Tuyển thủ chuyên nghiệp bất mãn vì án phạt "trên trời" và thái độ cứng rắn của NPH

Bị dính án cấm mà không rõ lý do, nam tuyển thủ liên tục "kháng cáo".

Mason "Durpee" Kuehne - tuyển thủ chuyên nghiệp, thi đấu ở bộ môn Overwatch 2. Vừa qua, anh chàng bất ngờ nhận được thông báo cấm mọi hoạt động trải nghiệm trên tài khoản hiện tại. Ngơ ngác trước tin xấu từ Blizzard, Durpee liên tục spam hỏi lý do với bộ phận chăm sóc dịch vụ khách hàng nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Sau một thời gian im lặng, mới đây Blizzard đã tuyên bố rằng, lý do của lệnh cấm là "ngôn từ sử dụng không phù hợp". Phía dịch vụ khách hàng tiết lộ rằng, anh chàng tuyển thủ này đã bình luận hai từ ngữ: "F" và "Sh" được cho là tục tĩu, không phù hợp nên dẫn đến lệnh cấm.

Tuyển thủ chuyên nghiệp bất mãn vì án phạt "trên trời" và thái độ cứng rắn của NPH - Ảnh 1.

Lời giải thích này đã làm dấy lên sự phẫn nộ, tức giận của một số người chơi trong cộng đồng. Bộ phận này cho rằng, "Overwatch có hệ thống lọc từ bị cấm và nếu muốn người chơi tránh được thì có thể bật nó lên". Tuy nhiên, NPH cứng rắn phản hồi: "Không, hệ thống lọc này dành cho những ai có nhu cầu sử dụng, người chơi cần chủ động mở lên. Ngôn ngữ tục tĩu chưa bao giờ được cho phép trong trò chơi của chúng tôi. Nếu bị báo cáo, chắc chắn sẽ bị xử lý".

Trước đó, có nhiều người chịu cảnh "ấm ức" như trên. Một số cho rằng, việc Blizzard sử dụng bot để thực hiện công việc cấm dẫn tới nhiều bất cập. Ngoài ra, các câu đùa giỡn đôi khi cũng bị liệt vào danh sách cấm. Điều này đang ngày càng làm các game thủ cảm thấy bất mãn hơn.

Với án phạt này, Durpee sẽ không thể tham gia Blizzard Collegiate League trong tháng tới.