Nhìn lại những tựa game độc quyền có đồ họa tuyệt vời trên PS4 – P.1 - PC/Console

Theo bạn thì tựa game nào trên PS4 sở hữu đồ họa chất lượng nhất ?

Từ trước tới nay nói về nói đến game độc quyền trên PlayStation 4, chúng ta ắt hẳn sẽ nghĩ ngay tới những tựa game có chất lượng tuyệt vời dù thực tế không phải trò chơi nào mang cái mác ấy cũng đáp ứng được kỳ vọng. Không chỉ có nội dung và gameplay xuất sắc, các tựa game PS4 cũng sở hữu đồ họa vô cùng tiên tiến vốn là thành quả từ sự đầu tư từ Sony cũng như tài năng của các studio phát triển.

Không phải game độc quyền PS4 nào cũng thành công như kỳ vọng - P.1Không phải game độc quyền PS4 nào cũng thành công như kỳ vọng - P.1
Không phải game độc quyền PS4 nào cũng thành công như kỳ vọng - P.1
PS4 có rất nhiều game độc quyền chất lượng, có điều không phải tất cả đều như kì vọng

Dù không có phần cứng mạnh mẽ như đối thủ Xbox One X hay những cỗ máy PC hạng nặng nhưng các tựa game PS4 sau đây vấn có đồ họa gần như không thể chê được. Với việc PS4 đang ở cuối vòng đời của mình và chuẩn bị nhường chỗ cho cỗ máy PS5 mạnh mẽ và tiên tiến hơn, chúng ta sẽ cùng điểm qua những tựa game độc quyền trên PS4 có đồ họa tuyệt vời nhất.

Killzone Shadow Fall

Nếu Crysis là cột mốc lớn về đồ họa trên PC thì PlayStation có ứng cử viên tương tự với dòng game Killzone. Ngay từ phiên bản đầu tiên trên PS2, Killzone đã trình diễn nền đồ họa rất ấn tượng, nhưng phải sang tới kỉ nguyên PS3 với Killzone 2 và 3 chúng ta mới có thể thật sự trầm trồ trước công nghệ đồ họa của Killzone. Mở đầu kỉ nguyên PS4, Sony và Guerrilla Games tiếp tục khiến người ta phải choáng ngợp bởi nền đồ họa đẹp đến khó tin của Killzone Shadow Fall. Dù Shadow Fall bị cho là sự thụt lùi đáng kể so với 2 người tiền nhiệm, thế nhưng không thể phủ nhận được những bước tiến rõ nét về công nghệ đồ họa của phiên bản này.

" alt=""

Được phát triển dựa trên engine Decima cực kì tiên tiến, Killzone Shadow Fall sở hữu những màn chơi rộng lớn với độ tiết vô cùng cao, hiệu ứng đổ bóng và ánh sánh đẹp mắt cùng hiệu ứng vật lí chân thực,… Những hiệu ứng tân tiến bậc nhất khi đó đều được tựa game độc quyền của Sony trình diễn vô cùng thuyết phục, nếu xét riêng về mặt đồ họa thì không có gì để chê với một sản phẩm mở đầu kỉ nguyên next-gen khi ấy. Giờ đây, dù đã 7 năm tuổi nhưng đồ họa Killzone Shadow Fall trông vẫn rất đẹp mắt, cho thấy rằng đây sẽ luôn là một trong những tựa game độc quyền đẹp nhất trên PS4.

InFamous: Second Son

Khi nhắc tới InFamous, mọi người có lẽ sẽ nghĩ ngay về dòng game nơi mà nhân vật chính sỡ hữu sức mạnh siêu nhân cực chất, cùng với đó là lựa trở thành siêu anh hùng hoặc siêu ác nhân. InFamous Second Son không chỉ tiếp tục duy trì gameplay truyền thống đó mà còn trình diễn nền đồ họa vô cùng bắt mắt.

" alt=""

Thành phố Seatle được tái hiện lại trong game vô cùng sống động và chân thực dù lấy 1 cái tên khác, cùng với đó là hiệu ứng khói lửa, ánh sáng neon từ các vật thể xung quanh cho tới từ chính siêu năng lực của nhân vật chính Delsin Rowe đều trông vô cùng đẹp mắt, đi cùng với những cảnh cháy nổ, phá hủy cũng ấn tượng không kém. Ra mắt từ năm 2014 nhưng giờ đây khi nhìn lại InFamous Second Son, đồ họa của game trông vẫn không kém phần ấn tượng, đảm bảo cho tựa game này một vị trí trong danh sách những game độc quyền đẹp nhất trên PS4.

The Order: 1886

Từ khi được công bố lần đầu tại E3 2013, nhiều người đã không tin vào mắt mình khi được chứng kiến những hình ảnh của The Order: 1886. Mọi thứ quá đẹp, quá chân thực đến mức sẽ chả có lạ nếu có ai đó bảo đây là CGI chứ không phải hình ảnh gameplay. The Order: 1886 nhanh chóng được đánh giá là bước tiến đáng kinh ngạc trong công nghệ đồ họa trên console. Đến khi game chính thức ra mắt dù bị chỉ trích về gameplay, cốt truyện cũng như thời lượng chơi thì mọi người vẫn tán thành đồ họa của game trên cả tuyệt vời, không thể chê vào đâu được. Sức mạnh phần cứng của PS4 đã tái hiện nước Anh thế kỉ 19 vô cùng sinh động và chi tiết, từ kiến trúc nghệ thuật cho tới không khí u ám của những thành phố công nghiệp.

Những tựa game độc quyền PS4 với đồ họa đỉnh nhấtNhững tựa game độc quyền PS4 với đồ họa đỉnh nhất

Mô hình và animation của các nhân vật cũng rất chi tiết và mượt mà. Cùng với đó là vô số hiệu ứng đẹp mắt mà nói cả ngày cũng không hết, cho thấy mực độ đầu tư vô cùng công phu của nhà phát triển Ready at Dawn cho mảng nghe nhìn của tựa game. Nhìn chung The Order: 1886 chưa phải là một tựa game chất lượng, thế nhưng chất lượng đồ họa tuyệt vời của nó đã khiến nhiều người thầm tiếc nuối cho một tác phẩm đáng lý phải thành công hơn thế.

Driveclub

Driveclub và Gran Turismo Sport đều là những tựa game đua xe độc quyền trên PS4 sở hữu đồ họa cực đỉnh. Thế nhưng nếu phải chọn ra tựa game nào đẹp hơn thì đó chắc chắn nên là Driveclub. Dù không được đánh giá cao như người anh em GT Sport hay các game đua xe khác ở khoản gameplay, thế nhưng nếu xét riêng mảng đồ họa thì Driveclub đủ sức để khiến các game đua xe ra mắt sau nó phải xấu hổ.

" alt=""

Không được đánh giá cao về lối chơi nhưng Driveclub lại ăn điểm nhờ sở hữu các chặng đua xe với cảnh quang choáng ngợp cùng mô hình những chiếc xe hơi đẹp mắt và chi tiết, cùng với đó là hiệu ánh sáng cực đỉnh. Trên hết hiệu ứng thời tiết vô cùng chân thực và ấn tượng, thực sự có ảnh hưởng đến gameplay của trò chơi. Dù Driveclub có thể không phải là tựa game đua xe hay nhất trên PS4 thế nhưng chắc chắn nó là một trong tựa game đua xe có đồ họa đẹp nhất trên hệ máy này.

Detroid: Become Human

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Quantic Dream khi studio này vốn đã quá nổi tiếng với thể loại game phiêu lưu tương tác cũng như liên tục đẩy xa giới hạn đồ họa của hệ máy PlayStation. Năm 2012, Quantic Dream trình diễn 1 demo mang tên Kara nhằm phô diễn sức mạnh công nghệ đồ họa của hãng trên PS3. Đoạn demo được đón nhận rất tích cực nhờ vào nội dung đầy cảm xúc cùng đồ họa ấn tượng. Đây là cơ sở cho sự ra đời của Detroit: Become Human.

" alt=""

Khi được chính thức ra mắt vào năm 2018, Detroit: Become Human nhận được vô số lời khen ngợi về nội dung, cốt truyện, nhân vật và đương nhiên là đồ họa. Đồ họa của tựa game được coi là vô cùng đẹp và chân thực, tiếp tục là 1 bước tiến lớn trong việc rút ngắn khoảng cách giữa phim và game. Thế giới tương lai trong game dù viễn tưởng nhưng được tái hiện vô cùng chân thực và rõ nét trong game, cùng với mô hình và animation nhân vật cực kì tiên tiến, góp phần lớn trong việc thổi hồn vào các nhân vật ảo. Với những gì đã thể hiện, Detroit: Become Human có một vị trí vững chắc trong số những game đẹp nhất trên PS4.

Horizon Zero Dawn

Những gì mà engine Decima của Guerrilla Games thể hiện với Killzone Shadow Fall đã vô cùng ấn tượng, thế nhưng đó chắc chắn chưa phải là tất cả những gì mà nó có thể làm được. Vào năm 2017, Guerrilla Games cùng Sony tiếp tục khiến mọi người phải trầm trồ thán phục khi tạo ra thế giới mở đầy sống động trong tựa game Horizon Zero Dawn. Trò chơi không chỉ được đánh giá cao về bối cảnh, nội dung và gameplay mà còn xem là bước nhảy vọt về đồ họa trên console.

Những tựa game độc quyền PS4 với đồ họa đỉnh nhất P.1Những tựa game độc quyền PS4 với đồ họa đỉnh nhất P.1

Dù mô hình khuôn mặt của nhân vật vẫn còn một số ý kiến trái chiều, nhưng hình ảnh thế giới mở rộng lớn cùng những cỗ máy khổng lồ tung hoành khắp nơi cũng đã quá choáng ngợp và đẹp mắt, đủ để làm hài lòng những người khó tính nhất (trừ vuhoang). Với nền tảng đồ họa vô cùng ấn tượng trên PS4, không ít người đã mong chờ phiên bản PC của trò chơi sẽ càng ngon lành hơn nhưng đáng buồn thay hy vọng càng nhiều chỉ tổ thất vọng lớn. Dù sao trong những ngày còn độc quyền cho nhà Sony thì Horizon Zero Dawn vẫn là một trong những game có đồ họa xuất sắc nhất.