Metro Exodus mới ra mắt vài tháng, 4A Games đã tất bật phát triển hậu bản mới

CEO của THQ Nordic tiết lộ, 4A Games hiện đang phát triển hậu bản của Metro Exodus.

Theo trang Gematsu, trong cuộc họp của các nhà đầu tư THQ Nordic được tổ chức mới đây, CEO của công ty đã thừa nhận: Không chỉ có một tựa game Saints Row mới được phát triển mà 4A Games đang phát triển một hậu bản nữa thuộc series Metro.

Kể từ tháng 5 năm nay, THQ Nordic đã tuyên bố họ đang hợp tác với 4A Games để thúc đẩy “một hạng mục game AAA sắp ra mắt, chưa được công bố”. Metro Exodus là một hậu bản thành công của series, bất chấp việc nó nhảy sang Epic Games Store ngay trước khi phát hành. Theo báo cáo từ Epic Games Store, trong vài tuần đầu phát hành, tựa game đã thu được doan thu gấp đôi những gì mà phiên bản trước đó – Metro: Last Light làm được cùng Steam. Chính vì vậy tựa game thứ tư của sẽ là một phiên bản “tiếp nối sức mạnh của Metro Exodus.”

Cho dù series này được phát triển liên tục và gặt hái được nhiều thành công nhưng việc tiết lộ về một tựa game Metro mới vẫn khiến fan hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên. Trong Metro Exodus, sau khi chiến tranh hạt nhân kết thúc, những người còn sống sót đã rời khỏi tàu điện ngầm để tìm kiếm một vùng đất mới. Chính điều này đã gây khó khăn cho việc phát triển các tình tiết cốt truyện trong hậu bản mới.

Hiển nhiên sau 10 năm làm việc với 3 tựa game thuộc series Metro, 4A Games sẽ không nghỉ ngơi mà thay vào đó sẽ tiếp tục bước lên con đường chinh chiến bên cạnh IP nổi tiếng này. Nhưng có lẽ người chơi không nên kỳ vọng gì nhiều vào những thông tin khác của tựa game mới, ít nhất là ở hiện tại.