Tiếp thị trên game casual, giải đố tăng mạnh

Trong thị trường trò chơi di động toàn cầu đang phát triển nhanh chóng ngày nay, các trò chơi casual và giải đố đã cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng thương mại đáng kể. 

Trò chơi casual với cơ chế chơi đơn giản và khả năng tiếp cận dễ dàng, thu hút nhiều người chơi. Trong khi đó, trò chơi giải đố, với những câu đố đầy thử thách và yếu tố rèn luyện trí não, đã trở nên phổ biến đối với những người hâm mộ. Trò chơi casual và giải đố đại diện cho hai thể loại lớn nhất về số lượng và khả năng tiếp thị trong lĩnh vực trò chơi di động. Theo SocialPeta, trong quý 1 năm 2024, các nhà quảng cáo trò chơi casual chiếm 36,62% thị trường, tăng 0,83% so với cùng kỳ năm trước. Quảng cáo trò chơi thông thường chiếm 39,59% thị trường, tăng 1,97% so với cùng kỳ năm ngoái. Trò chơi giải đố là thể loại lớn thứ hai, với các nhà quảng cáo và khối lượng sáng tạo lần lượt chiếm 13,12% và 12,31%. Tỷ lệ nhà quảng cáo trò chơi giải đố đã tăng 2,1% so với năm trước, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong số tất cả các thể loại.

Báo cáo về game casual và giải đố. Ảnh: SocialPeta.

Báo cáo về game casual và giải đố. Ảnh: SocialPeta.

Hơn nữa, về mặt tiếp thị, nhiều sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp đã chuyển chiến lược mua lại và định vị lối chơi của họ sang thị trường thông thường để tuân thủ các chính sách quyền riêng tư ngày càng nghiêm ngặt trong các cửa hàng ứng dụng. Một ví dụ điển hình từ năm 2023 là xu hướng bùng nổ tiếp thị “trò chơi nhỏ”. Ngoài ra, lối chơi của nhiều trò chơi giải đố ăn khách đã đóng vai trò là kế hoạch chi tiết cho các chiến lược thu hút trò chơi nhỏ.

Để đạt được mục tiêu này, SocialPeta đã hợp tác với nhà phát hành trò chơi nổi tiếng toàn cầu Supersonic từ Unity để phát hành báo cáo Thông tin chi tiết về tiếp thị về trò chơi giải đố và casual toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Báo cáo này cung cấp phân tích chi tiết về hiệu suất thị trường của trò chơi casual và giải đố, nêu bật những thay đổi trong xu hướng tiếp thị trò chơi dành cho thiết bị di động trên toàn cầu trong quý 1 năm 2024, đồng thời đưa ra phân tích chuyên sâu về cách các nhà quảng cáo thành công thâm nhập vào thị trường mục tiêu bằng chiến lược sáng tạo. Điều này nhằm mục đích hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi và các chuyên gia tiếp thị tận dụng hiệu quả hơn hoạt động tiếp thị chuyển đổi để tối đa hóa tiềm năng thị trường sản phẩm của họ.

Biểu đồ về xu hướng quảng cáo. Ảnh: SocialPeta.

Biểu đồ về xu hướng quảng cáo. Ảnh: SocialPeta.

Các nhà quảng cáo trò chơi di động phát hành trung bình 109 quảng cáo mỗi tháng, trong đó các quảng cáo mới chiếm 74,7% tổng số mỗi quý. Báo cáo này cung cấp phân tích chi tiết về xu hướng tiếp thị trò chơi di động toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Số lượng nhà quảng cáo trò chơi di động mỗi tháng tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng rõ ràng, với trung bình hơn 51.000 nhà quảng cáo mỗi tháng trong quý 1 năm 2024, tăng 28,9% mỗi năm. Số lượng quảng cáo trung bình trên mỗi nhà quảng cáo là 109 mỗi tháng, giảm 18%. Tuy nhiên, xu hướng chung cho thấy cường độ triển khai quảng cáo đang ổn định, với số lượng quảng cáo trung bình hàng tháng trên mỗi nhà quảng cáo trong quý 2 năm 2024 dự kiến là từ 110 đến 120.