Quán net thẳng tay xóa tài khoản vĩnh viễn, phạt tiền triệu đối với hành vi hack/cheat

Đây xem như là một trong những biện pháp mạnh tay để có thể góp phần đảm bảo một môi trường công bằng và một cộng đồng chơi game lành mạnh.

Hack/cheat – câu chuyện không cũ cũng chẳng mới nhưng vẫn luôn là vấn nạn khiến cộng đồng game thủ nói chung phải đau đầu. Mục đích của game vốn chỉ để giải trí và là sân chơi công bằng đối với tất cả mọi người. Thế nhưng một bộ phận lớn game thủ tạm gọi là “trẻ trâu” với bản tính ham thể hiện, thích nổi trội lại muốn “mày mò” tìm đến những con đường “đen” để thành công sớm hơn người khác. Chính cái tưởng chừng như chỉ nhằm thỏa mãn cái tôi của bản thân này lại làm mất đi cái hay, sự công bằng của game, khiến những game thủ chân chính khác không khỏi bức xúc, khó chịu. Tại các phòng net, tình trạng này cũng diễn ra rất phổ biến. Mặc dù các chủ quán net đã phải thường xuyên khuyến cáo khách chơi game không được sử dụng hack, cheat dưới bất kỳ hình thức nào để không gây ảnh hưởng đến những người chơi khác. Tuy nhiên vẫn có những thành phần “nông cạn” đến mức bất chấp tất cả những điều đó. Thậm chí hack một cách vô cùng ngang nhiên, đường hoàng.

Trước vấn nạn này, mới đây một cyber game đã phải mạnh tay ra luật răn đe bằng cách sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn mà không có cảnh báo đối với bất kỳ hành vi hack/cheat nào bị phát hiện. Số tiền còn lại trong tài khoản sẽ được hoàn trả, đồng thời sẽ bị cấm chơi tại các phòng máy cùng hệ thống ở hiện tại và trong tương lai cho đến khi game thủ đó xác nhận “hoàn lương”. Chưa hết, đối với hành động hack dẫn tới phần cứng của máy bị khóa bởi một hay nhiều game/NPH thì người chơi sẽ phải đền bù từ 2.000.000 đến 10.0000.000 VNĐ tùy vào số lượng và tín phổ biến của game.

Đây xem như là một trong những biện pháp mạnh tay để có thể góp phần đảm bảo một môi trường công bằng và một cộng đồng chơi game lành mạnh. Tuy nhiên, trước hành động răn đe quyết liệt của quán net trên, đã có không ít những ý kiến trái chiều diễn ra khi người thì đồng tình, người thì lại tỏ ra phản đối, cho rằng làm như vậy chẳng khác nào quán net đang tự đổ đi bát cơm của chính mình. “Nói thật cấm thì nó đi quán khác, tự nhiên mất lượng khách chứ vài ba quán net mà bỏ thì cũng chả ảnh hưởng gì đâu. Cái này là do NPH làm là chính chứ quán net làm thế này tự đổ bát cơm mình đi thôi”.“Đây là cyber lớn nên có tiếng nói, chứ những net cỏ thì họ đâu quan tâm”."Làm thế mất khách lắm. Quán net làm bằng lương tâm nó khác, còn quán net mở ra kiếm lương thực nó khác".

Vậy còn bạn, quan điểm của bạn về việc làm trên như thế nào? Hãy thể hiện ý kiến của mình bằng cách để lại bình luận phía dưới bài viết này nhé!