[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1)

Là một trong những nhân vật game được yêu thích nhất lịch sử, Kratos đã trải qua một hành trình đầy gian nan từ kẻ nô lệ trở thành huyền thoại thực sự

Một trong những tựa game đại diện cho cả hệ máy Play Station, God Of War dường như chưa bao giờ khiến game thủ thất vọng. Và Kratos, vị á thần đầy quyền năng sẽ còn thống trị các bảng xếp hạng trong suốt nhiều năm tới. Dưới đây là “lịch sử” đầy biến động của nhân vật huyền thoại này.

[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1) - Ảnh 1.

Cốt truyện

Kratos, còn được gọi là "Ghost of Sparta", là một nhân vật trò chơi điện tử trong series God of War của Sony Santa Monica. Cốt truyện chính của nhân vật này chia làm hai gia đoạn dựa trên thần thoại Hy Lạp, và sau này là thần thoại Bắc Âu. Kratos xuất hiện lần đầu vào năm 2005. Tính từ đó đến nay 13 năm đã qua và 7 siêu phẩm God of War cũng được ra mắt game thủ. Kratos cũng xuất hiện với tư cách là nhân vật chính trong mọi phiên bản của God of War, kể cả truyện tranh và tiểu thuyết.

Trong suốt thời kỳ Hy Lạp, Kratos tham gia vào vô số cuộc phiêu lưu nhằm nỗ lực ngăn chặn thảm họa hoặc thay đổi chính số phận của mình. Ông thường được miêu tả như là một kẻ vô tâm, kiêu ngạo, và yêu thích bạo lực cực đoan. Từ một chiến binh Spartan, ông trở thành "Ghost of Sparta" sau khi vô tình giết chết gia đình của mình do thần chiến tranh Ares sắp đặt. Sau khi giết Ares để trả thù, Kartos chiếm luôn danh hiệu God Of War.

[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1) - Ảnh 2.

Sự thật khá trớ trêu, Ares chính là người anh cùng cha khác mẹ với Kratos . Kratos là một á thần và là con trai của thần Zeus vĩ đại, mặc dù Zeus sau đó đã phản bội Kratos. Những mối thù đan xen, chồng chéo lên nhau chính là chủ đề trung tâm của thời kỳ Hy Lạp, và mỗi phần game sẽ hé lộ dần nguồn gốc của Kratos và mối quan hệ của ông với gia đình các vị thần trên đỉnh Olympian.

Chuyển sang thời kỳ Bắc Âu của series, Kratos đã thay đổi. Tuy vẫn lạnh lùng và cool nhưng trước, nhưng gamer sẽ cảm nhận được cách Kratos kiểm soát cơn thịnh nộ của mình. Chiến thần ngày nào đang học cách thực sự trở thành một người cha để chăm lo cho đứa con trai mới của mình, Atreus. Và tất nhiên các vị thần Bắc Âu đang lặp lại sai lầm của người hàng xóm Hy Lạp, gây thù nhầm người.

[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1) - Ảnh 3.

Chính nhờ sự hấp dẫn trong lối chơi cũng như cốt truyện nên hiện nay, God of War là một trong những tựa game hàng đầu dành cho thương hiệu PlayStation và Kratos là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của cả hệ máy. Nhân vật Kratos đã được các nhà phê bình đón nhận và trở thành một biểu tượng trò chơi điện tử mới, một nhân vật đủ sức đứng ngang hàng với Mario, Link, Sonic the Hedgehog, và Lara Croft. Ngoài God Of War, Kratos cũng làm khách mời cho một số tựa game khác như Soul calibur : Broken destiny.

Thiết kế.

Trong những bản thiết kế đầu tiên vào năm 2005, người sáng tạo và giám đốc trò chơi David Jaffe đã cố gắng tạo ra một nhân vật trông tàn bạo, nhưng không giống kiểu một anh hùng truyền thống điển hình của Hy Lạp. Nhân vật sẽ không mặc áo giáp quân đội vì Jaffe muốn anh ta trở thành một con sói đơn độc, không phải một mảnh tưởng. Ban đầu Kratos là một nhân vật đeo mặt nạ nhưng cuối cùng thiết kế này bị loại bỏ vì vô hồn và thiếu cá tính. Một số phác họa khác không kém phần độc đáo, chẳng hạn như Kratos mang …một em bé sơ sinh trên lưng của mình, hay để mái tóc dài khá lãng tử.

[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1) - Ảnh 4.

Charlie Wen, giám đốc phát triển hình ảnh God of War (2005) và God of War II, chịu trách nhiệm thiết kế Kratos. Wen cho rằng hình mẫu Kratos của ông bị ảnh hưởng nhiều bởi các bộ phim, và ông vẽ Kratos trên khăn ăn tại một nhà hàng. Còn cặp song đao làm nên tên tuổi cho Kratos ? vũ khí này được chọn vì chúng nhấn mạnh tính chất hoang dã, tàn bạo của nhân vật nhưng vẫn đảm bảo sự linh động trong chiến đấu. Wen đã hình dung ra những lưỡi đao cùng kích hoạt đồng thời khi Kratos ném chúng đi với sự cân bằng đầy hung hăng và chính xác. Jaffe sau khi xem qua thiết kế của Wen đã vô cùng hài lòng. Jaffe khẳng định Krato có vẻ không giống người Hy Lạp cổ đại, đặc biệt là phần trang phục, tuy nhiên anh khẳng định Wen đã thành công khi mang đến một nhân vật đạt chuẩn “điên, độc và lạ đời.”

Theo thiết kế God of War ban đầu, nhân vật cao khoảng 1,98 m. Wen đã cho Kratos một làn da màu trắng xám , vết sẹo trên mắt phải và những hình xăm vô cùng đặc biệt. Những hình xăm ban đầu có màu xanh, nhưng đã được thay đổi lại ngay trước khi lên kệ. Vết sẹo trên mắt của Kratos được hé lộ là do Ares gây ra khi Kratos còn bé. Trong Gof Of War 2018, các nhà thiết kế đã cho Kratos một vẻ ngoài Bắc Âu hơn, bao gồm cả một bộ râu khá chất.

[Tiểu sử nhân vật] Kratos và con đường từ một kẻ nô lệ trở thành huyền thoại (p1) - Ảnh 5.

Những thay đổi khác xảy ra trong các phiên bản game bao gồm việc bổ sung áo giáp thần thánh khi Kratos là Thần Chiến tranh, một vết sẹo ngay bụng, áo giáp tăng cường khả năng với tên gọi là Bộ lông cừu Vàng (God Of War II), và Boots of Hermes – Giày của thần Hermes (God of War III). Năm 2018, Kratos được lên đời, từ đao thành rìu chiến. Không giống như các game trước, người chơi có thể thay đổi và nâng cấp ba bộ giáp khác nhau của Kratos, một trong những yếu tố RPG hấp dẫn của game.

Bạn muốn thay đổi vẻ ngoài của Kratos trong các phiên bản cũ ? Hãy hoàn thành trò chơi ở mức độ khó khăn nhất định và trong chế độ thách thức, bạn sẽ mở khóa được trang phục tiền thưởng. Một số trang phục chỉ có nếu bạn Pre Order hay tham gia các chương trình khuyến mãi khác (ví dụ: God of War III, có ba bộ trang phục dựa trên bản phác thảo đầu tiên của nhân vật) từ PlayStation Store. Mặc dù đa số trang phục mở khóa đều ngầu lòi, nhưng cũng có những trang phục khác quá sức kỳ cục - chẳng hạn như trang phục nữ thần "Athena" hay "Spud of War".

(Còn tiếp...)