Cần lời giải thích: cựu game thủ chuyên nghiệp CS 1.6 bị bắt quả tang hack trên stream do hình ảnh phản chiếu lên kính

Việc bị bắt quả tang hack trong CS:GO với anh chàng này có lẽ ngoài khả năng tưởng tượng của chính y.

Kristoffer ‘Faken’ Andersson – cựu thành viên trong màu áo team chuyên nghiệp CS 1.6 SSV Lehnitz vừa bị bắt quả tang về việc sử dụng hack trong một buổi stream CS:GO mới đây trên Twitch. Điều đáng nói là việc bị bắt hack bị phát hiện qua một điều tưởng chừng như không ai ngờ: hình ảnh phản chiếu lên mắt kính.

hgnbhnb Cần lời giải thích: cựu game thủ chuyên nghiệp CS 1.6 bị bắt quả tang hack trên stream do hình ảnh phản chiếu lên kính 1

Trong buổi stream trận đấu tại map Mirage của mình, một người xem đồng thời là thành viên của diễn đàn Reddit đã chú ý về những hành vi bất thường của Faken. Nhưng do bản hack của Faken có chức năng không hiển thị những hình ảnh hack trên Stream nên anh chàng này không tìm được cách để chứng minh Faken đang gian lận. Vậy nhưng vận may đã tới với người này khi 1 chiếc bóng màu đỏ của nhân vật phe C.T bỗng phản chiếu lên chiếc kính mà Faken đang đeo và thế là mọi chuyện đã sáng tỏ. Ngay lập tức, câu chuyện đã được chia sẻ lên Reddit và nhận được rất nhiều bình luận từ cộng đồng, và nhiều người gọi anh chàng phát hiện hack này là “Sherlock Holmes”.

Clip ghi lại hình ảnh hack của Faken, để dễ dàng nhận thấy thì các bạn hãy để tốc độ clip xuống 0.25 và chú ý tới mắt kính của Faken với chiếc bóng màu đỏ phản chiếu rất rõ ràng:

Tính đến thời điểm này, Faken chưa đưa ra bất cứ bình luận nào cho hành vi của mình. Kênh Twitch của Faken cũng không thể truy cập được nữa dù chưa rõ ràng là do chính y tự đóng hay do Twitch đã khóa. Nhiều người dùng cũng tự đặt ra câu hỏi rằng liệu cựu gamer CS 1.6 kể trên đã gian lận trong khoảng thời gian bao lâu và với hành vi hack hết sức tinh vi khi không lộ liễu trên stream thì liệu những game thủ chuyên nghiệp khác có dính chàm hay không.

Kể từ giai đoạn Valve quyết định mở cửa miễn phí CS:GO vào cuối năm ngoái, tựa game FPS này ghi nhận con số kỉ lục về số lượng tài khoản bị ban do hành vi gian lận khi đạt gần đến mốc 2 triệu tài khoản và hiện vẫn đang gia tăng theo từng ngày.