Quốc gia nào có doanh thu game cao nhất khu vực Mỹ Latinh?

06/05/2021 Sau quãng thời gian thả thính, Thiên Long Kỳ Hiệp VGP cuối cùng cũng ấn định ra mắt chính thức vào lúc 10h ngày 6/5/2021.

QUỐC TẾ_ Báo cáo của Newzoo cho biết doanh thu game Brazil sẽ cao nhất khu vực Mỹ Latinh. Điều này có thể khiến bạn không mấy bất ngờ.

Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo mới đây đã chia sẻ xu hướng cũng như báo cáo về tình hình doanh thu khu vực lớn nhất châu Mỹ Latinh tại BIG Festival – quốc gia Brazil.

Doanh thu game Brazil được dự báo đạt 2,3 tỉ USD

Doanh thu game Brazil được dự báo đạt 2,3 tỉ USD

Newzoo cho hay thị trường trò chơi Brazil tại BIG Festival là thị trường lớn nhất ở Mỹ Latinh và thứ 12 trên thế giới về doanh thu trò chơi. Tại đây có lượng người chơi game đông đảo và hình thành một văn hoá chơi game từ lâu, được nhiều nhà phát hành game “chọn mặt gửi vàng” để mở thử nghiệm.

Nếu bạn chưa quên thì Brazil là một trong những quốc gia đầu tiên mà Riot Games tiến hành mở test giới hạn game Liên Minh Tốc Chiến (League of Legends: Wild Rift).

Báo cáo năm 2021, ước tính khu vực này sẽ đạt doanh thu 2,3 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước. Tại Brazil, game mobile chiếm 47% thị trường, game console 29% và game PC 24%.

Newzoo cho biết thêm rằng mảng game mobile thúc đẩy thị trường trò chơi toàn cầu vì hiện nay quá trình thiết kế, nâng cấp smartphone đã cải tiến hơn rất nhiều. Không những thế, chất lượng intetnet, sự ra mắt của mạng 5G cũng mang đến phát triển mới về tốc độ đường truyền, khả năng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Riot Games phát hành bản test đầu tiên Liên Minh Tốc Chiến ở Brazil

Riot Games phát hành bản test đầu tiên Liên Minh Tốc Chiến ở Brazil

Hãng Newzoo cũng khẳng định tại quốc gia Mỹ Latinh này, game battle royale vẫn là dòng game thịnh hành nhất, có lượng gamer đông đảo cũng như mang về doanh thu lớn cho nhà sản xuất. Trong khi đó, dòng game Puzzle (giải đố) lại phổ biến nhất ở Mỹ trên nền tảng mobile.

Trong tương lai, Brazil vẫn cho thấy sự nổi trội về việc thu hút những nhà làm game muốn hướng đến thị trường Mỹ Latinh. Những công ty game muốn tung ra sản phẩm ở giai đoạn thử nghiệm, soft-launch có lẽ sẽ nghĩ nhiều đến quốc gia này để làm điểm khởi đầu cho quá trình ra mắt sản phẩm chính thức của mình sau đó.