Vừa "ra mắt" được 1 tuần, dự án game nữ sinh Nhật Bản đã bị tuyên bố ngừng phát triển

Tựa game này đến và đi như một cơn gió…

Một dự án game nhận được nhiều sự quan tâm

Cách đây 1 tuần, Project KV đã công bố website chính thức của trò chơi này tới cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Tựa game nhanh chóng ghi điểm và nhận được sự chú ý mạnh mẽ bởi những yếu tố riêng biệt, không trùng lặp với đại đa số các bom tấn Gacha khác trên thị trường.

Được biết, Project KV là tên gọi của dự án game do hãng game Dynamis One hợp tác với Studio Alaya phát triển. Trong đó, biên kịch người Hàn Quốc Isakusan, giám đốc nghệ thuật DoReMi và nhà soạn nhạc Mitsukiyo của đội ngũ này đều đã từng tham gia phát triển bom tấn Blue Archive của Nexon Games.

photo-1725866424347

Cũng bởi vậy, Project KV được kỳ vọng rất lớn, không chỉ bởi bản thân trò chơi sở hữu mối liên hệ với Blue Archive mà còn bởi gameplay nữ sinh Nhật Bản đẹp như trong phim. Tuy nhiên, cũng bởi lý do này mà Project KV đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn, đặc biệt là giữa những người chơi Blue Archive tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ lo sợ rằng và đồn đoán rằng các nhân viên của Nexon Games sẽ bị lôi kéo sang trò chơi này, bỏ bê Blue Archive dù đây là thông tin chưa được xác nhận.

Project KV chính thức “bay màu”

Vào chiều ngày hôm qua (8/9), Dynamis One bất ngờ thông báo ngừng phát hành dự án này khiến làng game quốc tế vô cùng sửng sốt. Trên trang X chính thức, NPH khẳng định Project KV đã gây ra nhiều tranh cãi không đáng có, đội ngũ phát triển của trò chơi còn “non nớt” nên quyết định dừng lại là hợp lý để không gây thêm bất cứ sự bất tiện hay rắc rối nào trong tương lai.

photo-1725866526617

Thông báo đường đột của Dynamis One (Bản dịch tạm thời từ Google).

Kể từ thời điểm này, Dynamis One cũng xác nhận sẽ huỷ bỏ và xoá tất cả các tài liệu liên quan đến Project KV. Rất nhanh chóng, bài đăng của Dynamis One đã thu hút tới gần 10 triệu lượt xem trong chưa đầy 1 ngày.

Nhiều game thủ ngỡ ngàng đến ngơ ngác, song cũng chỉ đánh bó tay bất lực nói lời tạm biệt với Project KV - sản phẩm mà họ từng rất mong chờ suốt quãng thời gian qua.

http://kenhtingame.com/vua-ra-mat-duoc-1-tuan-du-an-game-nu-sinh-nhat-ban-da-bi-tuyen-bo-ngung-phat-trien-178240909151913544.chn