“Ông trùm” Gabe Newell của Valve tiết lộ cấu hình PC đang sử dụng, rất thích Resident Evil 2

Gabe Newell, chủ tịch của Valve, đã trả lời rất nhiều email thắc mắc gần đây và chia sẻ một số thông tin thú vị về thị hiếu chơi game của ông ấy, trạng thái hiện tại của Valve, tương lai của VR và nhiều thứ khác nữa.

Trong đoạn video do kênh Valve News Network tổng hợp, Gabe Newell đã chia sẻ khá nhiều thông tin thú vị với người hâm mộ. Trong đó, ngoài tựa game mà ông chơi nhiều nhất trên Steam (DOTA 2), và ông cũng đang dành nhiều thời gian để chơi Resident Evil 2, cùng các dự án chưa thể thông báo của Valve. Các trò chơi đó là gì? Rất có thể có liên quan đến thực tế ảo. Một người đã hỏi Newell rằng studio có còn phát triển game VR nữa hay không, và Newell chỉ đơn giản trả lời là Có.

Dành cho những ai quan tâm đến Dota 2 thì ông vẫn rất yêu thích Sand King nhưng hiện tại lại đang gắn bó với Weaver nhiều hơn.

Nhà lãnh đạo cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin cấu hình PC mà bản thân đang sở hữu. Cụ thể ông đang sử dụng Falcon NW Tiki với bộ vi xử lý i7 5930K ép xung lên 4GHz, RAM 32 GB và card đồ họa GTX 1080. Ổ cứng đang dùng là SSD, có lẽ là của Intel.

Một người hâm mộ khác hỏi liệu có phải Valve bây giờ đang tập trung nhiều hơn vào phát triển phần cứng thay vì phát triển phần mềm hay không. Newell trả lời rằng công ty đang làm việc trên cả phần cứng và phần mềm, giải thích rằng phương pháp này mang lại cho studio nhiều sự lựa chọn hơn.

Gabe Newell cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về AI, tin rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà thiết kế trò chơi trong tương lai. Về chuyện lắp đặt chip máy tính vào đầu con người, Newell tin rằng đây là điều có thể thực sự xảy ra.

Đối với người hâm mộ Half-Life và Portal, Gabe Newell cho biết ông vẫn đang giữ liên lạc với những diễn viên lồng tiếng cho hai thương hiệu nổi tiếng. Điều này có đồng nghĩa với việc sẽ có thêm những trò chơi mới đến từ series này? Vẫn chưa có gì chắc chắn cả.

Theo Kotaku