Xu hướng chơi game blockchain kiếm tiền thời công nghệ 4.0, "có làm thì mới có ăn"

Chơi game có thể kiếm được tiền hay không?

Mặc dù game blockchain kiếm tiền nghe rất dễ nếu biết cách, nhưng với những "gã tay mơ" thì không hề dễ dàng.

Chơi game kiếm tiền không phải là khái niệm mới nhưng hiện đang trở thành một trong những trào lưu của các trò chơi điện tử khi kết hợp giữa game online và nền tảng công nghệ blockchain. Để chứng minh điều này phải kể đến Axie Infinity, tựa game blockchain kiếm tiền online của những nhà phát triển Việt Nam trong thời gian qua đã vươn xa ra toàn cầu với vốn hóa thị trường có thời điểm lên tới hàng tỷ USD.

Ta có thể thấy sự thành công này mà đã giúp nhiều nhà làm game blockchain nổi lên trong một thời gian ngắn, có thể kể đến những cái tên nổi đình đám như Simba Empire hay Lost Relics hay còn nhiều tựa game mới mẻ khác. Đặc biệt phải kể đến hiện tượng gần đây với tựa game My Neighbor Alice dù chưa được phát hành nhưng ước tính giá trị của game lên tới gần nửa tỷ USD.

game blockchain kiếm tiền

MỤC LỤC [Hiện]

Để đến với khái niệm game blockchain thì mọi người có thể dễ hiểu rằng đây là một tựa game áp dụng công nghệ blockchain cho phép truyền tải dữ liệu theo kiểu chuỗi được mã hoá một cách an toàn và bảo mật. Trong game sẽ có một dạng xu gọi là Token với cơ chế NFT dành riêng cho những game kiếm tiền và đặc biệt dạng Token này được sở hữu chỉ duy nhất là người sở hữu của nó không liên quan tới nhà phát hành, nó sẽ được đem đi trao đổi, mua bán với các vật phẩm trong game  hoặc quy đổi ra tiền mặt. 

Một ví dụ điển hình đó là đồng tiền crypto cũng được làm với dạng công nghệ này, hay cả đồng bitcoin được nhiều người trên thế giới săn đón khi giá trị lên tới hàng tỷ đồng và hoàn toàn được bảo mật. Có những game cũng có thể mua bán vật phẩm lên tới hàng trăm triệu nhưng tính năng bảo mật là rất hạn chế, vì vậy với một dạng game kiếm tiền áp dụng công nghệ blockchain sẽ làm tăng tính an toàn cho người mua bán hơn.

Nói qua về game được phát hành từ người Việt và định giá hàng tỷ USD là Axie Infinity, tựa game này ban đầu đúng là một mảng màu mỡ cho những ai tham gia sớm và cơ hội nhân gấp nhiều lần số vốn ban đầu là trong tầm tay. Nhưng khi đã qua giai đoạn vàng đó thì người chơi hiện tại muốn kiếm thu nhập từ game phải bỏ ra số vốn lên tới hơn 10 triệu đồng nếu muốn nhanh chóng kiếm lời. Tiền sẽ được quy đổi để mua thú cưng để chiến đấu và nhận được Love Potion (SLP) - đồng tiền ảo có thể quy ra tiền. Nếu cày chăm chỉ thì anh em có thể thu về vài trăm nghìn đồng mỗi ngày.

cày game blockchain kiếm tiền

Với những dân cày chuyên nghiệp thì Axie Infinity vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác và có thể giúp người chơi hoàn vốn nhanh cũng như kiếm lời từ game. Nếu đã quen với game và có thú cưng mạnh, anh em hoàn toàn có thể thu về khoảng 150-200 SLP tương đương gần 500.000 đồng, một con số không hề nhỏ tí nào. 

Với tựa game cũng có cơ chế tương tự là Simba Empire thì game sẽ ban phát loại phần thưởng gọi là token SIM giống như SLP của Axie Infinity. Game này khá dễ hơn so với Axie Infinity nếu nói về thời gian "cày cuốc", game tập trung vào phần chiến thuật của người chơi và có đôi chút may mắn. Ngoài việc kiếm thưởng từ nhiệm vụ thì game còn hấp dẫn hơn khi cho chúng ta giao dịch nhân vật của mình thông qua sàn OpenSea nổi tiếng. 

game blockchain Simba Empire

Theo như những người chơi cho biết thì việc bỏ số vốn ban đầu là khoảng hơn 10 triệu đồng để mua Token Sim trong game và từ đó có thể ghép nhân vật của mình cộng thêm may mắn có thể lời ngay lập tức. 

Theo người chơi này chia sẻ: "Mỗi ngày cày game tôi có thể kiếm được từ 800-900 SIM, tùy chiến thuật và cả yếu tố may mắn. Nói nôm na là "cày" nhưng do giới hạn về lượt đánh, mỗi ngày tôi chỉ mất khoảng 10-15 phút chơi game".

"Tôi mua SIM ở giá 0,083 USD. Với mức giá token SIM khoảng 0,09 USD như hiện tại, mỗi ngày tôi thu về từ 70-80 USD, tương đương khoảng 1,6-1,9 triệu đồng. Tính ra, mất khoảng 6-7 ngày là đủ hòa vốn. Chưa kể nếu giá đồng SIM tăng lên, thời gian thu hồi vốn cũng sẽ được rút ngắn.", anh nói.

Có thể thấy việc cày game của những tựa game "play- to - earn" đem lại lợi nhuận cao trong mùa dịch. Cơ hội sẽ rộng mở hơn với những người đi đầu trong thời điểm mới ra mắt game, lúc này có thể mua "đầu cơ tích trữ" những Token và đợi khi game trở nên hot sẽ bán ra để lấy lợi nhuận chênh lệch. 

Khác với những tựa game miễn phí khi chơi ban đầu khác, những tựa game blockchain kiếm tiền đòi hỏi game thủ phải bỏ ra số vốn vô cùng lớn nếu muốn nhanh chóng kiếm ra tiền thu hồi vốn cũng như có lời từ game. Hiện tại số vốn bỏ vào game như Axie Infinity đã được đôn lên rất cao so với thời điểm trước đó có thể ở mức 1.000-1.500 USD (khoảng 23-35 triệu đồng) cho việc mua thú cưng cho đội hình và kiếm ra tiền từ nó. 

Kiếm tiền từ game blockchain không dễ như lời đồn

Nếu so với Simba Empire thì lượng vốn của game này có phần nhỏ hơn nhiều khi chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng để sở hữu 10 Sim tương đương một nhân vật cấp thấp nhất game. Nhưng với đồng vốn ít ỏi thế thì game thủ sẽ chẳng thể nào mơ mà kiếm được tiền từ game cả, chí ít chúng ta phải bỏ một số vốn gần cả 10 triệu đồng để có cho mình nhân vật cao cấp hơn và có thể chiến đấu. 

Ngoài ra điều game thủ cần quan tâm khi tham gia những tựa game blockchain đó chính là cách thanh toán. Đã có nhiều trường hợp game thủ bị lừa vì cách thanh toán trong game, đi với đó là những thủ tục khá rắc rối liên quan tới việc tạo ví như Coin98, MetaMask.