Overwatch Mobile chính chủ hiện đang trong quá trình phát triển tích cực

Walter Kong, Tổng giám đốc của Overwatch, đang giám sát dự án Overwatch Mobile, sự chờ đợi của người chơi đã có kết quả.

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng của Blizzard Entertainment, Overwatch đã chính thức xác nhận đang trong quá trình phát triển tích cực phiên bản mobile. Thông tin này có nguồn gốc từ cuốn sách mới của nhà báo Bloomberg Jason Schreier. Overwatch cuối cùng cũng sẽ ra mắt trên nền tảng mobile.

Nhà báo Bloomberg, Jason Schreier đã xác nhận quá trình phát triển các bản cập nhật Overwatch Mobile và Overwatch 2 trong cuốn sách mới nhất của ông, Play Nice: The Rise, Fall, and Future Of Blizzard Entertainment. Ông Walter Kong, tổng giám đốc của Overwatch2, đã được bổ nhiệm làm giám đốc của phiên bản Overwatch Mobile.

Schreier đã phỏng vấn hơn 300 nhân viên, cả hiện tại và trước đây, về sự trỗi dậy và sụp đổ đột ngột của Blizzard Entertainment. Ông đã tiết lộ mọi thứ, từ việc sa thải hàng loạt nhân viên đến các vụ kiện tụng khác nhau chống lại NetEase Games mà công ty đang phải đối mặt. Cuốn sách cũng tiết lộ nhiều kế hoạch khác nhau cho Overwatch đã bị hủy bỏ, chẳng hạn như bản chuyển thể của Netflix đã bị hủy do Blizzard kiện Netflix.

Gạt sang một bên tất cả những tin tức xấu, Schreier cuối cùng xác nhận rằng Blizzard Entertainment đang thực hiện phiên bản Overwatch Mobile, chấm dứt nhiều năm đồn đoán trong cộng đồng người hâm mộ. Tin đồn về Overwatch Mobile không phải là mới, nhưng tin tức được xác nhận từ một nguồn uy tín, khẳng định game đang trong quá trình phát triển tích cực đã mang lại hy vọng mới cho người hâm mộ.

Cuốn sách của Schreier không nêu rõ khi nào Overwatch Mobile sẽ được phát hành và người chơi cũng chưa biết được dự án game mobile này sẽ là bản port của Overwatch 2, phần tiếp theo mới hay là một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Quay trở lại năm 2022, các bài đăng tuyển dụng của Blizzard cho biết rằng một phiên bản Overwatch Mobile tiềm năng có thể đang được phát triển, nhưng điều đó không đi đến đâu cả. Khi các báo cáo mới khác đề cập đến việc Microsoft và Activision hợp tác để phát triển các trò chơi ‘AAA’ dựa trên IP hiện có trong Blizzard vào đầu năm nay, một lần nữa lại có những cuộc thảo luận về Overwatch trên thiết bị di động.

Hiện tại, trải nghiệm gần nhất với Overwatch mà chúng ta có trên thiết bị di động là T3 Arena. Rất không chắc chắn liệu Overwatch Mobile có đạt được thành công tương tự như Call of Duty Mobile hay không, hoặc không mang lại kết quả như Apex Legends Mobile.