Vì sao thể loại Battle Royale đang hấp dẫn Tencent hơn game kiếm hiệp?

QUỐC TẾ_ Với lượng trò chơi bắn súng sinh tồn ngày càng nhiều, vắng bóng game kiếm hiệp, Tencent đang cho thấy sự chuyển dịch đáng kể về dòng game.

Trước đây, Tencent vẫn được biết đến với người đỡ đầu cho các trò chơi MMORPG kiếm hiệp như Võ Lâm Truyền Kỳ (Kiếm Hiệp Tình Duyên), Kiếm Thế, Thiên Long Bát Bộ Mobile…

Thành công lớn từ Game for Peace (batlle royale) khiến Tencent chuyển dịch thể loại game

Thành công lớn từ Game for Peace (batlle royale) khiến Tencent chuyển dịch thể loại game

Nhưng kể từ khi dòng game battle royale giàu tính cạnh tranh ra mắt với đại diện là PUBG thì hãy dần xoay chuyển quá trình phát triển, phát hành của mình. Thành công lớn của bản Game for Peace là động lực để công ty game tại Quảng Đông đẩy mạnh dòng game này.

Game bắn súng luôn là thể loại có lượng người chơi lớn trên thị trường game. Trong khi ở khu vực Âu-Mỹ, người chơi hay trải nghiệm với PC, console thì game thủ châu Á lại thích chơi game smartphone nhiều hơn.

Chính vì lẽ đó, các nhà làm game tại đây đang đẩy mạnh game bắn súng, battle royale, sinh tồn thế giới mở (survival sanbox). Tencent cho thấy họ đang tập trung nhiều hơn vào những game kịch tính, ganh đua và có phần “hardcore” này hơn.

Bằng chứng là kể từ sau Game for Peace, hãng tiếp tục triển khai phát hành Call of Duty: Mobile. Game này nhanh chóng lọt vào danh sách trò chơi có doanh thu và lượt download cao nhất ở đại lục và quốc tế.

Theo số liệu của Sensor Tower, Call of Duty: Mobile đã thu về hơn 14 triệu đô la Mỹ chỉ trong một tuần,chỉ đứng sau 3 “lão tướng” Glory of the King, Game for Peace và Mộng Ảo Tây Du. Vào năm 2020, doanh thu kiếm về cũng là gần 644 triệu đô la Mỹ.

Số lượng game kiếm hiệp Tencent ít dần qua thời gian

Số lượng game kiếm hiệp Tencent ít dần qua thời gian

Trước đây, người ta chỉ biết đến game FPS của Tencent qua CrossFire: Legends thì nay có PUBG Mobile, Call of Duty: Mobile. Sắp tới đây, nhiều sản phẩm hơn nữa cũng sẽ được “trình làng”.

Sản phẩm Apex Legends Mobile sẽ do Tencent phát hành ở Trung Quốc với bản soft launch vào khoảng tháng 05 năm nay tiếp tục là “siêu bom tấn” mùa hè. Đây là game di động bắn súng battle royale đỉnh cao, được biết đến nhiều trên bản PC, console do EA phát hành.

Mặt khác, studio TiMi J2 cũng đã thông báo tuyển dụng để tham gia làm một game di động bắn súng MMO 3A đỉnh cao. Theo sau đó, là sản phẩm game bắn súng quân sự đồ hoạ UE4 sẽ được TiMi J3 thực hiện.

Hãng có nhiều dự án game FPS đồ hoạ siêu khủng

Hãng có nhiều dự án game FPS đồ hoạ siêu khủng

Đó là còn chưa kể đến các dự án đáng chú ý giữa Tencent và Ubisoft liên quan đến những trò chơi chuyển thể lên mobile đình đám là Rainbow Six Siege Mobile, Assassin’s Creed Mobile… Trong khi đó, game sinh tồn thế giới mở Awakening of Dawn do Tencent phát hành cũng rục rịch ra mắt ở đại lục.

Có thể thấy, bước chuyển mình của Tencent khá rõ nét khi từ dòng kiếm hiệp và rồi chú trọng tới battle royale, FPS hay survival sandbox… Bạn nghĩ thế nào về quá trình thay đổi này, hãy để lại bình luận bên dưới để cùng thảo luận.