10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P2)

Đây là những tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích dòng game nhập vai Nhật Bản.

Tales of

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 1.

Không có JRPG nào gần với anime hơn series "Tales of" cả. Từ phong cách thiết kế nhân vật cho tới cốt truyện, tất cả đều phù hợp để chuyển thể thành một series anime dài tập. Trên thực tế là trong thời gian gần đây, hầu như phiên bản "Tales of" nào cũng có lấy một bản anime chuyển thể và tương đối ăn khách là đằng khác.

Valkyrie Profile

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 2.

Nếu bạn thích anime với bối cảnh phương Tây, "Valkyrie Profile" chắc chắn là thương hiệu game dành cho bạn. Dựa trên thần thoại Na Uy, "Valkyrie Profile" đã thỏa sức sáng tạo theo cách của riêng mình, hóa đổi giới tính của nhiều anh hùng huyền thoại thành nữ giới xinh đẹp, và có một phong cách thiết kế đúng chất anime.

Kingdom Hearts

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 3.

Người ta đã từng hoài nghi ý tưởng kết hợp Disney với hệ thống nhân vật phong cách anime của "Kingdom Hearts", nhưng rồi kết quả là ta có được một trong những series JRPG thành công nhất trong lịch sử. Các fan anime vô cùng đam mê thương hiệu này, thích thú từ hình tượng từng nhân vật cho tới những bài hát mở màn ấn tượng.

Valkyria Chronicles

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 4.

Chiến tranh là một chuyện kinh khủng trong suốt chiều dài lịch sử loài người, nhưng chiến tranh với những nhân vật kiểu anime cực dễ thương thì… hấp dẫn phải biết. "Valkyria Chronicles" sử dụng các hiệu ứng hình ảnh màu sắc và sinh động của anime, kết hợp với một cốt truyện lôi cuốn và một cơ chế chiến đấu giàu tính chiến thuật để tạo nên một trải nghiệm thực độc đáo cho người chơi.

Fire Emblem

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 5.

Thương hiệu "Fire Emblem" đã tồn tại từ thập niên 1990, nhưng chỉ đến gần đây thì nó mới thực sự gây tiếng vang trên quy mô toàn cầu thay vì chỉ được biết đến trong một cộng đồng fan trung thành. Sau thành công vượt sức mong đợi của "Fire Emblem Awakening", series này đang trên đà tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết và được săn đón bởi vô số người chơi Đông – Tây.

Ni no Kuni

10 dòng game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại (P1) - Ảnh 6.

Có khởi điểm trên hệ thống Nintendo DS nhưng chỉ đến khi đặt lên PlayStation 3 với phiên bản "Ni no Kuni: Wrath of the White Witch", thương hiệu này mới tạo được danh tiếng và được sự công nhận của người chơi trên khắp thế giới. Với phong cách thiết kế hình ảnh kiểu anime Ghibli kết hợp âm nhạc sâu lắng, trò chơi xây dựng nên một thế giới giả tưởng độc đáo, lôi cuốn người chơi bằng từng nhân vật dễ mến, từng tình tiết dẫn chuyện thú vị tạo cảm y như đang xem một anime vậy.