10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us – P.Cuối - PC/Console

Nhượng quyền The Last of Us còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà ngay cả các fan cứng cũng chưa chắc biết tới, kể cả việc ý tưởng ban đầu về trò chơi đã không được công nhận.

Mời các bạn độc giả hãy cùng Mọt tôi khám phá 5 điều thú vị cuối cùng của The Last of Us. Chắc hẳn ít ai biết rằng ý tưởng ban đầu về The Last of Us đã không được công nhận, hay như việc phát triển sang một dự án mới này chỉ là một phút nhất thời nông nổi của nhóm phát triển tại Naughty Dog.

5/ Từ truyện tranh tới PlayStation và ngược lại

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us

Vào thời điểm năm 2004, Neil Druckmann khi đó đang theo học tại Đại học Carnegie Mellon để lấy bằng thạc sĩ công nghệ giải trí. Tại đây, anh có dự án phải phát triển một trò chơi điện tử dựa trên tác phẩm Night of the Living Dead. Sau đó, đạo diễn/biên kịch George A. Romero sẽ lựa chọn ra một dự án chiến thắng từ những người tham gia.

Druckmann đã nghĩ ra một trò chơi dựa pha trộn các yếu tố của trò chơi Ico (PS2) và bộ phim Sin City, trong đó, một sĩ quan cảnh sát phải bảo vệ một cô bé khỏi lũ xác sống, đồng thời phải chiến đấu với bệnh tim. Sau đó, người cảnh sát chết và cô bé trở thành nhân vật chính. Tuy nhiên, Romero đã lựa chọn dự án khác thay vì của Druckmann.

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us

Neil Druckmann không phải lúc nào cũng muốn trở thành một nhà thiết kế trò chơi. Ban đầu, anh muốn làm về mảng truyện tranh nhiều hơn. Sau thất bại với dự án dựa trên Night of the Living Dead, Druckmann dự định sẽ dựa vào sự thất bại đó, biến đổi nó thành một cuốn truyện tranh có tên The Tune. Thật không may, Image Comics có vẻ không thích ý tưởng đó nên anh đành tạm gác lại bộ truyện.

Dù vậy, giấc mơ viết truyện tranh của Druckmann đã trở thành sự thật. Với sự giúp sức của nghệ sĩ Faith Erin Hicks, Neil Druckmann đã phát hành bộ comic có tên The Last of Us: American Dreams, đóng vai trò là tiền truyện trong cốt truyện chính thức của game The Last of Us.

Tới bây giờ, có lẽ Neil Druckmann phải cảm ơn ông Romero vì đã từ chối dự án dự thi của mình. Vì nếu không, rất có thể The Last of Us đã không ra đời. Và giấc mơ viết truyện tranh của anh cũng rẽ sang hướng khác.

4/ The Last of Us là kết quả của việc… chán phát triển Jak and Daxter

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us

Sau thành công của Uncharted 2, Naughty Dog đã chia đội ngũ phát triển của mình ra làm hai nhóm. Một nhóm được dành cho thương hiệu Uncharted, trong khi nhóm còn lại, bao gồm cả Neil Druckmann và giám đốc của Uncharted 2 – Bruce Straley, được giao nhiệm vụ đưa Jak and Daxter hòa nhập với nhu cầu chơi game của game thủ thế hệ hiện tại.

Tuy nhiên, Neil Druckmann lại không muốn phát triển tiếp Jak and Daxter nữa, anh muốn làm một ý tưởng nào đó thực tế hơn. Cuối cùng, các nhà phát triển nhận ra rằng họ chỉ sử dụng cái tên Jak and Draxter cho mục đích tiếp thị và hỏi ý kiến của những người cấp cao hơn. Ban giám đốc đồng ý, nhóm phát triển bắt đầu lên ý tưởng. Và từ đó, The Last of Us, được làm dựa trên thất bại lúc còn đi học của Neil Druckmann, ra đời.

3/ Chiến dịch chống kỳ thị giới tính trong ngành công nghiệp game

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us

Trong The Last of Us, người chơi sẽ dành phần lớn thời gian để điều khiển Joel, Ellie chủ yếu đóng vai trò side-kick (nhân vật chính ít cơ hội tỏa sáng hơn). Tuy nhiên, cô bé đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cốt truyện chính. Đáng buồn là ban đầu, ban giám đốc điều hành đã cố gắng giảm vai trò của Ellie xuống mức tối thiểu, trong các chiến dịch quảng bá.

336x280

Trước khi tựa game ra mắt, Ashley Johnson a.k.a Ellie đã nói về cảm giác và suy nghĩ của nhiều người rằng các trò chơi dường như sẽ không bán chạy khi có hình ảnh một phụ nữ làm trung tâm bìa đĩa. Cũng trong một cuộc phỏng vấn khác, Neil Druckmann thừa nhận rằng anh ta bị áp lực khi đẩy hình ảnh Ellie ra phía sau trong box art của The Last of Us. Cuối cùng, anh và những người khác tại Naughty Dog đã làm ngược lại, đưa Ellie lên trung tâm và để Joel ở phía sau.

Đó là một trong những hành động đẹp của Naughty Dog trong việc chống lại chủ nghĩa kỳ thị giới tính, vốn tồn tại lâu đời trong ngành công nghiệp game. Thậm chí thời kỳ đầu phát triển, có ý tưởng rằng bệnh nấm ký sinh chỉ ảnh hưởng tới phụ nữ. Druckmann ngay lập tức phản đối nó vì cho rằng một trò chơi dựa trên việc bắn hạ phụ nữ chỉ cho người hâm mộ thấy những người làm game là kẻ đạo đức giả.

2/ Số điện thoại của dịch vụ… người lớn

The Last of Us chứa rất nhiều yếu tố thú vị, dù không liên quan tới trò chơi nhưng nó khiến game thủ phải tò mò rất nhiều. Ví dụ, ngay sau khi trò chơi ra mắt, những game thủ khó tính đã phát hiện ra hai dãy số điện thoại đầy đủ trong một mẩu quảng cáo dán trên tường. Bạn đọc biết không? Hóa ra đó là hotline của một dịch vụ… người lớn cao cấp.

Druckmann đã phải lên tiếng giải thích, những số điện thoại đó không phải là một tính năng, không phải Easter Eggs hay được cố tình đưa vào. Đó chỉ là một sai lầm vô tình mà thôi. Những người phát triển nghĩ rằng việc thay đổi những số điện thoại thành 555 sẽ khiến chúng không hợp lệ, bởi trên phim vẫn thường hay làm như vậy. Ngay sau đó, một bản patch đã nhanh chóng được phát hành để loại bỏ 2 số điện thoại đó ra khỏi trò chơi

1/ Phát súng cuối cùng của Joel chính là để sửa chữa sai lầm với Sarah

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us

Nhiều game thủ nhìn thấy rằng phần mở đầu và kết thúc của The Last of Us có cấu trúc tương đối giống nhau, mặc dù theo thứ tự ngược lại. Trong phần mở đầu, Joel và cô con gái Sarah chạy trốn khỏi nhà của họ, sử dụng ô tô để thoát khỏi những người đang bị nhiễm bệnh. Để chạy trốn, Joel đã bế Sarah chạy ra rìa của thị trấn. Cuối cùng, Sarah thiệt mạng bởi phát súng của một tên lính.

Những đại dịch zombie trong đời thực – Không nên xem khi đang ăn uống
Những đại dịch zombie trong đời thực – Không nên xem khi đang ăn uống
Những đại dịch zombie trong phim hay game kinh dị thực ra lấy cơ sở những tư liệu có thật, chỉ là ngoài đời nó chưa tới mức quá nặng nên bạn chưa biết đến.

Còn ở đoạn kết, sau khi cứu được Ellie khỏi tay những kẻ nghiên cứu, Joel bế cô bé chạy tới khu vực để ô tô. Cách Joel bế Ellie khiến game thủ nhớ lại cách mà ông đã từng bế Sarah trước đó. Và phát súng cuối cùng của Joel dường như mang hàm ý chuộc lại lỗi lầm khi đã không kịp bảo vệ Sarah khỏi viên đạn của tên lính.

Giả thuyết này được củng cố hơn khi Neil Druckmann cũng thừa nhận rằng phát súng mở đầu chính là với Sarah, và Joel là người bắn phát súng kết thúc, giải cứu Ellie. Dù hành động của Joel có gây tranh cãi tới như thế nào, nhưng có lẽ sau đó, Joel đã thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng nếu không cứu Ellie vào lúc đó, Joel sẽ càng thấy dằn vặt vì để 2 cô bé ra đi ngay trước mắt mình.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những điều thú vị trong The Last of Us
  1. 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us – P.1
  2. 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us – P.Cuối