NVIDIA sắp có GPU 7nm vừa mát vừa mạnh, sẽ công bố tại GTC 2019?

GTC 2019 là một thời điểm hoàn hảo để NVIDIA show ra các ngón đòn tiếp theo, mà theo dự đoán là công nghệ 7nm của riêng mình.

Tờ báo Tweak Town mới đưa một bài tin nửa úp nửa mở về việc NVIDIA rất có thể sẽ đề cập đến sự xuất hiện của một dòng GPU mới tại GTC 2019 – một hội nghị sẽ được tổ chức và diễn ra vào tuần tới. Để tránh gây nhầm lẫn với Turing và RTX là hai từ khóa cực hot mới đây, "Ampere" sẽ là tên hiệu cho dòng GPU với công nghệ bán dẫn 7nm. Xem xét lại việc AMD đã ra mắt Vega 7nm, thì đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để NVIDIA tung tiếng súng trả đòn.

NVIDIA sắp có GPU 7nm vừa mát vừa mạnh, sẽ công bố tại GTC 2019? - Ảnh 1.

Kể từ vài năm trước, NVIDIA đã luôn duy trì ưu thế so với Radeon về mặt công nghệ GPU và các công nghệ liên quan, nhưng về mặt thuật toán xử lý quy trình thì lại rất cồng kềnh. Đó cũng là lý do mới đây, AMD đánh bại NVIDIA với GPU 7nm cao cấp đầu tiên của họ. Sắp tới đây là GTC 2019, một thời điểm hoàn hảo để NVIDIA show ra các ngón đòn tiếp theo, mà theo dự đoán là công nghệ 7nm của riêng mình. Nhiều người cũng sẽ hi vọng rằng, màn trình diễn mà NVIDIA đưa ra thậm chí là bản demo của chiếc GPU Ampere này chứ không đơn thuần chỉ là đề cập đến.

NVIDIA sắp có GPU 7nm vừa mát vừa mạnh, sẽ công bố tại GTC 2019? - Ảnh 2.

Cũng có thông tin rất đáng tin cậy từ những xưởng sản xuất card đồ họa cho biết rằng, NVIDIA đang có một đơn hàng cực lớn. Rất có thể mùa tiếp NVIDIA sẽ tung toàn lực để bù lại cho một quý tồi tệ nhất của mình ngay từ đầu năm 2019. Chúng cũng sẽ giúp họ khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư, từ đó dẫn đến những chiến thắng liên tiếp cho công ty.

NVIDIA sắp có GPU 7nm vừa mát vừa mạnh, sẽ công bố tại GTC 2019? - Ảnh 3.
NVIDIA sắp có GPU 7nm vừa mát vừa mạnh, sẽ công bố tại GTC 2019? - Ảnh 4.