10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2)

Game chiến thuật luôn có sức hút kỳ lạ.

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 1)

Warhammer 40,000: Dawn Of War II

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2) - Ảnh 1.

Tựa game này mang đến khá nhiều cải tiến so với bản Dawn of War đầu tiên, như multiplayer cho phép người chơi co-op, chứ không chỉ đối đầu 1vs1 như trước. Những campaign trong game cũng không còn tuyến tính và yếu tố xây dựng căn cứ cũng bị loại bỏ. Các unit trong game phải được lựa chọn từ trước khi bắt đầu nhiệm vụ và không thể bổ sung thêm khi đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Người chơi sẽ phải đưa ra những quyết định tùy vào mục tiêu và địa thế của mỗi nhiệm vụ, dẫn đến những kết quả rất khác nhau. Thậm chí sau khi đã đưa ra quyết định, màn chơi sau đó sẽ có những mục tiêu mới khác nhau tùy thuộc vào diễn biến của các sự kiện.

Dawn of War II là một game chiến thuật chính thống nhưng lại mang nặng hơi hướng thể loại RPG, khi mà người chơi có thể lên cấp, và các unit có thể được trang bị những món đồ chiến lợi phẩm thu được từ những màn chơi trước. Đây là một game không thể thiếu cho những ai là fan của dòng RPG và muốn trải nghiệm cảm giác căng não đặc trưng của dòng game chiến thuật.

Europa Universalis 4

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2) - Ảnh 2.

 Europa Universalis IV là tựa game chiến thuật đồ sộ nhất trong tất cả những game về đề tài chiến tranh từ trước đến nay. Game lấy bối cảnh thời kì lịch sử từ giữa thế kỷ 15 cho đến cuối thế kỷ 18, và mang một lượng thông tin khổng lồ về những vị tướng, những chính trị gia, tầng lớp quý tộc cùng hoàng gia của những quốc gia châu Âu trong quãng thời gian đó. Cũng như những người tiền nhiệm của mình, chiến thuật trong Europa Universalis IV có xu hướng nghiêng về chính trị cùng chiến tranh trên diện rộng.

Stronghold: Warlords 

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2) - Ảnh 3.

Với những fan của thể loại game chiến thuật, Stronghold chắc chắn là cái tên đã trở nên hết sức quen thuộc. Song hành cũng những series đình đám khác như Total War, Age of Empires hay Civilization, Stronghold trở thành một trong những dòng game chiến thuật được nhiều người yêu thích nhất thế giới.

Series game Stronghold được phát hành lần đầu vào năm 2001 bởi Firefly Studios. Tính đến nay, sau gần 20 năm phát triển, dòng game này đã ra mắt được 8 phần (bao gồm cả Stronghold: Warlords). Lấy cảm hứng từ các nền văn minh lớn trên thế giới, series Stronghold sẽ đem đến cho game thủ cái nhìn chân thực nhất về lịch sử phát triển hàng nghìn năm của nhân loại.

Crusader Kings 2 

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2) - Ảnh 4.

Ra mắt vào năm 2012, Crusader Kings 2 là tựa game chiến thuật thời gian thực lấy bối cảnh Châu Âu thời Trung Cổ (khoảng 1000 – 1400 sau công nguyên). Trong game, người chơi sẽ được điều khiển một trong những triều đại Cơ đốc giáo lớn nhất phương Tây đang cố gắng chiếm đánh toàn bộ châu Âu và thả tự do cho vùng Thánh địa. Crusader Kings II khám phá một trong những thời kì tăm tối nhất của Châu Âu, khi mà nhà thờ lên ngôi và các cuộc thánh chiến xảy ra liên miên.

Victoria 2

10 game chiến thuật cho bạn làm thống soái, chỉ huy hàng trăm vạn quân (Phần 2) - Ảnh 5.

Thời kỳ trong Victoria 2 được xây dựng từ năm 1836 đến năm 1936 với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Giống như người tiền nhiệm, Victoria 2 tập trung vào quản lý nội bộ, bao gồm công nghiệp hóa và thay đổi xã hội/chính trị trong một quốc gia với hàng chục hình thái chính phủ khác nhau. Trò chơi mang đến rất nhiều tầm quan trọng cho nền kinh tế của một quốc gia bằng việc có một hệ thống thị trường phức tạp với hơn 50 loại hàng hóa và các nhà máy. Trong khi đó, chiến tranh cũng là một phần không thể thiếu của trò chơi này.