Unity: Phần lớn game thủ chọn hình thức chơi Multiplayer

Unity phát hành báo cáo mới nhất về sự phổ biến của các trò chơi nhiều người chơi (Multiplayer).

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo, trong số những người chơi game, 77% trong số đó chơi các tựa game nhiều người chơi. Điều này một phần là do các khía cạnh xã hội của hình thức này, vì một số game thủ cho biết họ quyết định chơi game gì dựa trên bạn bè đã từng chơi.

Unity báo cáo đồng bộ với bản cập nhật cho các giải pháp nhiều người chơi UGS của mình. Bản cập nhật mới bao gồm một số công cụ, bao gồm khả năng mở rộng quy mô lên hàng triệu người chơi.

Báo cáo mới của Unity đưa ra.

Báo cáo mới của Unity đưa ra.

Các tựa game nhiều người chơi đã chứng kiến mức độ tương tác tăng đột biến trong năm nay. Jeff Collins, SVP kỹ thuật của Unity, nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng trong thời kỳ đại dịch có nhiều người chơi trò chơi hơn. Điều này thúc đẩy các hãng tạo ra nhiều nội dung mới, thú vị hơn và điều đó tiếp tục kéo dài đến năm nay. Các trò chơi mới và nội dung nhất quán dường như đã duy trì được sự tương tác mặc dù chúng tôi đang trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch”.

Collins nói thêm: “Trò chơi nhiều người chơi sẽ tiếp tục ngày càng phổ biến. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy trò chơi xóa bỏ rào cản để mọi người chơi với nhau trên bất kỳ thiết bị nào. Chúng ta sẽ thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với nội dung do người dùng tạo và các mô hình mới của nền kinh tế người sáng tạo”.

Unity đã thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến game thủ ở Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản, thu thập phản hồi từ khoảng 1.500 người chơi. Trong số đó, khoảng 50% trong số họ là những người chơi game “bình thường” (được định nghĩa là những người dành “ít nhất hai giờ chơi game mỗi tuần, trong đó ít nhất 30 phút để chơi nhiều người chơi”) và game thủ “tích cực” (được định nghĩa là những người đã dành “ít nhất bốn giờ mỗi tuần để chơi trò chơi nhiều người chơi” trong các thể loại battle royale, MMO, FPS, v.v.).

Đúng như dự đoán, không phải tất cả các thể loại nhiều người chơi đều phổ biến như nhau. Battle royale và FPS là những thể loại game nhiều người chơi phổ biến nhất, theo báo cáo, ngay sau đó là game thể thao và đua xe. MOBA và RTS cũng được ưa chuộng ở Hàn Quốc hoạt động tốt hơn nhiều so với FPS và game đua xe.

Mức độ phổ biến của một trò chơi ở một địa điểm cụ thể cũng có thể gắn liền với các khía cạnh xã hội của chế độ nhiều người chơi. Theo báo cáo, gần một nửa số game thủ cho biết yếu tố quyết định trong việc chơi một trò chơi là liệu có thuộc thể loại mà họ đã yêu thích hay không. Tuy nhiên, 34% cũng trả lời rằng một yếu tố chủ yếu là liệu bạn bè của họ có đang chơi hay không.