TIN LIÊN QUAN
Báo cáo cũng đưa ra phân tích chuyên sâu về xu hướng doanh thu của các thể loại game di động như đấu thẻ bài, MMORPG và chiến lược thời gian thực.
Theo báo cáo, vào năm 2022, ngành công nghiệp game mobile toàn cầu sẽ phải đối mặt với những thách thức như lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng và những thay đổi trong chính sách của IDFA, tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong hai quý đầu năm nay.
Trong quý đầu tiên của năm 2021, doanh thu trò chơi di động kết hợp giữa App Store và Google Play đạt mức 22,6 tỷ đô la. Dữ liệu quý 1 năm nay (21,2 tỷ đô la) giảm khoảng 6%, nhưng vẫn cao hơn gần 20% so với quý 1 năm 2020. Trong quý 2 năm nay, doanh thu từ trò chơi di động trên App Store và Google Play vào khoảng 20,1 tỷ USD, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của SensorTower, trong tổng doanh thu của thị trường game di động toàn cầu nửa đầu năm 2022 (lưu ý không tính dữ liệu cửa hàng Android của bên thứ ba), doanh thu của các game tầm trung chiếm 60%. Trong thị trường game này, RPG là thể loại phụ có doanh thu tổng thể cao nhất, chiếm gần 50%; game chiến thuật đứng thứ hai, chiếm khoảng 36% doanh thu.
Trong nửa đầu tổng doanh thu toàn cầu của trò chơi di động, doanh thu từ trò chơi casual chiếm 26%. Tuy nhiên, điều thú vị là các trò chơi mobile casual chiếm 78% lượt tải xuống, trong khi lượt tải trò chơi tầm trung chỉ chiếm 14% tổng số lượt tải trò chơi di động toàn cầu.
Dự báo doanh thu thị trường trò chơi di động toàn cầu ra sao? Báo cáo chỉ ra rằng doanh thu thị trường dự kiến đạt 86 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi vẫn còn phải xem các yếu tố kinh tế vĩ mô và chính trị sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp game mobile. SensorTower dự kiến thị trường trò chơi di động toàn cầu sẽ trở lại quỹ đạo tăng trưởng vào năm 2023, tăng lên 117 tỷ đô la vào năm 2026 và trong vòng vài năm tới. tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 5,6%.
Mặc dù thị trường game sụt giảm doanh thu, nhưng trong năm 2022, doanh thu game di động trên App Store của Apple dự kiến đạt 53 tỷ USD. Để so sánh, doanh thu trò chơi di động của cửa hàng Google Play dự kiến đạt 3,3 tỷ đô la trong năm nay, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Châu Á tiếp tục thống trị thị trường MMORPG. SensorTower nhận thấy rằng rất khó để những game như vậy có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường châu Á trước đây. Khoảng 80% tổng doanh thu toàn cầu của game di động MMORPG trong nửa đầu năm 2022 sẽ đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Điều đáng chú ý là các game di động MMORPG cũng đã bắt đầu tìm kiếm người chơi ở các thị trường khác. Trong nửa đầu năm nay, trong tổng số lượt tải game di động MMORPG trên toàn cầu, lượt tải xuống từ thị trường Mỹ chiếm gần 10% so với (5%), sự gia tăng là rõ ràng. SensorTower đã chỉ ra Diablo Immortal là game di động có sự tăng vọt tại Hoa Kỳ.