Thu về gần 4 tỷ USD năm 2021, vì sao 1 game do người Việt làm lại kiếm được nhiều tiền khiến gã khổng lồ run sợ?

Trong năm 2021, tựa game do người Việt làm ra đã thu về lên tới gần 4 tỷ USD.

Như đã khẳng định nhiều lần, Free Fire là một tựa game do 111dots Studio (một đội ngũ phát triển của Việt Nam) nghiên cứu và phát triển vào năm 2017. Sau này, Free Fire đã được Garena mua lại và phát hành toàn cầu. Tại thời điểm Free Fire được phát hành, cơn sốt game sinh tồn đang tung hoành ngang dọc khắp toàn cầu mà PUBG là đại diện tiêu biểu nhất.

Mới đây, theo App Annie, Free Fire đã thu về gần 4 tỷ USD trong năm 2021 và là tựa game sinh tồn duy nhất nằm trong top 10 tựa game có doanh thu kỷ lục năm vừa qua. Điều này cũng không có gì quá khó hiểu nếu như nhìn vào hai năm 2020 và 2021, Free Fire đã chi rất nhiều tiền để tạo nên những “bom tấn” hợp tác như Ronaldo, Venom 2…

Thu về gần 4 tỷ USD, vì sao 1 game do người Việt làm lại kiếm được nhiều tiền khiến gã khổng lồ cũng run sợ? - Ảnh 1.

Thực chất, ngay từ thời điểm phát hành, Free Fire đã khác biệt so với phần lớn các sản phẩm sinh tồn còn lại khi tựa game này có những điểm đặc biệt mà game thủ vẫn gọi là “sơn súng tăng dame”, pet hay hệ thống nhân vật sở hữu kỹ năng riêng. Đây cũng chính là một phần khiến cho Free Fire có được mức tăng doanh thu khổng lồ trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu một cấu hình nhẹ nhàng và phù hợp với rất nhiều thiết bị cấu hình tầm thấp và trung nên Free Fire rất được ưa chuộng tại các quốc gia đông dân như Ấn Độ, Brazil. Thị trường Việt Nam cũng là một thị trường mà Free Fire rất mạnh. Với các lý do kể trên, không khó hiểu khi tại sao lại mang về cho Free Fire số tiền rất lớn trong năm 2021 nói riêng và vài năm qua nói chung.

Thu về gần 4 tỷ USD, vì sao 1 game do người Việt làm lại kiếm được nhiều tiền khiến gã khổng lồ cũng run sợ? - Ảnh 2.

Cùng với đó, với việc kích hoạt các bom tấn như đã nói kể trên là Ronaldo, Venom 2, Street Fighter… nên Free Fire cũng dễ dàng thu hút được sự tò mò của nhiều game thủ tới từ những “mối hợp tác” kể trên. Trong đó, Ronaldo hay Sơn Tùng M-TP chính là những bản hợp đồng hợp tác được cho là đắt giá bậc nhất đối với game thủ Việt Nam.

Chính vì những lý do này nên gã khổng lồ như PUBG cũng phải run sợ trước Free Fire và sau 4 năm tựa game này có mặt trên thị trường thế giới, Krafton đã phải đệ đơn kiện Free Fire và yêu cầu App Store và Google Play gỡ Free Fire khỏi hai kho tải này. Thế nhưng như tất cả đã biết, Apple và Google không dại gì mà gỡ bỏ Free Fire bởi số tiền mà tựa game này chia sẻ lợi nhuận đối với hai gã khổng lồ này là vô cùng lớn.