Thanh niên 27 tuổi đột tử vì đau tim khi chơi PUBG Mobile

Khi có người phát hiện, Harshal Devidas Memane ngay lập tức được đưa đến bệnh viện đa khoa Ojas ở Bondhwe chowk, Ravet.

Mới đây, thông tin về việc một nam thanh niên 27 tuổi lên cơn đau tim khi chơi PUBG Mobile đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng người chơi. Theo tờ Hindustan Times, Harshal Devidas Memane, sinh sống tại khu vực Shinde Vasti của Ravet ở Pimpri Chinchwad, Ấn Độ đã lên cơn đau tim trong khi chơi PUBG Mobile dẫn đến tử vong.

Cũng theo cảnh sát địa phương, chàng trai này có thói quen nghiện chơi PUBG Mobile từ lâu. Sự cố xảy ra khi anh ta đang chơi game tại nhà vào khoảng 4 giờ chiều. Cơn đột quỵ đến khiến người đàn ông này ngã ngay xuống nền đất và bất tỉnh nhân sự.

Thanh niên 27 tuổi đột tử vì đau tim khi chơi PUBG Mobile - Ảnh 1.

Đáng tiếc là bệnh viện tại đây không đủ khả năng cấp cứu. Sau đó, anh ta được chuyển tới bệnh viện Yashwantrao Chavan (YCM) ở Pimpri. Mặc dù được các bác sĩ tận tình hồi sức cấp cứu song anh chàng đã không thể qua khỏi và tử vong sau đó vào ngày 19/01. Thanh tra cảnh sát Manish Kalyankar tại đồn cảnh sát Dehuroad cho hay, đây là trường hợp thương tâm về sự cố đáng tiếc khi chơi game

Được biết, Harshal học đến lớp 10 và từng làm việc trong vai trò một quản gia hai năm trước. Thói quen chơi game quá độ đã khiến không ít lần thanh niên 27 tuổi người Ấn Độ này được bác sĩ cảnh báo là có nguy cơ gây hại. Thông thường, anh chàng chơi game thường xuyên từ 5 đến 7 giờ liên tục, sau đó tiếp tục chơi trong ngày nếu có thời gian rảnh.

Thanh niên 27 tuổi đột tử vì đau tim khi chơi PUBG Mobile - Ảnh 2.

Theo báo cáo của Sensor Tower, tựa game di động của Tencent là trò chơi Trung Quốc có sức hút phổ biến cao nhất tại nước ngoài vào năm 2019. Ấn Độ là một trong những thị trường người chơi lớn hàng đầu trong cộng đồng PUBG Mobile thế giới, ngay từ thời điểm game ra mắt. Cũng tại đó, chúng ta thấy nhiều trường hợp tai nạn, sự cố gặp vấn đề sức khỏe của thanh thiếu niên tại đây xuất hiện và gia tăng. Có thời điểm, giới quan chức địa phương đã có động thái ngăn cản việc phát hành tựa game này ở một số khu vực.

Nhưng trước làn sóng ý kiến của người chơi và các điều khoản cam kết từ phía nhà cung cấp, PUBG Mobile vẫn được duy trì và phát hành. Tất nhiên, Tencent cũng đã thực thi nhiều biện pháp nhằm cải thiện tình hình và mức độ chơi của giới trẻ nơi đây. Trường hợp đau lòng của nam thanh niên 27 tuổi nêu trên không phải hiếm gặp và nó tiếp tục sẽ là lời cảnh báo để các nhà quản lý cần có biện pháp cứng rắn hơn giúp người chơi có thể điều chỉnh được hành vi cũng như thói quen chơi game của mình.