Sau một năm “rút lui” khỏi làng game, lần đầu tiên, Uyên Pu chia sẻ về lý do “nghỉ hưu” sớm

Trước thắc mắc “con chê tiền à” của mẹ, Uyên Pu dứt khoát rằng: “Tiền thì sau này có thể tìm lại được, nhưng tuổi thơ của con thì không”.

Là fan game lâu năm, không ai là không biết đến cô nàng Uyên Pu. Cùng với MisThy và Linh Ngọc Đàm, bộ ba nữ streamer này, từng “oanh tạc” nhiều giải đấu cũng như ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng làng game Việt. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, Uyên Pu hoạt động thưa thớt dần. Nhất là sau khi sinh con trai đầu lòng, cô nàng chính thức rút khỏi hoàn toàn cộng đồng game, để toàn tâm toàn ý cho các kế hoạch kinh doanh và cuộc sống riêng.

Sau một năm “rút lui” khỏi làng game, lần đầu tiên, Uyên Pu chia sẻ về lý do “nghỉ hưu” sớm - Ảnh 1.

Nhìn lại một năm đã qua, Uyên Pu tâm sự rằng, 2021 là một năm “bão tố” khi đã “cuốn bay gần hết tài sản mà gần chục năm thanh xuân tích trữ”. Tuy nhiên, điều may mắn với cô là bản thân còn khỏe mạnh và những người thương vẫn còn bình an.

Nữ streamer cũng dốc lòng chia sẻ: “Khó khăn là thế, mà mình lại lựa chọn không chuyển hướng nội dung, không nhận hợp đồng quảng cáo nhiều như trước. 

Lựa chọn tháo bỏ cái mặt nạ đã khoác lên để cảm thấy an toàn giữa xã hội này. 

Lựa chọn sống thật với chính mình. 

Lựa chọn rút ngắn thời gian làm việc, gác lại những giấc mơ hoài bão, dành nhiều thời gian hơn cho Neko. Thật may mắn vì có những người cộng sự có thể thấu hiểu mà không buồn lòng bà mẹ trẻ này”.

Sau một năm “rút lui” khỏi làng game, lần đầu tiên, Uyên Pu chia sẻ về lý do “nghỉ hưu” sớm - Ảnh 2.

Cô nàng cũng nhắc về lời nhắc nhở của mẹ khi thấy con gái lựa chọn định hướng khác hẳn những năm trước: “Mẹ mình hỏi con chê tiền hả, tuổi trẻ con có bao lâu đâu, sao không lo mà kiếm, sau này rồi nghỉ ngơi. Chỉ biết cười, chắc mẹ lo cho mình nên mới khuyên thế”. 

Và lý do tận sâu trong đáy lòng của cô là, “Khi nhìn thấy ánh mắt lấp lánh ngây thơ của con trai, trái tim mình rung lên, cảm nhận rất rõ rằng Neko rất cần mẹ ở bên cạnh trong những năm đầu đời. Tiền thì sau này có thể tìm lại được, nhưng tuổi thơ của con thì không. Nếu bỏ lỡ, thật sự rất đáng tiếc”.

Chính con trai là động lực để Uyên Pu thay đổi, cố gắng hơn từng ngày. 

Sau một năm “rút lui” khỏi làng game, lần đầu tiên, Uyên Pu chia sẻ về lý do “nghỉ hưu” sớm - Ảnh 3.

Trong năm qua, dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc, thế nhưng vợ chồng Uyên Pu và nhóm bạn cũng không làm ngơ trước sự khó khăn của người dân trong mùa dịch, tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ. Nữ streamer Uyên Pu vẫn không ngừng lăn xả, kêu gọi người thân, bạn bè hỗ trợ, giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó hơn. Trên trang cá nhân, hai vợ chồng Uyên Pu thường xuyên lan tỏa tinh thần yêu thương, tích cực chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Sau một năm “rút lui” khỏi làng game, lần đầu tiên, Uyên Pu chia sẻ về lý do “nghỉ hưu” sớm - Ảnh 4.