Số người tham gia sự kiện nhà phát triển game GDC 2023 có thể tăng lên gấp đôi

Sự kiện Hội nghị các nhà phát triển trò chơi năm 2023 vào tuần tới có thể thu hút tới 24.000 người trực tiếp tại San Francisco, gần gấp đôi so với năm ngoái.

Stephenie Hawkins, giám đốc sản xuất sự kiện về truyền thông và giải trí tại Informa Tech, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc tham dự GDC dự kiến phản ánh tình cảm giữa các nhà phát triển trò chơi muốn gặp gỡ nhau sau thời gian dịch bệnh. “Chúng tôi chắc chắn đang hướng tới mục tiêu vượt qua con số đó. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ thiếu vài nghìn vào lúc này”, Hawkins nói.

Lượng người tham dự GDC 2023 có thể hơn gấp 2 lần so với lần trước.

Lượng người tham dự GDC 2023 có thể hơn gấp 2 lần so với lần trước.

Cô cũng cho biết các hội trường triển lãm tại Trung tâm Hội nghị Moscone sẽ kín chỗ với 330 nhà triển lãm, tăng từ 200 vào năm ngoái, khi chỉ có 12.000 người tham dự trực tiếp. GDC 2023 sẽ có tổng cộng 730 cuộc thảo luận, tăng so với hơn 600 cuộc thảo luận vào năm ngoái. Những cuộc nói chuyện đó sẽ bao gồm từ một phiên về Wordle đến phiên bản làm lại của trò chơi sinh tồn kinh dị Dead Space của Electronic Arts.

Điều này sẽ lớn ở quy mô vượt xa SXSW Gaming ở Austin, Texas, nơi có khoảng ba ngày thảo luân lập trình trò chơi giữa chương trình công nghệ và giải trí SXSW. SXSW có lượng người xem tốt, trải rộng khắp thị trấn. GDC tập trung rất nhiều quanh trung tâm thành phố San Francisco. Hawkins cho biết phần lớn sự thân mật và cộng đồng cũ sẽ quay trở lại để giúp các nhà phát triển thiết lập kết nối giữa con người với nhau. Những người tham dự sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng đầy đủ vắc-xin.

Hawkins cho biết các chủ đề cốt lõi sẽ tập trung vào việc làm và tương lai của ngành; không gian cộng đồng cho các đối tác; và khả năng tiếp cận với mức giá thấp hơn để vượt qua đối với những người tham gia vào ngành. Tất nhiên, sự kiện diễn ra ở San Francisco, nơi mà giá phòng khách sạn vẫn còn đắt đỏ. Và sẽ không dễ dàng để mọi người đến thành phố từ nhiều quốc gia nghèo nhất thế giới nơi các nhà phát triển trò chơi đang gặp khó khăn.

Ashley Corrigan, nhà sản xuất hội nghị cấp cao tại GDC, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng GDC 2023 đã đưa rất nhiều vấn đề về tính đa dạng vào chương trình của mình, bao gồm cả một vận động chính sách với nhiều phiên họp. Các cuộc nói chuyện bao gồm Thành tựu xuất sắc của người da đen trong phát triển trò chơi: Thế tiến thoái lưỡng nan của nhà thiết kế game; Trò chơi với tư cách là Hội nghị Bàn tròn về Đại diện Văn hóa; It Takes A Village: Xây dựng chương trình chơi game và người khuyết tật; và Người Hồi giáo làm việc trong lĩnh vực trò chơi như thế nào (do IGDA trình bày). Sự kiện GDC 2023 diễn ra từ 20 đến 23/03/2023.