Vì sao phần lớn nhà phát triển game mobile coi trọng quảng cáo trong trò chơi?

Báo cáo cho hay, phần lớn các nhà phát triển thiết bị di động coi quảng cáo là yếu tố quan trọng để kiếm tiền thành công.

TIN LIÊN QUAN

Thống kê cho biết, 93% nhà phát triển sử dụng quảng cáo trong trò chơi như một phần của kết hợp kiếm tiền, theo báo cáo của Meta Audience Network.

Meta Audience Network đã ủy quyền cho nhà nghiên cứu thị trường IDC khảo sát 514 người ra quyết định kinh doanh trò chơi ở 17 quốc gia. Mỗi người được khảo sát đều ở vị trí quản lý, đảm nhiệm chức vụ giám đốc hoặc cấp lãnh đạo, có kinh nghiệm phát triển và mua lại các trò chơi mobile.

Quảng cáo trong game là cách kiếm tiền hiệu quả.

Quảng cáo trong game là cách kiếm tiền hiệu quả.

Cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu các doanh nghiệp trò chơi di động đa dạng hóa nguồn doanh thu. Điều gì giữ vai trò quan trọng của quảng cáo trong ứng dụng có liên quan đến người sáng tạo trò chơi. Khảo sát cho hay định dạng và vị trí quảng cáo sẽ giúp đáp ứng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày (ARPDAU) và mục tiêu giữ chân người dùng, cũng như cách các doanh nghiệp trò chơi di động nên lập kế hoạch để kiếm tiền và tăng trưởng trong tương lai.

Khoảng 62% nhà phát triển được khảo sát tin rằng việc kết hợp quảng cáo trong ứng dụng (IAA) và mua hàng trong ứng dụng (IAP) là chiến lược tốt nhất để đáp ứng ARPDAU và mục tiêu giữ chân người chơi và 33% thấy giá trị lâu dài tăng lên sau khi giới thiệu IAA vào trò chơi chỉ IAP của họ.

Meta cho biết 67% những người ra quyết định về trò chơi hiện đang xây dựng trò chơi với chiến lược kiếm tiền và thu hút người dùng, bắt đầu từ giai đoạn đầu của quá trình phát triển game. Trong đó, 83% nhà phát triển nhận thấy IAA có hiệu quả trong việc thu hút người chơi cho các trò chơi khác trong danh mục đầu tư đặc biệt là một phần của bộ giải pháp UA.

Các nhà làm game luôn cố gắng giữ chân người chơi.

Các nhà làm game luôn cố gắng giữ chân người chơi.

Ngoài việc sử dụng quảng cáo trong ứng dụng, hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ cũng đang làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người sáng tạo nội dung để tiếp cận người chơi dễ dàng hơn. Họ cũng cho biết đang tạo ra các cộng đồng và mạng xã hội bên ngoài trò chơi và đang sử dụng các tính năng thu hút xã hội, lan truyền được tích hợp vào trò chơi.

Trong khi đó, phía Google cho hay sẽ không cho phép quảng cáo xuất hiện trong khi chơi trò chơi ở đầu cấp độ hoặc trong khi bắt đầu phân đoạn nội dung. Quảng cáo xen kẽ video toàn màn hình xuất hiện trước màn hình tải của ứng dụng (màn hình hiển thị).

Quảng cáo xen kẽ toàn màn hình thuộc tất cả các định dạng không thể đóng sau 15 giây. Quảng cáo xen kẽ toàn màn hình không làm gián đoạn người dùng trong hành động (ví dụ: sau màn hình điểm trong ứng dụng trò chơi) có thể tồn tại hơn 15 giây. Các nhà phát triển trò chơi sẽ phải tuân thủ các quy tắc để đảm bảo người chơi có trải nghiệm chơi game một cách nghiêm túc hơn.