống tăng 4,76% so với năm 2021, nâng tổng số lên hơn 4 tỷ. Các thiết bị Android đã tăng 1% thị phần, nâng tổng số lên 67,41%. Doanh thu giảm 13,06%, xuống còn khoảng 25 tỷ USD, với thị phần của iOS giảm xuống 68,94%, so với 69,75% vào năm 2021.

Có khoảng 5000 nhà quảng cáo RPG hoạt động vào năm 2022, với 2483 nhà quảng cáo hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, thể loại này đứng đầu về số lượng quảng cáo mới trong số tất cả các thể loại được kiểm tra, với 40,6% quảng cáo mới. Cả hai chỉ số đều đạt đỉnh vào tháng 11, với gần 2,7 nghìn nhà quảng cáo đang hoạt động và 50% quảng cáo mới. Trong khi các nhà quảng cáo RPG chỉ chiếm 7% tổng số toàn cầu, thì quảng cáo trong thể loại này chiếm 14% tổng số.

Hồng Kông, Macao và Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc và Đông Nam Á là những thị trường quảng cáo lớn nhất trong thể loại này, cả về số lượng nhà quảng cáo và sáng tạo. Những thị trường này chiếm khoảng 27% tổng số. Xét về quảng cáo, các khu vực này chiếm khoảng 25% tổng số quảng cáo trên toàn cầu.