Qualcomm giải thích về Snapdragon 712: hiệu năng chơi game là điểm nhấn quan trọng

Nhà sản xuất chip Mỹ Qualcomm vừa chính thức tung ra chipset tầm trung cao cấp mới mang tên Snapdragon 712.

Con chip mới nhất trong series Snapdragon 700 này là con chip thứ hai sau Snapdragon 710 ra mắt năm ngoái. SD712 sử dụng cùng quy trình FinFET 10nm như Snapdragon 710 và cũng được tích hợp 8 nhân CPU Kryo 360 cùng GPU Adreno 616, nhưng hiệu năng lại được cải thiện đến 10% so với Snapdragon 710.

Qualcomm giải thích về Snapdragon 712: hiệu năng chơi game là điểm nhấn quan trọng - Ảnh 1.

Con số 10% nghe có vẻ nhỏ, khiến nhiều người tự hỏi liệu nó có xứng đáng là một bản nâng cấp hay không?

Giải đáp thắc mắc này, Qualcomm đã chính thức tiết lộ thêm một số chi tiết về Snapdragon 712. Hãng cho biết nền tảng di động SD712 không chỉ thừa hưởng mọi tính năng AI và các tính năng đỉnh cao khác của nền tảng di động Snapdragon 710 trước đó, mà còn cải thiện hiệu năng chơi game và các trải nghiệm khác. Chi tiết về việc làm cách nào con chip này có thể đạt được trải nghiệm đó chưa được tiết lộ, nhưng có thể đoán được rằng xung nhịp 2.3GHz, vốn cao hơn thế hệ trước một chút, có liên hệ mật thiết ở đây.

Một lãnh đạo của Qualcomm cho biết so với Snapdragon 710, Snapdragon 712 có hiệu năng cao hơn 10%, không chỉ mang lại những cải thiện về mặt kỹ thuật đối với các trải nghiệm đa phương tiện và các trải nghiệm di động khác, mà còn mang lại hiệu quả cao hơn và lợi ích kinh tế tốt hơn. Vi xử lý Snapdragon 712 được quảng cáo là có khả năng đạt tốc độ xử lý và khả năng dựng hình trong game nhanh hơn, cho phép các game nặng, game nhiều người chơi, và các thể loại game khác chạy mượt mà và có tốc độ phản hồi cao. Đồng thời, Qualcomm nhấn mạnh rằng GPU Adreno 616 được thiết kế để tận hưởng chất lượng chơi game như máy bàn và trải nghiệm phim ảnh sống động trên smartphone, với khả năng dựng hơn 1 tỷ màu. Khía cạnh âm thanh cũng được cải thiện để mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời và trải nghiệm chơi game sống động hơn nữa.

Bên cạnh các tính năng chơi game được tăng cường, Snapdragon 712 tích hợp modem LTE Opteron X15 để hỗ trợ nhiều tính năng 4G LTE cao cấp, cũng như hỗ trợ 4x4 MIMO và LLA. Theo lãnh đạo Qualcomm, tốc độ download của Snapdragon 712 cao hơn gấp đôi so với LTE Advanced truyền thống. Về mặt camera, Snapdragon 712 sử dụng ISP (bộ xử lý hình ảnh) Qualcomm Spectra 250, vốn hỗ trợ độ sâu màu 10-bit và quay video 4K. Chụp ảnh tĩnh cũng được cải thiện; khả năng khử nhiễu đa khung hình cho phép người dùng chụp nhiều ảnh cùng lúc. Cuối cùng, Snapdragon 712 còn hỗ trợ công nghệ Qualcomm Quick Charge 4+, và lãnh đạo công ty cho biết với con chip mới của họ, chỉ mất 15 phút để sạc pin từ 0 đến 50% mà thôi!

Tham khảo: GizmoChina