Gameplay Rainbow Six Extraction khiến game thủ “tụt mood”?

Rainbow Six Extraction là tựa game được mong đợi trong năm 2021, song gameplay đã khiến cho nhiều người phải suy nghĩ lại.

Tuy Rainbow Six Extraction là một trong những tựa game được cộng đồng game thủ mong đợi nhất trong năm 2021. Song có vẻ như gameplay cùng với mức giá của trò chơi đã phần nào khiến cho người hâm mộ cảm thấy khá là hụt hẫn.

Cụ thể hơn, rạng sáng ngày 13 (giờ Việt Nam), nhà phát triển Ubisoft đã công bố trailer cinematic chính thức, kèm theo đó là một đoạn video giới thiệu về các tính năng và lối chơi, cùng với sự xuất hiện của các nhân vật và nhiều loại quái vật đậm chất khoa học viễn tưởng.

Gameplay Rainbow Six Extraction khiến cho game thủ

Qua đoạn trailer, người chơi có thể thấy được Rainbow Six Extraction sẽ có bối cảnh được đặt tại một thời điểm nào đó trong tương lai gần. Một thiên thạch rơi xuống trái đất mang theo một loại virus bí ẩn, có khả năng lây nhiễm và biến con người thành những sinh vật quái dị sở hữu những thuộc tính ngoài hành tinh.

Lúc này lực lượng Rainbow cần phải tập trung nguồn lực để kiểm soát sự lây nhiễm của chúng tuy nhiên, Hibana – một trong số những sĩ quan ưu tứu nhất của họ đã mất tích. Thế là một tổ đội gồm ba người (Ela, Nomad và Lion) đã được cử đi để thực hiện nhiệm vụ giải cứu. Những sĩ quan còn lại vẫn cố gắng chống cự để giữ an toàn cho người dân.


Đến với đoạn video giới thiệu gameplay của Rainbow Six Extraction, tuy rằng Mọt tui có thể vỗ ngực tự xưng là cựu binh với 4000 giờ chơi Rainbow Six Siege, nhưng tôi cảm thấy như trong lòng mình đã chết đi một chút… lối chơi cũng như các cơ chế được hé lộ trong đoạn clip của Extraction chẳng khác gì Siege là mấy.

Tất nhiên vì cả hai trò chơi đều được đặt trong cùng một vũ trụ, nên các kỹ năng đặc biệt của từng sĩ quan được giữ nguyên, đây là một điều dễ hiểu, nhưng tất cả những thứ còn lại, thì lại chẳng khác Siege một chút nào, nếu không muốn nói là hai trò chơi giống nhau y đúc. Từ cơ chế dùng drone để trinh sát, cho đến chất lượng hình ảnh và một vài hiệu ứng môi trường.

Cứ như thể đây là một bản mở rộng để tiếp nối DLC Operation Chimera (Outbreak Event) của Rainbow Six Siege chứ chẳng phải là một con game bom tấn trị giá 60$. (Đúng vậy, Rainbow Six Extraction bản thường có giá 59.99$ nhé).

Nói trắng ra là như thế này, đoạn trailer với đầy đủ mọi yếu tố có thể hấp dẫn các game thủ FPS như các loại súng ống, trang bị đậm chất cảnh sát-quân đội “chất lừ” bao nhiêu. Thì đoạn gameplay lại gây “tuột mood” bấy nhiêu. Đúng là chẳng phải khi không, nhiều người hay gọi Ubisoft là “Ông trùm làm trailer”, chứ không bao giờ gọi họ là “Ông trùm làm gameplay”.

Rainbow Six Extraction sẽ chính thức phát hành vào ngày 16 tháng 9 năm 2021. Hy vọng rằng cho đến lúc đó, nhà phát triển Ubisoft sẽ lắng nghe cộng đồng để sớm thực hiện những thay đổi cần thiết, nếu không thì Mọt tui dự đoán sẽ chẳng có tương lai nào cho tựa game này cả.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.