20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2)

Trên trái đất có rất nhiều địa điểm không khác gì thần tiên.

Hồ nước nóng Grand Prismatic, Wyoming, Mỹ

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 1.

Grand Prismatic Spring là một hồ nước nóng nằm trong khu Midway Geyser Basin thuộc Vườn quốc gia Yellowstone, đây là hồ nước nóng có diện tích lớn nhất Hoa Kỳ, và lớn thứ ba trên thế giới sau Frying Pan Lake ở New Zealand và Boiling Lake ở Dominica. Hồ được nhóm khảo sát của nhà địa chất học Ferdinand V. Hayden nghiên cứu vào năm 1871. Họ đặt tên Grand Prismatic (tạm dịch: Lăng kính khổng lồ) cho hồ cũng bởi màu sắc nổi bật của nó. Mặt hồ giống như sự tán sắc ánh sáng trắng qua một lăng kính quang học, gồm đủ các màu từ đỏ, cam, vàng, xanh lá cây cho tới xanh lam.

Cây máu rồng, Socotra, Yemen

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 2.

 Dracaena Cinnabari, hay cây Máu Rồng, hoặc cây Long Huyết (tên thông tục trong tiếng Anh là Dragon Blood Tree) là một loài thực vật có hoa trong họ Măng tây. Loài này được Balf. F. mô tả khoa học đầu tiên năm 1882.

Loài cây này sống ở ngoài khơi xa của Yemen, quần đảo Socotra trên Ấn Độ Dương, nó là loại cây đặc hữu trên hòn đảo này, dân địa phương gọi tên cây là Dam al-Akhawain nghĩa là máu của hai anh em. Tên gọi "cây Máu Rồng" là do nhựa cây màu đỏ của nó. Cây Máu Rồng là loài cây nổi bật nhất trong số 900 loài thực vật trên quần đảo Socotra, thuộc Biển Ả Rập, cách vùng đất liền của Yemen 380 km về phía Nam, và cách rừng Châu Phi khoảng 80 km về phía Đông. Cây Máu Rồng trông như một cây nấm. Bên dưới chủ yếu là cành còn hầu hết lá đều nằm ở bên trêm và phân bố khá đều

Bãi biển phát sáng ở Maldives

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 3.

 Bãi biển phát sáng ở Maldives được xem như một công trình kì quan vĩ đại được mẹ thiên nhiên ban tặng cho quần đảo Maldives. Với khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, làn nước trong xanh hòa quyện cùng với bầu trời không chút gợn mây, không khí tươi mát cũng như nhiệt độ vừa phải, thật khó có thể tìm ra điểm trừ cho vùng biển thiên đường này.

Hang động ở Algarve, Bồ Đào Nha

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 4.

 Đặt chân đến nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy "khó thở" vì vẻ đẹp tự nhiên tuyệt diệu của nó. Hang động Algarve hình thành tự nhiên do tác động bào mòn đá của sóng biển. Nơi đây là điểm tham quan nổi tiếng nằm bên bờ cát trắng mịn, thanh bình ở cực nam Bồ Đào Nha.

Mỏ Naica, Mexico

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 5.

 Những hình ảnh này nếu nhìn lướt qua, chúng ta có lẽ ngỡ rằng mình đang ở quê nhà của Superman hay một hành tinh xa xôi nào đó. Nhưng không, đây là Naica ở Mexico, hang động ngầm dưới lòng đất với những tinh thể đá thạch anh khổng lồ, được phát hiện một cách vô tình vào tháng 04/2000 khi các thợ mỏ đang đào một nhánh hầm mới.

Hẻm núi Anrtelope, Mỹ

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật (P2) - Ảnh 6.

 Hẻm núi linh dương Antelope Canyon của nước Mỹ được người da đỏ Navajo tìm thấy trong những cuộc rong ruổi triền miên vào thế kỷ 18-19. Ngày nay, cảnh sắc ảo diệu độc nhất vô nhị và những câu chuyện của thổ dân đã biến nơi này thành một điểm du lịch hấp dẫn.

Antelope Canyon - còn được biết đến với tên gọi hẻm núi Linh Dương - chỉ cách thành phố Page của tiểu bang Arizona khoảng 15 phút đi ô tô. Nhưng là lãnh địa của người Navajo, nơi này không được xâm nhập tùy tiện. Muốn tham quan các tầng của hẻm núi quanh co và chiêm ngưỡng những vòm đá xoắn ốc trứ danh, bạn phải được người thổ dân dẫn đi.

(Còn tiếp....)