Sở hữu chất lượng vượt trội không thể bàn cãi, Red Dead Redemption 2 đã được vinh danh rất nhiều lần ở các lễ trao giải danh giá năm ngoái. Trong đó bao gồm có Thiết kế âm thanh hay nhất và dẫn truyện hay nhất từ giải thưởng The Game Awards. Nó hiện cũng đang nắm giữ số điểm 97 trên Metacritic, một thành tích không thể bị xem thường.
Mặc dù nhận về nhiều lời khen ngợi, nhưng vẫn có những nhà phê bình và chuyên gia tìm thấy vấn đề trong Red Dead Redemption 2, chứng minh rằng không có trò chơi nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người.
Mới đây, Bruce Straley, đồng đạo diễn của siêu phẩm The Last of Us và Uncharted 4: A Thief’s End, đã đưa ra một số lời chỉ trích “thú vị” về trò chơi cao bồi thế giới mở nhà Rockstar.
Khi trả lời một bài tweet của đồng nghiệp Matthew Gallant trên Twitter, Straley bày tỏ sự không thích việc trò chơi buộc game thủ phải ngồi xem cutscene ở những khoảnh khắc ấn tượng, thay vì cho phép bạn tự mình điều khiển nhân vật và đích thân khám phá cách trải nghiệm chúng.
Ví dụ như trường đoạn ở hình ảnh bên dưới khi băng đảng Dutch tấn công vào Braithwaite Manor. Straley muốn bọc hậu ra phía sau để đánh úp (flank) kẻ thù, nhưng trò chơi không cho phép ông làm điều đó.
“Trò chơi thực sự làm mất hứng khi tôi cố gắng vòng ra phía sau để đánh úp trong nhiệm vụ đó – giống như rất nhiều nhiệm vụ câu chuyện khác trong RDR2. Họ cần tôi phải làm những gì câu chuyện yêu cầu & liên tục loại bỏ những lựa chọn của bản thân. Môi trường tuy mở và tôi có sẵn các kỹ năng, nhưng họ đã trừng phạt tôi vì đã nghĩ cho bản thân mình thay vì thưởng cho tôi.”
Một trong những điểm nổi bật nhất trong chỉ trích của Straley liên quan đến trò chơi không mang đến sự tự do đích thực cho game thủ trong các nhiệm vụ cốt truyện. Ông lập luận rằng trò chơi muốn kể một câu chuyện hoành tráng, nhưng đổi lại lấy mất lựa chọn của người chơi. Theo ý kiến cá nhân từ phía vị đạo diễn, điều này làm mất đi mục tiêu nhấn mạnh đến tính tương tác, và cho rằng Red Dead Redemption 2 đã bỏ lỡ cơ hội kể nên một câu chuyện hoành tráng – vì trò chơi “không chịu tin tưởng tôi”.
Nhìn chung, chúng ta khó có thể đáp ứng 100% kỳ vọng của tất cả mọi người vì với những người khác nhau, ý tưởng và tiêu chuẩn của họ cũng không giống nhau. Lựa chọn thiết kể của Rockstar có thể chẳng hấp dẫn với người này, nhưng lại cuốn hút với người khác.
Bạn có đồng ý với những lời chỉ trích này không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé.
Theo playstationlifestyle