Top 10 game mobile phổ biến toàn cầu theo doanh thu

Dữ liệu Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024, Monopoly GO! của Scopely đã thu về 258 triệu USD trên App Store và Google Play toàn cầu.

Monopoly GO! đứng đầu danh sách trò chơi di động có doanh thu cao nhất. Trong đó, 83% doanh thu đến từ thị trường Mỹ, thị trường Pháp chiếm 2,9% và thị trường Anh chiếm 2,7%. Vào tháng 4, trò chơi đã tổ chức sự kiện 1 năm phát hành và triển khai một số hoạt động tri ân game thủ, bao gồm Đấu giá kỷ niệm, Kho báu bí ẩn và Golden Blitz, giúp tháng 4 trở thành tháng có doanh thu cao thứ ba kể từ khi phát hành.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Sensor Tower đã công bố 10 trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới, lưu ý dữ liệu không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba. Honor of Kings của Tencent đứng thứ hai trong danh sách với doanh thu 234 triệu USD. Vào đầu tháng 4, trò chơi đã triển khai các hoạt động mới như Trận chiến thức tỉnh, giao diện mới và nhiều hoạt động khác nhau. Vào ngày 5 tháng 4, doanh thu hàng ngày trên iOS đạt 100 triệu đô la Mỹ, đạt mức doanh thu cao nhất trong một ngày vào tháng 4. Vào ngày 19 tháng 4, giao diện chủ đề hợp tác với Saint Seiya đã được ra mắt, giúp doanh số hàng ngày của trò chơi đạt mốc mới.

Ba trò chơi khác trong danh sách năm doanh thu cao nhất là Royal Match của Dream Games, Roblox và Candy Crush Saga của King. Vào tháng 4 năm 2024, người chơi toàn cầu đã nạp 6,5 tỷ USD trên App Store và Google Play, về cơ bản là tương đương so với cùng kỳ năm trước. Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu game di động cao nhất thế giới, đóng góp hơn 2,1 tỷ USD và chiếm 32,6% tổng doanh thu toàn cầu. Thị trường iOS Trung Quốc đứng thứ hai, chiếm 18,6%; thị trường Nhật Bản đứng thứ ba, chiếm 12,3%.

Trong tháng 4, hai game di động của miHoYo hoạt động mạnh mẽ. Vào ngày 24 tháng 4, Genshin Impact đã phát hành phiên bản 4.6, trong đó có bản đồ mới, nhân vật mới Arecino, các hoạt động mới và nội dung phong phú khác. Phiên bản mới đã đưa trò chơi trở lại vị trí thứ 9 trong danh sách doanh thu trò chơi di động toàn cầu, đồng thời đứng đầu danh sách tăng trưởng doanh thu tháng 4, trở thành tháng có doanh thu cao nhất trong năm nay. Vào ngày 17 tháng 4, Honkai Impact: Star Rail đã ra mắt nửa sau của phiên bản 2.1 của nhóm thẻ, giới thiệu nhân vật mới Sha Jin, đồng thời nhân vật trong thời gian giới hạn Mirror Flow xuất hiện khiến trò chơi là một trong số các game di động iOS tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc xếp hạng cao trong danh sách.

AFK Journey ghi dấu ấn đậm nét. Ảnh: PCGameN.

AFK Journey ghi dấu ấn đậm nét. Ảnh: PCGameN.

Là sản phẩm mới nhất trong series AFK, AFK Journey của Lilith Games đã được người chơi đánh giá cao nhờ những lđổi mới toàn diện trong nghệ thuật và lối chơi chiến đấu, đồng thời đứng thứ hai trong danh sách tăng trưởng doanh thu trò chơi di động toàn cầu vào tháng 4. Vào ngày 17 tháng 4, Sparrow Soul của Yostar đã hợp tác với IP nổi tiếng để ra mắt các nhân vật mới Sand Wolf Shirako, Little Bird Yu Hoshino, Light Yellow Moonless và Riku Hachimo Aru. Trong 3 ngày đầu tiên sau khi ra mắt sự kiện, doanh thu mua hàng trong trò chơi đã vượt 5 triệu đô la Mỹ, đồng thời lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai trong danh sách trò chơi di động iOS có doanh thu cao nhất tại Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Vào ngày 25 tháng 4, Goddess of Victory: Nikke do Tencent phát hành triển khai sự kiện kỷ niệm 1,5 năm ra mắt với các nhân vật, trang phục, hoạt động mới và các cập nhật nội dung khác. Sự kiện kỷ niệm này đã đưa trò chơi đứng đầu danh sách tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, đồng thời doanh thu của trò chơi trong tháng 4 đạt mức tăng trưởng 39% so với tháng trước.