Sáng lập Playrix lọt vào top 30 người giàu nhất

Tờ Sunday Times vừa công bố danh sách 350 người giàu nhất nước Anh hàng năm. Anh em Igor và Dmitry Bukhman, người sáng lập Playrix, chiếm vị trí thứ 27.

Tờ Sunday Times ước tính tài sản của hai anh em là 6,35 tỷ bảng Anh (8 tỷ USD). So với năm ngoái, công ty này tăng 516 triệu bảng Anh (655,2 triệu USD). Vào năm 2023, gia đình Buchmans cũng được đưa vào bảng xếp hạng những người giàu nhất Vương quốc Anh, xếp thứ 34.

Anh em Igor và Dmitry Bukhman. Ảnh: X.

Anh em Igor và Dmitry Bukhman. Ảnh: X.

Playrix là một công ty hiếm hoi tạo ra ba game đình đám quốc tế (Township, Fishdom và Gardenscapes), đồng thời cũng đã thành công khi tự phát hành trò chơi của mình ở Trung Quốc và Nhật Bản – điều hiếm có đối với các công ty game ngoài châu Á. Thay vì tạo ra những trò chơi cao cấp cầu kỳ, Playrix chuyên về các tựa game casual như trò chơi match-3 và mô phỏng thị trấn. Những thành công đó đã giúp hãng trở thành một trong những công ty phát triển nhanh chóng của Nga. Các ứng dụng của Playrix có doanh thu ít nhất gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh tại địa phương là Murka. Công ty đã ra mắt Gardenscapes: New Acres vào cuối tháng 8 và điều đó đã giúp đưa công ty trở thành một trong 20 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu tính đến thời điểm hiện tại. Công ty có hơn 450 nhân viên ở Volgoda, Nga và 70 thành phố khác.

Ngoài Bukhmans, chỉ có hai doanh nhân từ các công ty liên quan đến trò chơi lọt vào top đầu. Người sáng lập Playtech, Teddy Sagi, với khối tài sản 4 tỷ bảng Anh (5 tỷ USD), ở vị trí thứ 46, và người đứng đầu Improbable Herman Narula ở vị trí thứ 214. Tài sản của ông ước tính khoảng 780 triệu bảng Anh (990,5 triệu USD).

Người đứng đầu tập đoàn tài chính và công nghiệp Hinduja Group, Gopi Hinduja, và gia đình với khối tài sản 37,2 tỷ bảng Anh (47,2 tỷ USD) vẫn giữ vị trí đầu tiên trong top đầu. Playrix đã hoàn toàn rời khỏi cả Nga và Belarus trước tình hình chiến sự. Một tháng sau, công ty tìm được chủ sở hữu mới cho tài sản của Belarus (Playrix Bee White).

Playrix sở hữu nhiều game casual chất lượng. Ảnh: X.

Playrix sở hữu nhiều game casual chất lượng. Ảnh: X.

Cũng có thông tin cho rằng Playrix Bee Way đã đổi tên thành BRIG Studio. Daily Magic là studio Playrix đầu tiên tham gia với tư cách là nhà phát triển. Trước đây, các nhóm đã gia nhập nhóm công ty và đưa các dự án của riêng họ vào phát triển. Còn Daily Magic sẽ phát triển các tính năng riêng cho Homescapes. “Chúng tôi tin tưởng rằng tiềm năng cao của nhóm, kết hợp với kinh nghiệm và chuyên môn của Playrix, sẽ được hiện thực hóa trong quá trình tạo ra các sản phẩm game đình đám của công ty”, Maxim Kirilenko, giám đốc phát triển kinh doanh tại Playrix, nhận xét.