Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản - Game Mobile

Vụ việc game thủ “khẩu nghiệp” và bị khóa tài khoản đang là chủ đề gây tranh cãi dữ dội nhất trong cộng đồng Tình Kiếm 3D.

Theo đó, 1 nhân vật tại máy chủ 188 đã bị khóa tài khoản 72 giờ và lý do do chính nhân vật này chia sẻ chính là vì anh ta đã chửi bới trên kênh thế giới trong Tình Kiếm 3D. Chuyện này khiến nhiều game thủ khá bức xúc chứ không phải riêng người chơi này, vì thông thường ở nhiều tựa game online, khi nhân vật có những lời lẽ quá khích thì cách xử lý của các nhà phát hành cao nhất chỉ cấm chat, việc khóa luôn cả tài khoản là trường hợp cực kỳ hiếm hoi.

Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản

Game thủ bị khóa tài khoản hoàn toàn không chối cãi việc mình chửi bới phe đối lập trên kênh Thế Giới. Tuy nhiên cách xử lý của Tình Kiếm 3D khiến anh ta cảm thấy mình không được tôn trọng vì nhà phát hành giải quyết sự việc rất không công bằng. Cụ thể như sau:

“ADM Game đã khóa TK của mình mà không có bất kì một hành động thông báo nào? Hoặc là cảnh cáo qua thư? Điều này khiến mình suy nghĩ về tính chất công bằng của sự việc. Chuyện chửi tục là điều rất bình thường xảy ra ở tất cả các game. Và mình chưa thấy ở bất kì game nào có cơ chế khóa tài khoản khi game thủ chửi láo cả.

Mình chỉ xin nhắn tới BQT là đến 1 cuộc nói chuyện thông thường cũng phải có sự tương tác từ hai phía. Chứ chẳng nói đến ở đây là 1 cuộc cãi vã. Và mình cũng không phải Chí Phèo trong truyện của Nam Cao mà tự nhiên lại chửi hàng chục Trang như vậy mà không có sự tương tác? Bất kể trò chơi nào cũng đều có luật lệ riêng. Khi bạn muốn tham gia bạn phải tuân theo luật của người khởi xướng (mình cũng chưa được coi qua luật chửi láo là bị khóa tài khoản) nhưng sự việc đã xảy ra. Tk mình đã bị khóa mình xin chấp nhận nhưng 1 lần nữa mình cũng xin nhắc lại mình không phải dở hơi mà tự nhiên đi chỉ trích vào 1 cá nhân hay tập thể bất kì nào đó mà không có lí do”.

Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản

Rất nhiều game thủ bất bình vì chơi game, đặc biệt là các thể loại có PK máu chiến như Tình Kiếm 3D thì việc xảy ra xích mích cãi cọ là chuyện không thể tránh khỏi, chẳng lẽ mỗi lần “khẩu nghiệp” là lại bị khóa tài khoản? Game thủ còn kháo nhau kinh nghiệm vui là sau này muốn “khẩu nghiệp” chắc phải lên voice để không bị chụp hình tố cáo, tuy nhiên lỡ bị ghi âm lại cũng rõ khổ… Và suy cho cùng, họ cho rằng chơi game mà “vật vã” xét nét như thế này thì quá mệt mỏi.

Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản

Trước nhiều chỉ trích của người chơi, đại diện Tình Kiếm 3D đã có đôi dòng giải thích rằng ngày nào ban điều hành cũng tiếp nhận trên 3 lần những bài tố cáo nhân vật ở máy chủ 188 vì đã xúc phạm danh dự người khác. Bên Tình Kiếm 3D xác nhận đã gửi thư cảnh báo nhiều lần cho nhân vật này, thậm chí cấm chat nhưng vụ việc vẫn không có chiều hướng khá hơn nên quyết định thực thi khóa tài khoản 72 giờ.

Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản

Lời lí giải từ admin nhóm Tình Kiếm 3D nhận được khá ít sự đồng tình và thay vào đó, game thủ đưa ra nhiều câu hỏi cho rằng cách xử lý này khá phiến diện và chỉ đi theo 1 chiều. Hiện sự việc vẫn tiếp tục được đưa lên bàn cân và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tình Kiếm 3D: Game thủ tranh cãi nảy lửa vì bị khóa tài khoản

Theo bạn, chơi game xúc phạm danh dự người khác là vui hay thực sự nghiêm trọng? Và trong tình huống này, ban điều hành có quyền khóa tài khoản người chơi không?

VÀO ĐÂY để tham khảo và bình luận thêm về tình huống này nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/tinhkiem3d/

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo