10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều 'huyền thoại' (P3)

Nhìn lại quãng đường 10 năm, rất nhiều thứ gắn bó với tuổi thơ game thủ Việt giờ đã không còn nữa

Có những thứ đã in sâu vào tuổi thơ của thế hệ game thủ 8x 9x đời đầu, mỗi lần nhớ đến lại thấy bồi hồi khó tả. 10 năm trôi qua là một sự thay đổi lớn, nhiều anh em đã lập gia đình song chắc chắn những kỷ niệm về một thời "trẩu tre" cùng đám bạn bè rong chơi sau mỗi giờ tan học vẫn còn nguyên đó.

Từ những tựa game trên điện tử hệ máy NES như Contra, Mario, Natra cứu mẹ tới những sản phẩm trên điện tử đĩa – PS1 như Road Rash, Resident Evil 1, Havest Moon, Yu-gi-oh hay siêu máy vi tính "1 chip, nửa lõi, một phần tư luồng", ram 256MB, vga 16MB: Starcraft, Comandos, Virtual Cop – Cảnh sát đặc nhiệm… tất cả đều là những tên tuổi nổi tiếng đục khoét vô số những tuổi thơ mới chớm nở.

Tiếp theo phần 2, dưới đây là những cái tên dưới đây đã quá quen thuộc và gắn bó với mỗi chúng ta, để lại niềm nhớ thương khi giờ đây chúng đã không còn nữa.

Hiệp Khách Giang Hồ

10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều huyền thoại (P3) - Ảnh 1.

Hình ảnh trong game Hiệp Khách Giang Hồ.

Hiệp Khách Giang Hồ là một game online với tên gọi Yulgang Online bởi KRG Soft và Mgame đã trở thành tựa game ăn khách tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan,... Chính vì thế sau khi cập bến làng game Việt vào năm 2006 với tên gọi Hiệp Khách Giang Hồ Online, tựa game đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của cộng đồng game thủ.

Một trong những yếu tố thu hút của Hiệp Khách Giang Hồ Online chính là sở hữu cốt truyện hấp dẫn, hài hước song hành cùng nền tảng theo phong cách 3D Q-Style mới lạ. Ngoài ra thì lối chơi nhập vai của game cũng để lại rất nhiều ấn tượng với hệ thống nhân vật đa dạng chia thành 2 phe Chính – Tà, hệ thống bát đại thần binh độc đáo hay hệ thống chiến trường tranh bá hấp dẫn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Hiệp Khách Giang Hồ Online vẫn thường được nhắc đến như một huyền thoại của làng game Việt, là nhựa thanh xuân, là cả một hồi ức giang hồ của những thế hệ game thủ Việt thế hệ 8x, 9x. Niềm mong mỏi lớn nhất của nhiều người vẫn là sẽ có một mái nhà chung để được cùng các anh em chiến hữu ôn lại kỉ niệm một thời xông pha trận mạc, tìm về những trải nghiệm xưa kia bên nhau.

Gunbound

10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều huyền thoại (P3) - Ảnh 2.

Gunbound là tựa game bắn tọa độ đầu tiên và cũng thành công nhất tại Việt Nam.

Nhắc tới Gunbound, chắc chắn rằng nhiều game thủ Việt sẽ chẳng thể nào quên được các pha bắn thần sầu bách phát bách trúng, căn góc chỉnh lực để tia đạn bay lên trời rồi rơi thẳng xuống đầu kẻ thù xa tít mù... Có thể khẳng định rằng đây là tựa game online bắn tọa độ đầu tiên và cũng là hay nhất từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam, vốn đã thu hút được vô vàn gamer cả nam lẫn nữ!

Gunbound đã đến Việt Nam từ khá sớm, khoảng đầu năm 2004 và là một trong những game online đầu tiên chính thức được phát hành ở mảnh đất hình chữ S bởi Asiasoft, khác với rất nhiều trò chơi khác triển khai theo kiểu 'lậu' với server private. Gameplay phải nói là khá khó, mang rất nhiều tính thách thức khi đòi hỏi game thủ phải thuộc lòng từng công thức tính lực bắn, góc độ theo chiều gió thay đổi liên tục, cùng với việc lợi dụng các loại thiên thời địa lợi như vệ tinh, lốc xoáy, nắng kết hợp với tính chất của từng loại xe nhằm tạo ra lực sát thương lớn nhất tới kẻ địch. Giờ đây, mỗi lần nghe một đoạn nhạc nền trong gunbound, nhiều game thủ sẽ cảm thấy bồi hồi.Dragonica

Thiên Long Bát Bộ

10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều huyền thoại (P3) - Ảnh 3.

Ngoài Võ Lâm Truyền Kỳ, TLBB cũng là một tựa game lôi cuốn và xuất hiện nhiều "đại gia" vung tiền tỷ không tiếc tay, có thể nói là đáng nể trong làng game online Việt.

Những tính năng mới lạ vào hồi đó có thể như việc thu thập trân thú (pet) với các thuộc tính đa dạng, game thủ lại có thể dễ dàng khoe nếu bắt được một trân thú có tư chất hơn người. Chưa kể việc chế tạo đồ, đi các sự kiện hàng ngày cũng vô cùng phong phú: thương nhân giữa các thành, xây dựng bang hội, đánh cờ... khiến game thủ có dành cả ngày cũng không thấy chán. Đây cũng là trò chơi thành công nhất của NPH FPT Online thời bây giờ.

Kiếm Thế

10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều huyền thoại (P3) - Ảnh 4.

Ở Việt Nam, Kiếm Thế được phát hành cả bản 1 và 2, tuy nhiên bản đầu tiên vẫn được yêu thích hơn cả.

Kiếm Thế cũng từng rất thành công tại Việt Nam khi xây dựng được cộng đồng vững mạnh. Trong thâm tâm nhiều người khi nhắc lại, vẫn đau đáu về 1 Kiếm Thế xưa, cái thời mà lên được phi phong 1 là đã thấy mừng lắm rồi. Dành dụm từng lượng bạc, mua đồng, ăn tinh hoạt lực chế đồ, chế ra được món đồ tím, đồ vàng còn ngồi ngắm ngía, đem đi khoe khắp nơi.

Đó là những buổi thâu đêm train Tần Lăng lấy huyền tinh. Vì số lượng người chơi quá đông, không ks nổi lên phải chọn cái thời gian mà ít người chơi được. Rủ 1 đám nữa train cùng, vừa luyện vừa tám chuyện vậy mà vui. Giờ thì không còn nữa...

MU Online

10 năm qua, anh em game thủ Việt đã mất đi quá nhiều huyền thoại (P3) - Ảnh 5.

Giao diện MU đã in sâu vào tâm trí hàng vạn game thủ Việt.

MU Online chính là tựa game đi đầu cho khái niệm game online tại Việt Nam. Vào thời đó, chơi game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi còn khá mới mẻ, lạ lẫm và điều này đã khiến MU Online trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng.

Cái thời quán net còn khan hiếm, việc giữ chỗ để "cắm chuột" gần như là tôn chỉ sống còn nếu không muốn chờ dài cổ. Hình ảnh những quán net chẳng có ai nhưng vẫn full máy không còn lạ lẫm, cho thấy sức hút kỳ lạ tới từ MU Online. Dù không có nhiều hoạt động ingame, đơn thuần là chỉ cầy cuốc để đủ level... reset nhưng hàng vạn thanh niên Việt vẫn cứ ngày đêm miệt mài. Cho đến khi con số reset nhân vật lên đến hàng trăm, với sức mạnh tấn công cao ngất, chỉ 1 hit là xong đám quái trong Blood Castle hay Devil Square mới thấy tạm hài lòng.

Sau này hack cheat tràn lan, Keylog cướp item, nạn đúp đồ khiến MU Online không còn giữ được người chơi. Chưa kể đó là sự ra mắt của rất nhiều game online võ hiệp như Võ Lâm Truyền Kỳ, TLBB cũng "góp phần" đưa MU Online đến việc đóng cửa.