Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có

Game thủ bây giờ sướng thật đấy, cái gì cũng có, nhưng rich kid bây giờ sao mà biết được giá trị của những thứ này.

Game thủ bây giờ quả thật là ngày càng sướng, đặc biệt là thế hệ người chơi sau này có thể nói là “chẳng thiếu thứ gì”. Đặc biệt hơn là game thủ hiện tại có nhiều cách và cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận những đồ chơi công nghệ. Dù không phải ai cũng có thể sắm cho mình một dàn PC trị giá “trăm củ” hay cỗ máy Console next-gen. Nhưng cỗ máy PC làng nhàng đủ để chiến LMHT hay PS4 Pro có thể coi là “đồ chơi phổ thông”.

Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có - Ảnh 1.

Đó là câu chuyện của thời hiện tại, còn cách đây hơn từ 20 năm trở về trước thì sao, game thủ 8x và 9x ngày trước có gì. Những món đồ dưới đây sẽ chứng minh cho thế hệ Z sau này hiểu được, người chơi thế hệ “già” đã từng rất khó khăn và chật vật trong việc tiếp xúc với thế giới công nghệ mới mẻ ngày đó cũng như việc có những món đồ dưới đây thì nó giống như là cả một gia tài vậy.

PlayStation 1 và 2

Giống như PS5 ở thời điểm hiện tại, cách đây chừng 20 – 25 năm thì những cỗ máy console đỉnh nhất thời điểm đó là PS1 và sau đó là PS2 thực sự được xem là trong mơ đối với đại bộ phận game thủ. Phải các gia đình rất có điều kiện thì mới “chiều chuộng” và mua cho con cái của mình những cỗ máy như PS1 hay sau này là PS2. Còn đa phần game thủ, muốn tiếp cận với tay cầm thần thánh của Sony thì chả có cách gì ngoài việc đi ra hàng, nơi mà bạn sẽ phải trả mức giá khoảng từ 4.000 VNĐ (thời điểm đó là khá lớn) cho một giờ chơi.

Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có - Ảnh 2.

"Dấu ấn đại gia" cuối thập niên 90, đầu thập niên 2000

Ngày ấy, việc cầm trên tay chiếc Memory Card của PlayStation chứng minh bạn đúng là một “rich kid” chính hiệu và đương nhiên, địa điểm tụ tập với đám bạn cùng lớp không nơi nào khác chính là nhà của đứa nào có PS1 hoặc 2.

Gameboy hoặc đỉnh hơn PSP

Ngày nay, game thủ “nhàng nhàng” cũng có thể dễ dàng có cho mình một chiếc máy smartphone từ tầm trung đến cao cấp. Nhưng cách đây cũng chừng 2 thập kỷ thì các cỗ máy chơi game cầm tay chứng minh bạn đúng là “con nhà có điều kiện”. Thời kỳ đó, có trên tay một chiếc máy Gameboy hoặc xa xỉ hơn nữa là PSP của Sony đủ để khiến cho những đứa bạn cùng lớp cảm thấy “lác mắt” bởi độ chịu chơi cũng như hoành tráng. Tin mình đi, máy chơi game cầm tay ngày ấy là đỉnh của chóp.

Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có - Ảnh 3.

Rich kid ngày trước mới có cái này để chơi đấy

Có máy tính riêng tại nhà

Nghe thật vô lý phải không nhưng giai đoạn thập niên 90 thì việc có một chiếc máy tính để bàn tại nhà chứng tỏ gia đình bạn cũng thuộc dạng “có của ăn của để”. Máy tính ngày ấy là thiết bị không dành cho toàn dân và nhiều đứa trẻ có khi phải đến 9 – 10 tuổi mới lần đầu tiên được chạm vào chuột và bàn phím.

Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có - Ảnh 4.

Game thủ bây giờ chắc không biết tên của loại màn hình này

Không giống như bây giờ, khi mà có thể nói nhà nào cũng có thể sắm cho con cái của mình một bộ máy tính đẹp long lanh để phục vụ đủ nhu cầu từ học tập, làm việc và giải trí. Thế mới thấy, game thủ 8x và 9x ngày trước khó khăn và khổ sở như thế nào.

Máy chơi game bốn nút

Máy chơi game NES hay còn được gọi là điện tử bốn nút tuy không thể so sánh được với PS1 và PS2 hay máy vi tính, song từ những năm 2000 đổ về trước thì đây cũng được xem là một món đồ chơi đắt tiền. Để so sánh thì nếu như PS1 vào thời điểm đó tương đương với PS5 bây giờ thì cỗ máy điện tử bốn nút được hiểu là giống như các cỗ máy PS4 đời đầu, nó không quá đắt nhưng không phải thứ đồ chơi rẻ tiền mà tất cả các đứa trẻ ngày ấy đều có.

Rich kid 2K bây giờ sao biết được những thứ này là cả gia tài mà game thủ đại gia 8x, 9x ngày xưa mới có - Ảnh 5.

Có thể thấy, game thủ bây giờ thật sướng và thế hệ 8x, 9x nhìn lại cũng thấy mình đã trải qua một thời tuổi thơ thiếu thốn nhưng cũng thật là vui và đầy ắp kỷ niệm.