Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile có bản nhẹ với dung lượng chỉ 30MB

Theo sau miHoYo và NetEase, Tencent cũng đã tham gia không gian trò chơi trên nền tảng đám mây iOS với Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, Tencent Pioneer Cloud Games phát hành Vân-Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile, bản đám mây vô cùng nhẹ của trò chơi này. Game hiện đã đã chính thức ra mắt cho iOS, trở thành game đám mây chính thức đầu tiên của Tencent Games hỗ trợ hệ thống iOS, và ra mắt trên App Store.

Có thông tin cho rằng trò chơi di động này áp dụng giải pháp công nghệ đám mây của Tencent Pioneer. Gói cài đặt iOS cũng hỗ trợ trao đổi dữ liệu tài khoản, cho phép người dùng kết nối liền mạch và trải nghiệm với bản gốc mobile hoàn toàn dễ dàng, miễn phí.

Vân-Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile đã ra mắt.

Vân-Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile đã ra mắt.

Là nền tảng đầu tiên ở Trung Quốc triển khai theo dõi trò chơi đám mây, Tencent Pioneer đã xây dựng hệ thống sản phẩm trò chơi đám mây bao gồm thiết bị di động, PC và các thiết bị khác từ các chính sách liên quan chính thức của Apple. Trước đây, mảng kinh doanh trò chơi trên đám mây của Tencent trong hệ sinh thái iOS bị khóa bởi chính sách thay đổi từ Apple. Lần này, phiên bản iOS Vân-Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trên App Store hướng đến người dùng dưới dạng một sản phẩm game đám mây duy nhất.

Nhìn chung, việc ra mắt game cho iOS không chỉ dành riêng cho mảng kinh doanh trò chơi đám mây của Tencent Pioneer mà còn để hãng thử nghiệm mức độ hoạt động của sản phẩm, ngay cả khi Apple sửa đổi Nguyên tắc đánh giá App Store vào năm 2020. Đôi khi, các nền tảng trò chơi đám mây có thuộc tính kinh doanh phân phối vẫn không thể vào App Store. Theo chính sách này, trò chơi đám mây sản phẩm đơn lẻ đã trở thành giải pháp tối ưu cho trò chơi đám mây iOS hiện tại.

Tại lễ kỷ niệm 7 năm ra đời IP của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile năm nay, Tencent Pioneer Cloud Games chính thức công bố thông tin rằng phiên bản iOS sẽ sớm ra mắt, có ý nghĩa rất quan trọng “về mặt công nghệ và thương mại hóa”.

Sản phẩm là phép thử của Tencent.

Sản phẩm là phép thử của Tencent.

Trước hết, xét về điều kiện khách quan, trò chơi là một trong những sản phẩm rất phù hợp để kiểm chứng giá trị thương mại của game đám mây. Hệ sinh thái iOS có một môi trường sinh thái tương đối thống nhất và các nhóm trả tiền cao. Là một sản phẩm IP lớn của Tencent Games, game này đã tích lũy được nhóm người dùng ổn định trong 7 năm hoạt động, và hình thức trò chơi đám mây càng có nhiều khả năng thu hút người chơi tham gia trải nghiệm.

Thứ hai, từ góc độ game đám mây, bản thân việc khai phá và thương mại hóa công nghệ game đám mây của Tencent Pioneer thông qua một sản phẩm game đám mây duy nhất có tiềm năng bùng nổ. Xét cho cùng, trò chơi đám mây cũng cần phải xem xét một số vấn đề kỹ thuật như lưu trữ, tính toán, kết xuất và phát trực tuyến. Dựa trên thuật toán AI thông minh dựa trên đám mây, Tencent Pioneer có thể điều chỉnh độ phân giải theo thiết bị của người dùng giúp nhà phát triển sử dụng tài nguyên hạn chế để phát triển nội dung trò chơi mà không cần chú ý quá nhiều đến cấu hình phần cứng.

Có thể thấy rằng khi công nghệ trò chơi điện toán đám mây được thương mại hóa và kiểm chứng kỹ lưỡng sẽ giúp cho nhà làm game mở rộng thị trường và người chơi hơn, nhất là khi dung lượng của game cực nhẹ.