E3 2021: Ngày đầu tiên sôi động với nhiều thông tin mới được công bố

13/06/2021 Bất chấp những phản ứng dữ dội về độ dài cốt truyện của Assassin’s Creed Valhalla, Ubisoft vẫn sẵn sàng làm phần game tiếp theo lớn hơn nữa.

Ngày đầu tiên của E3 2021 đã thành công tốt đẹp với vô số các tin tức và công bố mới về các tựa game lớn của Ubissoft và Gearbox Sofware.

E3 2021

Sau một thời gian chờ đợi, E3 2021 ngày đầu tiên cuối cùng đã diễn ra.

Sau một thời gian chờ đợi, E3 2021 ngày đầu tiên cuối cùng đã diễn ra. Trước sự kiện, nhiều người đã lo ngại rằng E3 năm nay sẽ khó có thể thành công với các vấn đề liên quan đến dịch COVID đang diễn ra trên toàn thế giới, nhưng ban tổ chức có vẻ như đã cố gắng hết sức để chuẩn bị mọi thứ chu tất và ngày đầu tiên của sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Pre-show

Một thông báo về E3 2022 cũng đã được đưa ra, tin mừng là sự kiện này sẽ được quay trở lại tổ chức trực tiếp tại Los Angeles vào năm sau.

Pre-show của E3 2021 được diễn ra ngay đầu chương trình, với các cuộc thảo luận của các thành viên và nhà phát triển về các vấn đề trong ngành công nghiệp game cũng như về tình hình dịch bệnh đang diễn ra, kế hoạch và định hướng của các công ty, v.v. Nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi năm nay sự kiện không có sự có mặt của người dẫn chương trình Geoff Keighley, được cho là bởi E3 đã không có thiện cảm với anh sau khi anh tự mình tổ chức một sự kiện gaming riêng là Summer Game Fest.

Một thông báo về E3 2022 cũng đã được đưa ra, tin mừng là sự kiện này sẽ được quay trở lại tổ chức trực tiếp tại Los Angeles vào năm sau. Mặc dù một số người đã quan ngại về việc liệu điều đó có thật sự ổn trong tình hình thế giới hiện tại hay không, dường như ban tổ chức đã chắc chắn về quyết định và sẽ chuẩn bị mọi thứ được đảm bảo an toàn cho tất cả người tham dự.

Ubisoft Forward

E3 2021

Hãng game đầu tiên trình bày các tin tức cập nhật của mình trong E3 là Ubisoft.

Hãng game đầu tiên trình bày các tin tức cập nhật của mình là Ubisoft, với rất nhiều tin tức ấn tượng được công bố. Đầu tiên, hãng đã cho ra mắt một đoạn trailer cốt truyện và một đoạn video gameplay hoàn toàn mới của tựa game Rainbow Six Extraction. Tựa game đã đem lại một âm hưởng khoa học viễn tưởng hoàn toàn khác với các tựa game trước đây, và dựa theo gameplay thì có thể nói đây là một tựa game rất ấn tượng. Ngoài ra, tin tức về tựa game Rainbow Six Siege có tính năng cross-play cũng chính thức được xác nhận, và tính năng này sẽ được chia sẻ trên mọi nền tảng.

Nội dung thứ hai mà hãng đã công bố là về phần tiếp theo của tựa game Rocksmith có tên Rocksmith+, một tựa game sẽ dạy người chơi cách chơi đàn Guitar ngoài đời thực, với nhà phát triển hy vọng rằng tựa game này sẽ góp phần làm thay đổi cách người chơi học đàn trong tương lai.

Tin tức lớn thứ ba của hãng là tựa game Just Dance 2022 được công bố, với sự góp mặt của Todrick Hall. Anh là một nhạc sĩ và nghệ sỹ nhảy nổi tiếng sẽ kết hợp cùng với thành viên của Just Dance để cho ra mắt một phiên bản độc quyền của bài hát “Nails, Hair, Hips Heels” cho tựa game. Nội dung tiếp theo là về tựa game thể thao Riders Republic, với các góc nhìn mới về gameplay đầy thú vị của tựa game. Tựa game sẽ có vô số môn thể thao mạo hiểm từ đua xe đạp, trượt tuyết, lướt ván,… tại rất nhiều địa điểm khác nhau, từ những ngọn núi hiểm trở cho đến các công viên bỏ hoang. Tựa game cũng sẽ có chế độ co-op để người chơi có thể tụ tập chơi game cùng bạn bè trong mùa dịch bệnh.

Ubisoft đã cho ra mắt một đoạn trailer cốt truyện và một đoạn video gameplay hoàn toàn mới của tựa game Rainbow Six Extraction.

Nội dung thứ năm là về các bản DLC của Assassin’s Creed Vahalla, với nhà phát triển hứa hẹn sẽ ra mắt nhiều nội dung lớn sau phát hành như các sự kiện theo mùa, trang bị, vũ khí và các địa điểm mới. Một phiên bản cập nhật miễn phí mới cho phép người chơi đi tham quan các địa danh trong Vahalla cũng đã được ra mắt để làm hài lòng các tín đồ yêu thích việc phiêu lưu ngắm cảnh thế giới của các tựa game.

Far Cry 6 cũng đã được công bố một trailer cốt truyện mới đẫm máu trong E3 2021. Theo đoạn trailer, con trai của kẻ phản diện Castillo không muốn đi theo con đường bạo lực của người cha mình nên đã chạy trốn lên một con thuyền của của một nhóm người chống lại Castillo, và kết quả là khiến toàn bộ thành viên con trên con tàu bị tay sai của Castillo bắn và hiện tại chưa biết kết cục của họ ra sao. Một bản DLC cho tựa game cũng sẽ cho phép người chơi trở thành các phản diện cũ của series như Vaas, Pagan Min và Joseph.

Mario + Rabbids: Sparks of Hope, phần tiếp theo của Kingdom Battle, một tựa game là sản phẩm hợp tác bởi Ubisoft và Nintendo cũng đã được ra mắt trailer mới, với bối cảnh được thiết lập trên vũ trụ, nơi người chơi sẽ lập một đội các nhân vật của tựa game Mario và Rabbids nổi tiếng đi đến từng hành tinh và đánh bại các kẻ địch ở đó.

Tựa game Avatar: Frontiers of Pandora chính thức được công bố.

Tin tức cuối cùng đến từ Ubisoft có thể coi là tin tức lớn nhất trong E3 2021 ngày đầu tiên, với tựa game Avatar: Frontiers of Pandora chính thức được công bố. Trò chơi sẽ là một tựa game nhập vai thế giới mở góc nhìn thứ nhất cho phép người chơi khám phá thế giới xinh đẹp Pandora của người Na’vi chưa từng được giới thiệu trong bộ phim Avatar trước đây hay bất kỳ nơi nào khác. Đoạn trailer giới thiệu đầu tiên đã tiết lộ những khung cảnh tuyệt đẹp trong thế giới phát quang sinh học đầy sôi động của Pandora, hứa hẹn sẽ là một tựa game lớn gây được tiếng vang trong thời gian sắp tới. Đây cũng là tựa game được khán giả đánh giá là đáng mong đợi nhất trong chương trình.

Gearbox entertainment

E3 2021

Tin tức lớn của Gearbox entertainment trong E3 2021 là những cập nhật mới về hai tựa game Tiny Tina’s Wonderlands và Godfall.

Chương trình tiếp theo sau Ubisoft Forward là của Gearbox entertainment. Với công bố đầu tiên là cho một bộ phim đang được lên kế hoạch cho tựa game Borderland của hãng. Công bố tiếp theo là về tựa game chiến lược thời gian thực Homeworld 3 đang được phát triển. Nhưng cả hai công bố đầu tiên đều chưa được tiết lộ nhiều nội dung cho lắm. Tiết lộ thứ ba của hãng là về một tựa game mới có tên Tribes of Midgar, môt tựa game nhập vai MMO sinh tồn xây dựng lấy chủ đề fantasy, thế nhưng tựa game đã không được khán giả xem chương trình đánh giá cao vì thể loại game đã  quá phổ biến và chưa thấy nội dung nổi trội của tựa game.

Tin tức lớn của Gearbox entertainment trong E3 2021 là những cập nhật mới về hai tựa game Tiny Tina’s Wonderlands và Godfall. Trong khi Tiny Tina’s Wonderlands nhận được một trailer mới cho thấy một vài chi tiết về gameplay của tựa game, Godfall đã giới thiệu các bản mở rộng, chế độ nhiều người chơi và nhiều hơn thế nữa. Một bản port của tựa game cho hệ máy PS4 cũng sẽ được ra mắt vào mùa hè này, đồng thời DLC của tựa game sẽ ra mắt vào tháng 8 với các nội dung mới như vũ khí, khu vực, quái vật, trang phục mới, v.v.

Godfall đã giới thiệu các bản mở rộng, chế độ nhiều người chơi và nhiều hơn thế nữa.

Ngày đầu tiên của E3 sau đó đã kết thúc với các buổi thảo luận của các nhà phát triển và các trang báo gaming lớn về các nội dung và vấn đề trong ngành công nghiệp game. Cững như một lịch trình cho ngày tiếp theo được công bố. Và như thế, sự kiện E3 ngày đầu tiên đã diễn ra khá thuận lợi và thành công. E3 2021 sẽ còn diễn ra trong 4 ngày nữa, hứa hẹn sẽ đem đến thêm nhiều tin tức lớn đầy thú vị cho các game thủ.