[Game gây sốt] Vì sao Until Dawn lại hấp dẫn đến vậy? Chơi đi chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán

Ngoài những yếu tố kinh dị thông thường, một đặc điểm nổi bật của Until Dawn là game có quá nhiều kết thúc. Chính vì vậy sau mỗi lần chơi lại, bạn lại có cảm giác đây như một câu chuyện mới vậy.

Được ra mắt từ năm 2015, Until Dawn đã ngay lập tức trở thành một trong những tựa game sinh tồn, kinh dị đáng chú ý nhất trên thị trường. Game được phát triển bởi Supermassive Games (Anh Quốc) và phát hành bởi Sony Computer Entertainment.

[Game gây sốt] Vì sao Until Dawn lại hấp dẫn đến vậy? Chơi đi chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán

Untl Dawn trailer

Lối chơi của Until Dawn là sự kết hợp của điều khiển nhân vật ở góc nhìn thứ ba và đưa ra các lựa chọn trong những bối cảnh khác nhau. Mỗi lựa chọn của người chơi sẽ dẫn đến cốt truyện rẽ sang một hướng khác, cơ chế này trong game được gọi là "Hiệu ứng cánh bướm".

Bối cảnh của trò chơi đặt tại tổ hợp khu nghỉ dưỡng cũ có tên là Blackwood Pines nằm trên Núi Washington thuộc khối gia sản của dòng họ Washington. Câu chuyện bắt đầu từ 2/2014, khi 3 anh em nhà Washington là Hannah, Beth và Joshua mời một đám bạn đến đây để nghỉ đông. Sau hàng loạt sự cố kỳ lạ, Hannah và Beth đã bị rơi xuống vực và không còn dấu vết.

[Game gây sốt] Vì sao Until Dawn lại hấp dẫn đến vậy? Chơi đi chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán

Một năm sau đó, Joshua vẫn tiếp tục mời hội bạn này đến Blackwood Pines. Và như một kịch bản đã được sắp đặt từ trước, bi kịch cũ lại tái diễn. Lần này, số người chết còn nhiều hơn trước. Trong cuộc phiêu lưu đầy chết chóc này, những bí mật kinh khủng về lời nguyền của vùng núi Washington bắt đấu được hé lộ. Từ đây, nhiệm vụ của người chơi là phải tìm cách sinh tồn và chạy thoát khỏi vùng đất chết này.

Rất nhiều người chơi đã phá đảo “Until Dawn” lần đầu tiên đều thích thú chia sẻ kinh nghiệm của mình, để rồi nhanh chóng nhận ra rằng kết quả mỗi người có được là khác nhau. Tại sao ư? Bởi các sự lựa chọn bạn đưa ra trong game không chỉ đơn thuần là một quyết định mang tính tượng trưng, và chúng sẽ có tác dụng thay đổi cả diễn biến của câu chuyện. Chính vì vậy, trò chơi có rất nhiều kết thúc, mỗi kết thúc lại có kết quả khác nhau ví như bao nhiêu người sẽ sống sót chẳng hạn. Chính vì vậy, cứ yên tâm đi, trò chơi này sẽ cho phép bạn chơi đi chơi lại nhiều lần mà không biết chán.

[Game gây sốt] Vì sao Until Dawn lại hấp dẫn đến vậy? Chơi đi chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán

Ngoài cốt truyện phong phú, Until Dawn còn sở hữu một trong những cảnh chơi đáng sợ nhất của làng game kinh dị thế giới. Trong trường đoạn đó, bạn buộc phải lựa chọn giữa việc cứu một trong hai người bạn của mình là Ashley và Josh. Hai người này đang bị trói chặt trong tư thế đứng vào tấm phản gỗ, trước mặt là lưỡi cưa sắc bén đang từ từ tiến tới mà không cần nói thêm chắc bạn cũng hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Trước mặt nhân vật người chơi điều khiển là một chiếc cần gạt và tùy thuộc vào quyết định đẩy nó sang trái hay sang phải mà lưỡi cưa sẽ chạy theo đường ray tương ứng và lấy đi mạng sống của Ashley hoặc Josh. Dù vậy việc lựa chọn ra sao không mang nhiều ý nghĩa lắm bởi lưỡi cưa sẽ luôn chạy sang phải và tạo ra một trong những cảnh tượng ám ảnh nhất của làng game kinh dị.