Bị “ném đá” kịch liệt, Anthem vẫn ung dung bỏ túi hàng tấn tiền

Việc Anthem có thể thu về một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn vẫn có thể coi là thắng lợi cho riêng EA.

Kể từ khi khởi động vào tháng trước, Anthem đã nhận không biết bao nhiều chỉ trích từ phía người chơi bình thường lẫn giới chuyên môn. Nó chỉ đạt số điểm 60/100 ảm đạm trên trang tổng hợp Metacritic cho bản PC, thấp nhất từng có từ Bioware.

Bị

Tuy nhiên, tựa game này vẫn thu hút được một lượng fan hâm mộ riêng khá đáng kể. Ở những bài viết chê bai, có không ít ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng trải nghiệm gaming của họ vẫn tốt chứ không hề tệ như truyền thông đưa tin.

Nhưng nếu bỏ qua chất lượng và chỉ xét ở phương diện tài chính, Anthem là một thành công đáng nể. Thật vậy, mặc cho những ý kiến bày tỏ sự thất vọng, giận dữ, thậm chí suy đoán thể nào Bioware cũng sắp bị đóng cửa, số lượng bán ra của trò chơi cực kỳ tích cực.

Anthem dính lỗi đồ họa

Tính cả doanh số phiên bản vật lý (physical) và kỹ thuật số (digital), cũng như các giao dịch sau khi mở bán, Anthem quả thực đang “thắng lớn.”

Bị

Vài ngày trước, tập đoàn NPD báo cáo Anthem chính là trò chơi bán chạy nhất trong tháng 2 ở Mỹ, bao gồm cả doanh số bán lẻ và bán hàng kỹ thuật số cho khu vực. Nay, đến lượt các nhà phân tích nghiên cứu tại SuperData tuyên bố Anthem là trò chơi console có doanh thu cao thứ 3 trong tháng 2, chỉ sau Fortnite và FIFA 19 – hai thương hiệu đang sinh lợi nhất trong ngành công nghiệp.

Bị

Trích bình luận của SuperData:

“Anthem đã kiếm được hơn 100 triệu đô la doanh thu kỹ thuật số khi ra mắt. Đây cũng tựa game bán chạy nhất tính theo đơn vị trên console vào tháng 2, với tỷ lệ tải xuống kỹ thuật số trên trung bình. Chi tiêu in-game đạt mức 3,5 triệu đô la (81 tỷ đồng) trên cả hai nền tảng.”

Việc tích hợp khả năng mua bán vật phẩm trong trò chơi quả thực rất quan trọng ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng, có không ít game thủ vẫn sẵn sàng chi thêm tiền cho các cửa hàng in-game, sau khi đã bỏ ra 60 đô la để sở hữu trò chơi.

Lỗi Anthem đẩy game thủ cấp thấp vào thẳng nhiệm vụ cuối cùng khi Quickplay

Dù không thể biết liệu con số triệu đô này chủ yếu đến từ những tay chơi hầu bao rủng rinh, hay trải rộng khắp các đối tượng game thủ khác nhau, nhưng việc Anthem có thể thu về một khoản tiền rất lớn trong thời gian ngắn vẫn có thể coi là thắng lợi cho riêng EA.

Theo Twinfinite