15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1)

Với game thủ yêu thích game bắn súng, đây là những tựa game miễn phí không thể bỏ qua.

CS:GO (bản miễn phí)

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 1.

Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) được phát hành trên hệ thống steam vào ngày 21 tháng 8 năm 2012, đây là phiên bản thứ 4 của dòng game nổi tiếng Counter-Strike. Tựa game này mang phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất mang tính thực tế, được phát triển bởi Valve và Hidden Path Entertainment. CS:GO được nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa so với các phiên bản tiềm nhiệm khi tân trang các bản đồ cổ điển; cũng như các loại bản đồ, nhân vật và chế độ chơi mới. CS:GO có rất nhiều chế độ chơi cho game thủ lựa chọn như đặt bom (Bomb Defuse) và giải cứu con tin (Setting Boom). Đến nay, CS:GO đã trở thành một môn thể thao có sức ảnh hưởng đối với thế giới, đây thực sự là một tựa game mà bất kỳ game thủ nào cũng nên chơi thử một lần trong đời.

Team Fortress 2

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 2.

Team Fortress 2 (viết tắt TF2) là một trò chơi bắn súng nhiều người chơi góc nhìn thứ nhất phát triển bởi Valve Corporation. Trò chơi này tiếp nối bản mod năm 1996 tên là Team Fortress của Quake. Trong Team Fortress 2, người chơi tham gia vào một trong hai đội chơi, lựa chọn một trong chín nhân vật, và chiến đấu trong các kiểu chơi khác nhau. John Cook và Robin Walker – những người sáng tạo ra trò chơi Team Fortress đầu tiên, cũng dẫn đầu nhóm phát triển cho phần 2 này.

Destiny 2

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 3.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, vào đầu tháng 10/2019, ngay sau khi được mở cửa miễn phí, Destiny 2 đã trở thành cái tên hot nhất trên Steam. Vượt qua hàng loạt bom tấn nặng ký như GTA V, Rainbow Six Siege hay Monster Hunter: World, siêu phẩm của Bungie đã vươn lên top 4 những trò chơi thịnh hành nhất trên Steam trong tháng 10/2019.

Với việc chiều lòng game thủ như vậy, Destiny 2 xuất hiện trong danh sách này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Warframe

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 4.

Warframe là một game online 3D thuộc thể loại hành động TPS có đề tài khoa học viễn tưởng với chất lượng đồ họa cao. Mục tiêu của người chơi trong game là thu thập được đủ loại "chiến giáp" và trải nghiệm các kiểu chiến đấu khác nhau. Hệ thống phụ bản trong game được xây dựng chi tiết, đem lại cảm giác mạo hiểm chân thực cho người chơi.

Paladins

Link tải

Game Paladins là một trong các tựa game MOBA bắn súng online mới ra mắt hiện nay được nhiều người yêu thích không thua kém gì Overwatch. Và đặc biệt bạn không cần mất khoản phí nào để có thể trải nghiệm game này.

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 5.

Lối chơi của Paladins rất giống với Overwatch khi game thủ cũng lựa chọn một tướng bất kỳ và đấu với nhau như các tựa game MOBA khác. Đâylà một sự lựa chọn hoản hảo để thay thế cho Overwatch, một tựa game mà bạn cần một khoản phí không hề nhỏ để có thể trải nghiệm nó.

Về cơ bản lối chơi như các cách điều khiển nhân vật theo góc nhìn thứ nhất, di chuyển bằng các nút A, W, S , D, tấn công cơ bản bằng chuột trái, dùng skill bằng các nút Q, F, E, chuột phải,... đều giống như Overwatch. Tuy nhiên Paladins sở hữu các tướng riêng, những skill riêng cũng như các map riêng.

Heroes & Generals

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 6.

Heroes & Generals đem tới cho người chơi 3 chế độ chính là Assault, Skirmish và Interdiction. Trong chế độ Assault, nhiệm vụ của người chơi cùng đồng đội là chiếm được tất cả các cứ điểm trên bản đồ. Chế độ Skirmish thì giống như kiểu chơi Deathmatch như ở những tựa game bắn súng khác trong khi Interdiction là chế độ chơi chiến thuật cho phép hàng nghìn người chơi cùng tham gia, đây cũng là chế độ chơi tạo nên sự khác biệt cho Heroes & Generals với những tựa game FPS khác.

Trong trận chiến thì game thủ cũng có thể điều khiển các phương tiện chiến đấu. Các loại phương tiện trong Heroes & Generals khá phong phú và đa dạng, từ máy bay, xe tăng... cho tới cả xe đạp. Tất nhiên, mỗi loại phương tiện đều có những chức năng khác nhau, có loại có thể tấn công, nhưng cũng có loại phương tiện chỉ đơn thuần làm tăng tốc độ di chuyển.

Black Squad

Link tải

Black Squad trước đây có tên là Viper Circle, từng gây ấn tượng mạnh khi mới được giới thiệu với nền tảng đồ họa tuyệt đẹp, phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 3. Sau nhiều năm vắng bóng, Black Squad đã chính thức trở lại trên Steam từ ngày 28/7/2017.

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 7.

Trong gameplay của Black Squad, điểm hấp dẫn nhất chính là chất hành động nhịp độ cao với những màn đấu súng máu lửa rất hấp dẫn. Ngoài ra cơ chế điều khiển của tựa game rất linh hoạt. Game thủ có thể dễ dàng chuyển đổi từ góc nhìn thứ 3 sang góc nhìn thứ nhất và ngược lại. Cơ chế này giúp cho game thủ thoải mái hơn đồng thời đem lại chất hành động cho trò chơi.

Planetside 2

Link tải

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 8.

PlanetSide 2 có lối chơi không giống bất cứ MMOFPS hiện tại khi tập trung tối đa vào khía cạnh hành động kịch tính với các trận chiến rộng lớn. Ngoài ra game thủ cũng có thể chiến đấu cả trên không lên trên bộ, không bị gò bó trong khuôn khổ nào.

15 tựa game bắn súng miễn phí đỉnh nhất trên Steam (P1) - Ảnh 9.

Thậm chí game hỗ trợ những chiến trường khốc liệt cho phép tới 2000 người chơi tham gia cùng lúc (điều chưa từng có với một MMOFPS ). Không chỉ là những chiến binh được trang bị tận răng với những bộ giáp sắt, súng laze thông thường, người chơi còn có thể điều khiển những cỗ chiến xa hay phi thuyền khi tham gia vào chiến trường PlanetSide 2.

(Còn tiếp...)