Streamer "ăn cháo đá bát" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c?

Dù mới quay trở lại Liên Quân nhưng streamer này đã ngay lập tức có hoạt động “bất chính” kiếm tiền từ tựa game này.

Bé.C là một tên tuổi lớn của Liên Quân, đó là điều không thể phủ nhận, song những gì mà streamer này làm với chính tựa game tạo nên danh tiếng của mình thì khó có thể chấp nhận được. Xuất thân là một tuyển thủ Liên Quân, từng được mệnh danh là thần rừng khét tiếng của tựa game này, trước cả những ADC hay Lai Bâng sau này. Điều này đã là một minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Bé.C, điều mà ngay cả sau này cũng được tất cả công nhận.

Streamer ăn cháo đá bát có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c? - Ảnh 1.

Thế nhưng, vì đồng tiền làm mờ mắt, Bé.C đang từ một tuyển thủ trứ danh trở thành một kẻ đi cày thuê rồi vĩnh viễn bị “bay màu” khỏi hệ thống giải đấu của Liên Quân. Sau đó, Bé.C chuyển hẳn sang làm streamer và thậm chí còn công khai bảng giá cày thuê, một điều khó có thể chấp nhận với một người được xem là nổi tiếng.

Streamer ăn cháo đá bát có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c? - Ảnh 2.

Rồi sao? Bé.C khi thấy “danh vọng” từ phía Tốc Chiến đã sẵn sàng quay lại nói Liên Quân là “rác” để biến mình thành một streamer/tuyển thủ Tốc Chiến. Đến khi không thể “kiếm được tiền” từ tựa game này bởi livestream thì ít người xem, đấu giải thì bị loại từ vòng “gửi xe”, Bé.C lại quay về với Liên Quân, tựa game mà chính bản thân y từng nói cách đây vài tháng là “dead game, trash game”.

Streamer ăn cháo đá bát có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c? - Ảnh 3.

Chưa dừng lại ở đó, trong lần quay lại này, Bé.C còn mở hẳn một shop buôn bán tài khoản Liên Quân, một hành động vi phạm pháp luật. Theo Thư viện Pháp luật: “Kể từ ngày 15/4/2020 Nghị định 15/2020/NĐ-CP có hiệu lực và chính thức cấm người chơi mua bán tài khoản, vật phẩm trong game. Theo nghị định, không chỉ là các tài khoản game, mọi vật phẩm ảo trong game cũng không được phép mua bán và quy đổi ra tiền thật.”

Streamer ăn cháo đá bát có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c? - Ảnh 4.

Trong khi đó, cách thức hoạt động của shop bán tài khoản Liên Quân của Bé.C rõ ràng là yêu cầu người mua phải nạp tiền và quay vòng quay may mắn, thậm chí là có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng hơn thế. Bởi lẽ, hình thức vòng quay may mắn thì người được tài khoản "khủng" thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Streamer ăn cháo đá bát có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiếm tiền lừa đảo từ Liên Quân dù nói game là r*c? - Ảnh 5.

Đây đều là các hình thức "may mắn" có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng

Một người từng chửi Liên Quân là “rác” giờ lại quay lại “làm tiền” từ chính tựa game mà bản thân “coi rẻ”, hành động của Bé.C xem ra “tiền hậu bất nhẫn”. Hy vọng rằng, sẽ không có game thủ nào trở thành nạn nhân của shop bán tài khoản này của Bé.C.