FBI cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo trong game mobile

Trò chơi di động được thiết kế mang lại sự giải trí cho người chơi và làm ta thư giãn. Một số trò chơi nhắm mục tiêu đến đối tượng để lừa đảo.

FBI đã đưa ra cảnh báo về các trò gian lận trò chơi di động đang diễn ra liên quan đến tiền điện tử. FBI tuyên bố những kẻ lừa đảo bắt đầu bằng cách hình thành mối quan hệ với các nạn nhân tiềm năng. Lừa đảo trò chơi trên di động không phải là mới, nhưng những trò gian lận này hiện đang gia tăng trong ngành, điều này gây khó khăn cho việc theo dõi các hoạt động lừa đảo này. Để cảnh báo cho người chơi về điều tương tự, một thông báo do Cục Điều tra Liên bang Mỹ đưa ra đã nói rõ với người chơi rằng họ nên tránh xa các hoạt động như vậy.

FBI cảnh báo.

FBI cảnh báo.

“FBI cảnh báo tội phạm tạo các ứng dụng trò chơi giả mạo để đánh cắp hàng triệu đô la tiền điện tử. Tội phạm liên hệ với nạn nhân trực tuyến và xây dựng mối quan hệ với nạn nhân theo thời gian. Sau đó, tội phạm giới thiệu nạn nhân với một trò chơi trực tuyến hoặc di động, trong đó người chơi cố tình kiếm phần thưởng tiền điện tử để đổi lấy một số hoạt động, chẳng hạn như trồng trọt trong một trang trại hoạt hình” – tuyên bố chính thức được đưa ra.

Người ta nói tội phạm hướng dẫn nạn nhân tạo ví tiền điện tử, mua tiền điện tử và tham gia một ứng dụng trò chơi cụ thể để tham gia trò chơi. Chúng lừa bằng cách sử dụng “nhiều tiền hơn để kiếm thêm phần thưởng hơn” . Khi nạn nhân ngừng gửi tiền vào ví của họ, bọn tội phạm sử dụng một chương trình độc hại mà chúng vô tình kích hoạt khi tham gia trò chơi để rút ví của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên FBI phải chuyển tiếp để thông báo gian lận như vậy. Vào tháng 4 năm ngoái, FBI đã đưa ra một tuyên bố rằng các tin tặc có trụ sở tại Triều Tiên đứng sau vụ cướp Axie Infinity trị giá 625 triệu USD.

FBI cho biết những tình huống này thường bắt đầu với việc những kẻ lừa đảo cố gắng xây dựng mối quan hệ trực tuyến với mục tiêu. Sau khi mối quan hệ được hình thành, bọn tội phạm giới thiệu một ứng dụng trò chơi nơi chúng có thể kiếm phần thưởng tiền điện tử một cách có mục đích để đổi lấy một số hoạt động. Game thủ cần làm gì để tránh bị lừa đảo?

– Tạo một ví duy nhất để sử dụng. Điều này sẽ cô lập các khoản nắm giữ tiền điện tử chính của bạn nếu bạn vô tình cấp cho những kẻ bất hợp pháp quyền truy cập vào ví chơi game của mình.

– Sử dụng trình kiểm soát của bên thứ ba để kiểm tra độc lập số dư của các địa chỉ trong ví trò chơi của bạn.

– Định kỳ sử dụng trình kiểm tra trợ cấp mã thông báo của bên thứ ba để giúp bạn xem trang web hoặc ứng dụng nào mà bạn đã vô tình cho phép truy cập tiền trong ví của mình và thu hồi các quyền đó.

Cả thị trường tiền điện tử đều trải qua một số thời kỳ khó khăn trong năm 2022. Năm ngoái là thời điểm nhiều người chơi bị hứng chịu khoản gian lận. Thêm vào đó, hầu hết các nhà phát triển trò chơi vẫn không quan tâm đến cả hai. Báo cáo tình hình công nghiệp của GDC vào tháng 1 cho thấy 75% nhà phát triển không quan tâm đến blockchain và 56% xác nhận họ vẫn không quan tâm, giống như năm trước.