Quá bức xúc, group game VNG chính thức tuyên chiến với LMHT và vấn nạn game thủ Garena

Mới đây, một group game Huyền Thoại Runeterra đã chính thức tuyên bố sẽ mạnh tay với vấn spam link của LMHT từ Garena.

Từ trước tới nay, cộng đồng game thủ Việt luôn quan ngại mỗi khi Garena tung ra một sự kiện mới cho sản phẩm game của mình. Cụ thể là Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hay các sản phẩm game mobile sau này như Liên Quân Mobile hay Free Fire. Bởi lẽ, các sự kiện này, Garena thường yêu cầu người chơi của mình chia sẻ một thứ gì đó.

Cùng là game của Riot, song group VNG chính thức tuyên chiến với LMHT và vấn nạn game thủ Garena - Ảnh 1.

Mỗi một mùa sự kiện mới của Garena lại khiến cộng đồng thấy "dị ứng"

Đấy có thể là một đường link về sự kiện hay đoạn code, hình ảnh… tóm lại là bất cứ cái gì để buộc game thủ Garena phải chia sẻ. Đây là mục đích của Garena khi muốn biến người chơi của mình thành những “nhân viên seeding” không mất tiền. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao mỗi một lần có sự kiện là rất nhiều các group cộng đồng dù không liên quan đến game của Garena vẫn bị nhiều người chơi spam, từ đó tạo thành ác cảm không đáng có.

Cùng là game của Riot, song group VNG chính thức tuyên chiến với LMHT và vấn nạn game thủ Garena - Ảnh 2.

Mới đây, một trong số những group Huyền Thoại Runeterra được cho là của VNG đã chính thức tuyên chiến với vấn nạn spam của người chơi LMHT. Một kiểm duyệt viên của group này cho biết “đây là sân chơi của LoR, không phải của LoL. Với lại đây là event của bên Gà, không phải của Riot Games nên kiểu không đúng lắm...”.

Cùng là game của Riot, song group VNG chính thức tuyên chiến với LMHT và vấn nạn game thủ Garena - Ảnh 3.

Điều này cũng có nghĩa là, dù LMHT và Huyền Thoại Runeterra (LOR) có cùng là của Riot Games đi chăng nữa, song ở Việt Nam hiện tại, hai sản phẩm này thuộc về hai đơn vị phát hành khác nhau thì đương nhiên không thể chia sẻ những sự kiện với nhau. Nhiều người chơi khác cũng tỏ ra đồng tình khi cho rằng đây là sự kiện của Garena bên LMHT, những group không phải LMHT không liên quan thì tốt nhất là đừng nên spam vào.

Cùng là game của Riot, song group VNG chính thức tuyên chiến với LMHT và vấn nạn game thủ Garena - Ảnh 4.

Một group tuyên bố cách đây không lâu

Đây không phải là lần đầu tiên mà game thủ Việt phải thốt lên sự khó chịu với sự kiện của Garena. Nhiều group đã đưa ra thông báo, sẵn sàng cho ra đảo với bất kỳ ai spam link sự kiện của Garena, kể cả đó là LMHT, Liên Quân hay Free Fire.

Vấn nạn spam link này, không chỉ gây khó chịu đối với người dùng mạng xã hội mà còn tạo nên hiệu ứng xấu, gây nên cái nhìn tiêu cực đối với game thủ của LMHT, Liên Quân, Free Fire hay Garena nói chung. Nhìn chung, cộng đồng mạng đã và đang có những cái nhìn không thiện cảm đối với các event từ Garena bởi vấn nạn share link bừa bãi tạo cảm giác ức chế và phiền phức cho các thành viên khác.