Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ

Sẽ ra sao nếu một Leona không lên đồ theo thiên hướng Tanker hỗ trợ mà trở thành nguồn sát thương chủ lực trong đội hình? Hãy cùng khám phá lối chơi Leona Bruser vô cùng bá đạo của các game thủ chuyên nghiệp nhé!

Leona có thể coi là một trong những vị tướng đa dụng nhất Tốc Chiến bởi cô nàng sở hữu lượng lớn CC vô cùng khó chịu cùng độ “trâu bò” khủng khiếp từ chiêu 2: Nhật Thực của mình. Chính vì vậy, Leona có thể trình diễn xuất sắc ở mọi vị trí trong ván đấu thay vì chỉ gò bó ở vai trò SP thuần túy. 

Nhận thấy tiềm năng to lớn của nữ Tanker này, rất nhiều cao thủ đã tìm cách tối ưu hóa khả năng khống chế cũng như dồn Dame để biến Leona thành một đấu sĩ thực thụ trong giao tranh. Không ngoài dự đoán, Leona hoàn toàn có thể trở thành một quân bài chủ lực tiềm năng sở hữu những ưu điểm mà bất kỳ vị tướng nào cũng phải mơ ước.

Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ - Ảnh 1.

Leona chính là một trong những vị tướng đa dụng nhất trong Tốc Chiến!

Về bản chất, Leona sở hữu những chỉ số của một của một đỡ đòn thuần túy. Cùng với nội tại: Ánh Sáng Mặt Trời khiến đối thủ chịu thêm lượng lớn sát thương trong giao tranh, việc phối hợp với đồng đội khiến Leona phát huy được hết sức mạnh của mình mà vẫn đảm bảo sự an toàn trước những chủ lực từ phía đối thủ. Chính vì vậy, Leona thường xuyên được trọng dụng như một vị tướng hỗ trợ bảo kê cho những xạ thủ yếu máu ở khu vực đường dưới. 

Tuy vậy, nữ đấu sĩ này cũng sở hữu bộ kỹ năng khống chế đa dạng với nguồn sát thương dồi dào giúp khả năng đi đường đơn được gia tăng đáng kể. Đối đầu với Leona, kẻ địch sẽ luôn phải chịu thiệt thòi bởi khả năng Stun liên tục từ những kỹ năng khó chịu như Khiên Mặt Trời, Thiên Đỉnh Kiếm, Thái Dương Hạ San mà không thể hành động như ý muốn. 

Cộng thêm khả năng gia tăng Giáp và Kháng Phép nhờ chiêu 2, Leona gần như an toàn trước mọi đối thủ khi chiến đấu và trở thành nỗi khiếp sợ với những đấu sĩ kém cơ động như Garen, Darius, Malphite…

Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ - Ảnh 2.

Leona có thể lên những trang bị sát thương vì cô nàng đã sở hữu những chỉ số cơ bản vô cùng “trâu bò”.

Vậy nếu muốn sử dụng Leona ở vị trí đường đơn thì nên áp dụng lối chơi như thế nào cho hợp lý? Đầu tiên, có hai lối lên đồ cho Leona là AP và AD và mỗi lối chơi này đều có những ưu, nhược điểm riêng. 

Với những đối thủ là các Tanker tay ngắn và sở hữu khả năng hồi phục mạnh mẽ, Leona AD tỏ ra vượt trội hơn bởi khả năng Chase Dame liên tục nhờ các kỹ năng Stun sẵn có. Áp dụng bảng ngọc Chinh phục giúp gây thêm một lượng sát thương lớn khi đạt đủ tích trữ, Leona sẽ lên những món đồ trấn phái như: Tam Hợp Kiếm, Gươm Vô Danh, Kiếm Manamune để gia tăng tốc độ di chuyển, hồi mana và gây được một lượng sát thương vượt trội so với đối thủ. 

Sau đó, game thủ có thể lên những trang bị tình huống theo diễn biến trận đấu như Giáp Thiên Thần, Móng Vuốt Sterak, Lời Nhắc Tử Vong… để đạt hiệu quả cao nhất trong giao tranh.

Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ - Ảnh 3.

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước lượng sát thương khổng lồ mà Leona AD gây ra cho đối thủ.

Còn với những Pháp Sư, AD yếu máu có tầm đánh xa cùng khả năng cấu rỉa khó chịu. Leona AP lại tỏ ra vượt trội để có thể kết liễu đối thủ nhanh chóng. Chỉ tính riêng thời gian Stun từ các kỹ năng ở Lv1 gồm Khiên Mặt Trời (1s), Thiên Đỉnh Kiếm (0,5s), Thái Dương Hạ San (1,5s), Leona đã có ít nhất 3s tấn công trước sự bất động của đối thủ chưa tính đến lượng sát thương phép thuật cộng thêm từ chỉ số và trang bị. 

Thông thường, các game thủ chuyên nghiệp sẽ sử dụng lối lên đồ này với Leona đường giữa mà mang theo Thiêu Đốt để bổ sung sát thương cho mọi kèo đấu. Với phong cách Nhanh - Mạnh - Bất Ngờ, chắc chắn đối thủ sẽ vô cùng vất vả để đối phó với một “hung thần” mà họ chưa bao giờ hình dung tới. 

Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ - Ảnh 4.

Hãy thử sức với Leona phong cách Shock Dame cực bá đạo này nhé!

Trong giai đoạn đi đường, Leona sẽ lên max kỹ năng đầu tiên tùy thuộc vào các kèo đấu. Với những đối thủ tay ngắn, hãy lên max Chiêu 1 và Chiêu 3 để duy trì khả năng Stun của mình nhằm duy trì khả năng trao đổi sát thương đòn đánh. Với những vị tướng sở hữu tầm đánh xa, hãy lên max Chiêu 2 để trở nên cứng cáp hơn trước những đòn cấu rỉa của đối thủ và nâng những kỹ năng còn lại theo đúng cấp độ để sẵn sàng đáp trả khi thời cơ tới. 

Với Thiêu Đốt và Chinh Phục, hầu hết với những kèo đấu trong giai đoạn Early - Game đều không làm khó được Leona và thậm chí game thủ có thể chủ động tấn công nếu sở hữu thế lính áp đảo đối phương. 

Cuối cùng, khi sở hữu giai đoạn đi đường ổn định, hãy nhắm đến việc hỗ trợ các đường khác và nhanh chóng kết thúc trận đấu bởi càng về lâu dài, Leona sát thương càng trở nên mỏng manh và bất lợi trước đối thủ. Bằng cách phối hợp với Rừng để ăn những mục tiêu lớn, Leona sẽ mang tới những dấu hiệu vô cùng tích cực để khích lệ tinh thần đồng đội trong những trận đấu xếp hạng quan trọng.

Tanker Leona nhưng với sát thương chủ lực của AD trong Tốc Chiến, điều mà không nhiều người dám nghĩ - Ảnh 5.

Một Leona sát thương luôn sẵn sàng chấp mọi kèo đấu!

Tuy không phải một lối chơi mới, nhưng Leona sát thương lại khá kén người chơi vì đòi hỏi khả năng “ra, vào” hợp lý trong giao tranh. Dẫu vậy, nếu hiểu rõ bản chất và tiềm năng to lớn của vị tướng này, chắc chắn lựa chọn “bá đạo” này sẽ mang tới những kết quả vô cùng thuận lợi và giúp bạn chiến thắng dễ dàng hơn trong các kèo đấu. Nếu đây là một vị tướng bạn ưa thích thì còn chần chừ gì nữa mà không thử sức ngay hôm nay?