Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum

Tales of Terrarum mô phỏng lại cuộc sống của một thị trưởng tận tụy khi đưa đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo trong việc xây dựng và vận hành một thị trấn.

Tales of Terrarum là tựa game thuộc thể loại mô phỏng kết hợp chiến thuật lấy chủ đề nông trại mà cụ thể hơn là xây dựng lại một thị trấn của mình.

Tại đây trong vai trò là một người thừa kế lại di sản của tổ tiên, game thủ sẽ được quay trở lại thị trấn đã bỏ hoang, chiêu mộ nhân tài và khôi phục lại sự phồn thịnh vốn có của nơi đây.

Để làm được điều đó thì nhân lực và tài nguyên là 2 yếu tố hàng đầu mà bạn cần lưu ý. Bắt đầu công cuộc này thì bạn sẽ được trợ giúp bởi 2 gia nhân thân thiết là Thợ thủ công Grant và đầu bếp Lisa.

Giai đoạn đầu sẽ được diễn ra khá chậm rãi và từ tốn xung quanh việc khôi phục lại các công trình thiết yếu như nhà nông dân hoặc là tòa thị chính với nguyên liệu dùng để xây dựng lại các công trình sẽ kiếm được từ chính những cây gỗ già mọc xung quanh thị trấn.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 0

Sau khi khôi phục những công trình cung cấp tài nguyên như ruộng lúa mì, tiệm bánh hay phòng chế biến thì nhà nông dân chính là công trình quan trọng tiếp theo cần xây dựng.

Mỗi nhà nông dân sẽ cung cấp chỗ ở cho 2 nông dân ở giai đoạn đầu và có thể được tăng lên khi tăng cấp công trình.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 1

Các công trình sau khi được phụ trách bởi một nhân tài sẽ bắt đầu sản xuất và tăng gia.

Với mỗi công trình thì sự trợ giúp của nông dân là cực kỳ quan trọng khi có thể mang lại năng suất gấp đôi với từ 1 đến 2 nông dân góp sức.

Hơn nữa việc phát triển các kỹ thuật và công nghệ hiện đại cũng giúp cho khả năng sản xuất tăng lên đáng kể.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 2

Khi đã ổn định về mặt tài chính thì người chơi sẽ từng bước tính đến chuyện ngoại thương, giao thương với thế giới bên ngoài thông qua cảng biển.

Tỉ suất về giá giữa các mặt hàng và đơn giá sẽ liên tục thay đổi theo thời gian nên hãy trở thành một thương gia thông thái, chỉ mua thấp bán cao và mua lỗ bán lời, tránh mua một mặt hàng quá nhiều và áp dụng tốt phương pháp chia trứng vào nhiều giỏ để hạn chế rủi ro.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 3

Như đã nói thì Tales of Terrarum bao gồm tổ hợp của 2 lối chơ là mô phỏng và chiến thuật nên nhiệm vụ duy nhất của bạn không chỉ là phát triển thị trấn về mặt kinh tế.

Để trở thành một thế lực phát triển thì game thủ cũng cần phải có một nền tảng quân sự vững chắc vì thế nên sẽ cần chiêu mộ thêm cả các nhân tài.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 4

Các nhân tài trong trò chơi được chia ra làm 2 loại chính là thợ thủ công và du khách. Trong đó thợ thủ công bao gồm các lớp như đầu bếp, thủ công, thợ may và thợ rèn. Còn du khách thì bao gồm đấu sĩ, pháp sư và kiểm lâm.

Điểm chung của 2 loại nhân tài này là đều mang 1 trong 4 thuộc tính gồm Đất, Lửa, Băng và Bão đồng thời đều có thể chiến đấu cũng như sản xuất. Tuy nhiên nếu được sử dụng đúng vai trò sẽ đem lại hiệu quả tối đa nhất.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 5

Phát triển thị trấn đồng nghĩa với việc người chơi cần phải phát triển cả về công trình lẫn con người.

Lượng tài nguyên có ở giai đoạn đầu là thoải mái sử dụng song càng về sau thì tài nguyên cần cho việc nâng cấp càng tăng lên nên buộc bạn phải mở rộng lãnh thổ, tham gia các hoạt động như Leo Tháp Trời, Săn Tìm Kho Báu,… để thu thập thêm tài nguyên.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 6

Một số hoạt động khác có tính tương tác cao giữa các game thủ như Bang hội, Đấu trường hay Phi thuyền sẽ được mở khóa sau khi bạn hoàn thành xong Chương 5 và Chương 6.

Ở các hoạt động này thì tính chiến thuật cũng sẽ được nâng tầm do sự đa dạng về đội hình, nhân tài, thú cưng hay thẻ kỹ năng.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 7

Cuối cùng là mặt hình của game với việc sở hữu đồ họa 3D theo phong cách Anime dễ thương, tươi sáng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Song các hiệu ứng khác như kỹ năng, tạo hình công trình cũng như thú cưng, quái thì lại chưa tạo được sự thỏa mãn cho lắm.

Trở thành thị trưởng mẫu mực và xây dựng một thị trấn đáng sống trong Tales of Terrarum 8

Tuy vậy với lối chơi đa dạng cùng tính giải trí cao thì Tales of Terrarum vẫn là một tựa game rất đáng để trải nghiệm nếu bạn đang tìm một sản phẩm vừa có tính giải trí vừa có tính cạnh tranh chiến thuật với các người chơi khác.