Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến "cởi đồ" online kiếm tiền

Trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, các ứng dụng đồi trụy núp bóng cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Còn nhớ cách đây không lâu, bản tin của VTV đã đăng tải một chương trình lên án trào lưu khoe thân có yếu tố kích dục để kiếm tiền donate từ một nền tảng mạng xã hội tương đối phổ biến hiện nay. Theo VTV, ứng dụng này cho phép phát sóng trực tiếp các hình ảnh cá nhân của người dùng lên mạng xã hội. Có mặt ở trên 150 quốc gia với hơn 300 triệu lượt tải xuống. Không ít người sử dụng tại Việt Nam đã tải và cài đặt ứng dụng này. Trong đó, có rất nhiều người dùng nữ thực hiện các hành động khoe thân phản cảm trong trang phục ít vải nhất có thể.

Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến cởi đồ online kiếm tiền - Ảnh 1.

Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì “nguy hiểm” nhất đang diễn ra trong một thế giới ngầm của nhiều ứng dụng đồi trụy, núp bóng cái gọi là mạng xã hội để thực hiện các hoạt động kiếm tiền từ việc khoe thân, thậm chí là “cởi đồ online”. Trong số đó, có cả những ứng dụng không xuất hiện trên các kho tải chính thống như App Store và Google Play nhưng vẫn được rất nhiều người biết đến nhờ các hoạt động “quảng cáo” trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến cởi đồ online kiếm tiền - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, các group chat từ các ứng dụng chat hiện nay cũng là một con đường lan truyền và phổ biến các ứng dụng mạng xã hội “giả” này. Theo những gì mà VTV đã nói trong bản tin trước đó “Càng nhiều người xem và thời gian xem càng lâu thì người khoe thân lại càng có nhiều tiền… không ít bạn trẻ đã có thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng dựa vào việc nhẹ lương cao”

Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến cởi đồ online kiếm tiền - Ảnh 3.

Những ứng dụng này thực hiện các chiêu trò marketing phổ biến và dễ dàng bằng cách “thuê” hot girl livestream hoặc thậm chí là đăng tải các bài viết quảng cáo trên trang cá nhân. Khi ấn vào đường link này, người dùng có thể được đưa trực tiếp đến trang chủ để tải về, đối với các ứng dụng không có mặt trên App Store và Google Play.

Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến cởi đồ online kiếm tiền - Ảnh 4.

Không khó để người dùng sau khi cài đặt những ứng dụng này sẽ ngay lập tức bắt gặp nhiều hình ảnh/video clip mang tính “kích dục” giống như những gì mà VTV đã lên án trước đó. Không chỉ khoe thân một cách phản cảm, nhiều cô gái còn sẵn sàng “cởi đồ” để “câu donate” từ người dùng, thậm chí có thể là các hành động “kinh khủng” hơn thế rất nhiều.

Thế giới ngầm của các ứng dụng đồi trụy núp bóng MXH, từ chat s*x khoe thân đến cởi đồ online kiếm tiền - Ảnh 5.

Có thể nói, nhiều ứng dụng mạng xã hội hiện nay đã bị biến tướng theo chiều hướng xấu, nơi mà nhiều người và tổ chức đã lợi dụng để thực hiện các hoạt động phản cảm. Tuy được quảng cáo là một ứng dụng tạo sân chơi văn minh và cộng đồng lành mạnh, song sự thật thì nó đã trở nên tiêu cực, đồi trụy và diễn biến theo những chiều hướng đi ngược lại với tiêu chí đặt ra của các nền tảng mạng xã hội hiện nay.