Võ Lâm Truyền Kỳ từng xuất hiện trên Gặp Nhau Cuối Tuần gần 20 năm trước: Thanh xuân thật đẹp

Đến bây giờ, khi nhìn và nghe lại clip này, game thủ vẫn bồi hồi nhớ về một thời thanh xuân gắn liền với Võ Lâm Truyền Kỳ.

Võ Lâm Truyền Kỳ được phát hành tại Việt Nam vào năm 2005. Gần 18 năm qua, tựa game này thực sự đã gắn bó với thanh xuân của biết bao người. Nói một cách đơn giản, Võ Lâm Truyền Kỳ đã trở thành một tượng đài, một huyền thoại của làng game Việt. Tựa game này đồng hành, trưởng thành cùng thế hệ 8x và 9x với biết bao kỷ niệm và ký ức tươi đẹp.

Võ Lâm Truyền Kỳ từng xuất hiện trên Gặp Nhau Cuối Tuần gần 20 năm trước: Thanh xuân thật đẹp - Ảnh 1.

Ngày Võ Lâm Truyền Kỳ được phát hành tại Việt Nam đã thực sự trở thành một hiện tượng. Không chỉ bởi vì tựa game này là trò chơi online hiếm hoi tại thời điểm đó, mà còn là bởi Võ Lâm Truyền Kỳ đã đánh trúng thị hiếu của game thủ Việt – những người yêu thích kiếm hiệp Kim Dung và ước mơ trở thành một đại hiệp võ lâm.

Võ Lâm Truyền Kỳ thỏa mãn tất cả các điều kiện ấy và nghiễm nhiên trở thành tựa game thành công nhất trong lịch sử trò chơi trực tuyến Việt. Không chỉ với cộng đồng game thủ mà Võ Lâm Truyền Kỳ còn xuất hiện trên các chương trình giải trí hay trên các phương tiện truyền thông đại chúng thời điểm đó.

Võ Lâm Truyền Kỳ từng xuất hiện trên Gặp Nhau Cuối Tuần gần 20 năm trước: Thanh xuân thật đẹp - Ảnh 2.

Võ Lâm Truyền Kỳ được nhắc tới trong một tiểu phẩm Gặp Nhau Cuối Tuần

Một trong số những chương trình rất nổi tiếng của thập niên 2000 là Gặp Nhau Cuối Tuần cũng nhắc tới Võ Lâm Truyền Kỳ với những chi tiết “rất game” như đánh heo, đánh nhím. Có thể nói rằng, thời điểm đó “người người Võ Lâm Truyền Kỳ, nhà nhà chắc cũng có một người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ”.

Võ Lâm Truyền Kỳ từng xuất hiện trên Gặp Nhau Cuối Tuần gần 20 năm trước: Thanh xuân thật đẹp - Ảnh 3.

Đến bây giờ, Gặp Nhau Cuối Tuần đã kết thúc được 17 năm nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn ở đó, lớp game thủ 8x và 9x đã “già nua” nhưng thanh xuân của họ thì vẫn còn sống mãi. Khi nhìn lại những hình ảnh này, nghe lại những âm thanh này thì tuổi thơ, thanh xuân của thế hệ 8x và 9x bỗng nhiên quay trở lại. Ký ức ấy, kỷ niệm ấy thật sự tươi đẹp.