Trong mọi cuộc đối chọi pháp lý với NPH, game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi với lời giải thích chí mạng này

Gần như trong mọi cuộc đối đầu với nhà phát hành, game thủ sẽ luôn là người nắm đằng lưỡi, tức là phía chịu thiệt hại nhiều hơn.

Chắc chắn trong lịch sử game online Việt không bao giờ thiếu những câu chuyện xung đột giữa nhà phát hành và người chơi. Đa phần những sự việc đó đều thường sẽ đều kết thúc trong im lặng và người thiệt thòi trong nhiều cuộc chiến pháp lý giữa nhà phát hành và game thủ sẽ luôn nằm ở “kẻ yếu thế”.

Và ai là kẻ yếu thế thì có lẽ chúng ta không cần phải trả lời. Có 7749 những lý do được nhà phát hành đưa ra để giải thích nếu chẳng may tài khoản của người chơi bị khóa hoặc thậm chí là mất trắng tất cả. Trong trường hợp không thể đưa ra một câu trả lời chính xác, giải thích ngọn nguồn cho việc “tại sao tài khoản của tôi bị khóa”, người chơi sẽ thường nhận một câu đại loại như “Phát hiện hành vi gian lận. Vì là những thông tin bảo mật mang tính pháp lý nên không thể công khai nguyên nhân”.

Trong mọi cuộc đối chọi pháp lý với NPH, game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi với lời giải thích chí mạng này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vậy hành vi gian lận ở đây là gì và lý do bảo mật mang tính pháp lý ra sao thì nhiều người chơi sẽ không bao giờ có được câu trả lời. Cách đây không lâu, một game thủ của tựa game sinh tồn khá có tiếng tại Việt Nam bỗng dưng bị khóa tài khoản, khi lên tận trụ sở của NPH để làm rõ lý do thì nhận về kết quả là “thay đổi dữ liệu nhân vật” và theo như những gì người chơi này nói thì phía NPH cũng “kiên quyết không đưa ra bằng chứng vi phạm”.

Trong mọi cuộc đối chọi pháp lý với NPH, game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi với lời giải thích chí mạng này - Ảnh 2.

Kết quả cuối cùng, người chơi “ngậm đắng nuốt cay” ra về, lý do tại sao tài khoản bị khóa thì vẫn luôn là một ẩn số không có lời giải. Trường hợp của người chơi này không phải là hiếm trong suốt chiều dài lịch sử game online Việt và như đã nói, NPH có hằng hà sa số các điều khoản để có thể “luận tội” game thủ. Vì vậy, trong các cuộc chiến pháp lý với NPH thì game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi.

Trong mọi cuộc đối chọi pháp lý với NPH, game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi với lời giải thích chí mạng này - Ảnh 3.

Tất nhiên, cách tốt nhất để phòng tránh việc rơi vào các cuộc đối đầu vô nghĩa này chính là game thủ không nên vi phạm bất cứ điều khoản nào trong chính sách của trò chơi mà 100% các nhà phát hành đều đã đưa ra. Chỉ là game thủ có “đọc hiểu” được hay không mà thôi. Bên cạnh đó, các NPH luôn lồng ghép những câu chữ tương đối “lắt léo” trong điều khoản của mình để làm sao bảo vệ được quyền lợi của mình một cách tối đa.

Trong mọi cuộc đối chọi pháp lý với NPH, game thủ luôn là người nắm đằng lưỡi với lời giải thích chí mạng này - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Vì vậy, người chơi không nên hy vọng vào việc mình sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với NPH. Tuy vậy, trong lịch sử không phải là không có trường hợp người thắng nằm ở “phe yếu”, có thể lấy ví dụ về trường hợp “mắt diều hâu” của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cách đây khá lâu, đó là lúc mà sức mạnh cộng đồng đã chiến thắng. Nhưng đấy là bởi vì tính năng của game ảnh hưởng đến một bộ phận rất rất lớn game thủ, còn khi mà chỉ một nhóm nhỏ gặp sự cố thì như đã nói ở trên, bạn đã là người nắm đằng lưỡi mất rồi.