Ubisoft lên kế hoạch công bố một tựa game Tom Clancy's mới

18/07/2021 Cửa hàng chính thức của Square Enix ở Bắc Mỹ vô tình cung cấp sớm cho những người đã đặt hàng trước NEO: The World Ends With You.

Một tiết lộ đầy bất ngờ đến từ Ubisoft đã xác nhận rằng một tựa game mới từ vũ trụ của Tom Clancy sẽ sớm được công bố vào ngày mai.

Ubisoft

Tựa game Tom Clancy’s mới là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất với lối chơi theo đội, không khác gì Call of Duty.

Những người hâm mộ tựa game Tom Clancy’s của Ubisoft mới đây đã phải cảm thấy thất vọng tràn trề khi Tom Clancy’s Rainbow Six Extraction bị lùi ngày phát hành từ tháng 9 năm nay sang năm 2022. Phần spin-off của Rainbow Six Siege ấy sẽ đem đến thể loại khoa học viễn tưởng vốn cực kỳ hiếm có trong loạt game Tom Clancy’s. Có vẻ như Ubisoft cũng biết người hâm mộ sẽ thất vọng, cho nên trong khi Rainbow Six Extraction bị trì hoãn, Ubisoft đã chuẩn bị một nội dung mới khác trong loạt game Tom Clancy’s, và nó sẽ được tiết lộ vào ngày mai.

Xác nhận này của Ubisoft đã đến với game thủ một cách hoàn toàn bất ngờ, được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Ubisoft với một chút phô trương. Dòng tweet khá ngắn gọn và đơn giản, hứa hẹn sự tiết lộ trên toàn thế giới về một tựa game hoàn toàn mới của Tom Clancy vào lúc 11 giờ sáng theo giờ PT ngày 19 tháng 7 tức 1 giờ sáng ngày 20 tháng 7 theo giờ Việt Nam. Một gợi ý duy nhất khác từ nội dung của đoạn tweet là câu nói “mọi thứ đang bắt đầu trở nên hoang dã”, một gợi ý không có ràng buộc rõ ràng với bất kỳ tựa game nào trong quá khứ của Tom Clancy’s.

Tuy nhiên, thay vì để người hâm mộ dự đoán dự án mới có thể là gì, Ubisoft lại khiến tựa game được tiết lộ sớm hơn một chút. Một đoạn clip đã được IGN chia sẻ ngay sau thông báo của Ubisoft. Đoạn clip xác nhận rằng tựa game Tom Clancy’s mới là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất với lối chơi theo đội, không khác gì Call of Duty. Như vậy, có vẻ như Ubisoft sẽ công bố một tựa game Tom Clancy’s nhiều người chơi cạnh tranh mới vào ngày mai.

Một gợi ý duy nhất khác từ nội dung của đoạn tweet là câu nói “mọi thứ đang bắt đầu trở nên hoang dã”.

Điều khác biệt duy nhất về tựa game Tom Clancy’s mới so với Call of Duty là người chơi sẽ có một số khả năng hỗ trợ giống với các khả năng trong The Division. Ví dụ, người chơi có một lá chắn có thể kích hoạt để ngăn chặn sát thương đến từ kẻ thù trong một khoảng thời gian ngắn. Họ cũng có một quả lựu đạn, có thể có một hiệu ứng đặc biệt nào đó và một kỹ năng tối thượng chưa được sử dụng trong đoạn clip.

Những game thủ hay theo dõi các tin đồn về các dự án đang phát triển của Ubisoft chắc hẳn sẽ biết về một tin rò rỉ gần đây rằng hãng đang có một tựa game FPS được phát triển dựa trên The Division. Tên dự án đó là BattleCat và có các yếu tố từ The Division và Splinter Cell, về cơ bản nó là một tựa game PvP tổ đội. Thông báo dự kiến sẽ đến vào E3 2021, nhưng có thể nhóm phát triển của Ubisoft đã phải cần thêm thời gian và giờ mới chính thức công bố về nó.

Người hâm mộ các tựa game của Tom Clancy sẽ có thể biết chính xác những nội dung Ubisoft sẽ giới thiệu ngày mai vào lúc 1 giờ sáng theo giờ Việt Nam thông qua các kênh truyền thông xã hội và streaming của Ubisoft. Cho dù nó là một tựa game Rainbow Six, Ghost Recon, Splinter Cell, Endwar, HAWX, The Division hay là một thứ gì đó hoàn toàn mới, sẽ rất thú vị khi tìm hiểu xem Ubisoft sẽ làm gì với dòng game Tom Clancy’s tiếp theo.

Xem thêm: Nhà phát triển của The Coalition Studio ngầm xác nhận về IP mới